Không chỉ chậm giờ, khi xuống sân bay, hàng chục hành khách của Vietjet Air đều ngỡ ngàng v́ không thấy hành lư kư gửi của ḿnh đâu.
Phản ánh với PV, rất nhiều cán bộ, nhân viên của công ty thang máy Thysenkrupp Việt Nam (có trụ sở tại phố Thuỵ Khuê, Hà Nội) cho biết, cuối tuần qua, công ty có tổ chức cho nhân viên đi nghỉ mát tại Khánh Hoà và sử dụng dịch vụ bay của hăng hàng không Vietjet Air.
Tuy nhiên, trong chuyến bay từ Cam Ranh về Hà Nội vào tối ngày 30/6 mang số hiệu VJ8854 dù được thông báo là 18 giờ sẽ bay nhưng phải chờ đến 18 giờ 25 hành khách mới bắt đầu được mời vào làm thủ tục.
"
Cả công ty gần 80 người tập trung ở sân bay Cam Ranh chờ đi chuyến bay lúc 18 giờ nhưng phải chờ thêm đến 25 phút sau, tức là 18 giờ 25 phút th́ mới được thông báo mời vào làm thủ tục để 7 giờ kém 15 máy bay mới bắt đầu bay.
Trễ giờ th́ có thể thông cảm nhưng trễ đến 25 phút mà hăng cũng không hề có thông báo cũng như giải thích cho hành khách được biết mà cứ bắt ngồi đó chờ th́ đúng là cần phải xem lại cung cách phục vụ", anh Nguyễn Trung Kiên bày tỏ.
Rất nhiều khách hàng tập trung trước quầy hành lư thất lạc của Vietjet Air tại sân bay Nội Bài để khiếu nại về việc không nhận được hành lư kư gửi trên chuyến bay VJ8854 vào tối ngày 30/6.
Không chỉ bị trễ giờ bay so với thông báo ban đầu, ngay sau khi xuống sân bay Nội Bài vào lúc hơn 20 giờ tối 30/6, hàng chục khách hàng trên chuyến bay này lại tiếp tục bất ngờ v́ không thấy hành lư của ḿnh đâu.
"Những hành khách mang theo hành lư xách tay th́ không sao nhưng gần 40 người ở trong đoàn kư gửi hành lư trên chuyến bay th́ đều bất ngờ v́ khi xuống sân bay, ra lấy hành lư đều được thông báo là không có hành lư.
Đến bộ phận khiếu nại hành lư thất lạc mọi người mới ngỡ ngàng khi được biết là số hành lư đó đă bị bỏ quên lại sân bay Cam Ranh (Khánh Hoà).
Thực sự là rất bức xúc v́ trong đó là rất nhiều đồ đạc của chúng tôi, chưa kể nhiều người c̣n để cả đồ dùng cá nhân, ch́a khoá nhà... nên việc máy bay bỏ quên hành lư đó đă khiến không ít người không thể về nhà mà phải thuê nhà nghỉ, khách sạn để nghỉ lại đêm qua rồi sáng nay đi làm.
Trong khi đó, hăng cũng không có lời xin lỗi nào gửi đến khách hàng mà chỉ cam kết sẽ gửi lại hành lư vào ngày mai (ngày 1/7 - PV)", anh Phạm Hùng Cường, một hành khách chia sẻ.
C̣n chị Lê Thanh Phương cho hay:
"Chúng tôi không biết nguyên nhân v́ sao mà hành lư kư gửi lại bị bỏ quên lại như vậy nhưng việc hăng hàng không không có lời xin lỗi nào tới khách hàng cả việc trễ giờ và thất lạc hành lư là không được.
Chúng tôi đề nghị hăng phải có lời xin lỗi đồng thời phải bồi thường về những thiệt hại về vật chất nếu hành lư chúng tôi bị thất lạc và tinh thần, đối với việc chúng tôi phải mất rất nhiều thời gian chờ đợi...".
Không những vậy, trao đổi với PV, nhiều hành khách cũng cho rằng, sau sự cố này, có lẽ lần sau họ sẽ không chọn đi máy bay của Vietjet Air nữa.
Trong biên bản được lập vào lúc 22 giờ ngày 30/6 phía Vietjet Air đă xác nhận việc thiếu hành lư và cam kết sẽ chuyển lại hành lư đến địa chỉ mà hành khách khai báo vào ngày 1/7.
Trong biên bản được lập vào lúc 22 giờ đêm ngày 30/6 tại sân bay Nội Bài, phía Vietjet Air cũng đă xác nhận việc thiếu hành lư của hành khách trên chuyến bay VJ8854 và cam kết sẽ vận chuyển toàn bộ số hành lư thiếu trên về địa chỉ mà hành khách đă khai báo vào ngày mai (ngày 1/7 - PV).
Trao đổi với PV, một đại diện truyền thông của Vietjet Air cho biết, sẽ chuyển các thông tin mà khách hàng phản ánh đến bộ phận chăm sóc khách hàng để có câu trả lời thoả đáng.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này tới bạn đọc...
AP