HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default 'Chúng ta đã quá ưu tiên cho xe buýt'
Old 12-30-2011   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 42
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Theo Giám đốc khu quản lý giao thông đô thị số 4, TP HCM hiện nay đã quá ưu tiên cho xe buýt và chỉ quan tâm đến việc làm sao để tăng thêm các tuyến mà quên rằng xe buýt cũng là nguyên nhân gây kẹt xe.

Ngày 29/12, khối hạ tầng cơ sở, Sở Giao thông Vận tải TP HCM tổ chức hội nghị tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2011 và phương hướng nhiệm vụ năm 2012. Nhiều vấn đề nóng về giao thông đã được mổ xẻ, trong đó có ý kiến cần xem lại sự ưu tiên quá nhiều cho xe buýt và tình trạng mất cắp cơ sở hạ tầng giao thông.

Theo ông Nguyễn Xuân Bảng, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 4, tình trạng "ưu tiên" phần đường cho xe buýt đang bị lạm dụng. Rất nhiều xe buýt chạy lấn cả sang phần đường xe 2 bánh, thậm chí ngay cả trên cầu, trong khi bên kia là làn đường ôtô. Điều này khiến rất nhiều xe 2 bánh phải nhích từng chút một phía sau, gây nên tình trạng ùn tắc kéo dài trên cầu.

"Mỗi lần tôi chạy qua cầu Kênh Tẻ (quận 7), thấy thương cho hàng trăm xe máy bị kẹt lại phía sau không thể nhúc nhích gì được vì một bên là ôtô xếp hàng dài, bên kia là xe buýt giành hết lối đi. Chưa kể tại các vòng xoay, có khi có đến 5-6 xe buýt chiếm hết lòng đường, nhưng trên xe chỉ có vài hành khách", ông Bảng nói.


Xe buýt dàn hàng ngang, chạy lẫn với xe 2 bánh là cảnh thường thấy trên đường phố TP HCM. Ảnh: H.C.

Cũng theo ông Bảng, thành phố đang có chủ trương phát triển vận tải hành khách công cộng, trong khi các tuyến Metro chưa xuất hiện thì xe buýt là ưu tiên số 1. Tuy nhiên hiện nay thành phố chỉ quan tâm đến việc làm sao để tăng số lượng hành khách đi xe buýt và tăng số luồng, tuyến mà không biết chính xe buýt cũng góp phần ảnh hưởng đến tình trạng kẹt xe ngày càng nghiêm trọng như hiện nay.

"Chúng ta ưu tiên cho xe buýt nhưng cần xem xét lại với những đoạn đường nào xe buýt cần được ưu tiên, chứ không thể chỗ nào anh cũng có thể lấn vào phần đường dành cho xe 2 bánh được. Như thế không những không giảm được kẹt xe mà còn làm gia tăng thêm", ông Bảng cho hay.

Ngoài ra, một vấn đề đáng báo động đối với ngành giao thông TP HCM nữa đó là tình trạng mất cắp cơ sở hạ tầng giao thông. Ông Vũ Kiến Thiết, Giám đốc khu quản lý giao thông đô thị số 2 (Khu 2) cho biết, chỉ trong vòng 3 năm, từ 2009 đến 2011, riêng trên Khu 2 đã có đến hơn 100 km dây điện nguồn chiếu sáng bị mất cắp, với số tiền hơn 21 tỷ đồng.

"Đây là con số đáng báo động, tình trạng mất cắp hạ tầng cơ sở giao thông ngày càng gia tăng. Nếu năm 2009 chỉ mất 17 km, năm 2010 mất 40 km và đến năm 2011 thì mất đến 51 km dây điện nguồn, không lẽ chúng ta đành bó tay?", ông Thiết nói.

Theo ông Thiết, vừa qua có ý kiến đề xuất thay dây điện lõi đồng bằng dây điện lõi nhôm. Phương án này thể hiện sự bất lực của thành phố, không còn cách nào khác nên phải "thụt lùi" so với thời đại vậy. "Ngày xưa chúng ta còn nghèo nên dây điện phải dùng lõi nhôm còn bây giờ quay lại thời đó thì càng chứng tỏ sự bất lực của ngành giao thông trước tình trạng trộm cắp này" ông Thiết chia sẻ.


Chỉ sau hơn một tháng đưa vào sử dụng, hàng trăm nắp cống trên đại lộ Đông Tây (phía quận 2) đã bị mất cắp, lộ ra nhiều hố sâu nguy hiểm. Ảnh: H.C.

Theo đại diện Khu 2, hiện nay công ty chiếu sáng công cộng chịu trách nhiệm về số đèn chiếu sáng tại các tuyến đường trên địa bàn, nhưng đơn vị này cũng chỉ có thể dừng lại ở việc kiểm tra, thống kê danh sách những đoạn dây điện bị mất cắp chứ không thể bảo vệ vì lực lượng quá mỏng.

Theo ông Thiết, để chấm dứt tình trạng này, Sở Giao thông Vận tải cũng như UBND thành phố cần chi tiền xây dựng lực lượng bảo vệ hạ tầng giao thông. "Chúng ta phải giải quyết tận gốc rễ vấn đề, chứ không thể chỉ giải quyết phần ngọn, vì nó không chỉ là vấn đề giao thông thôi mà còn ảnh hưởng cả đến an sinh xã hội, an toàn của người dân. Nếu chúng ta bất lực trước tình trạng này thì người dân sẽ mất lòng tin vào sự quản lý của chính quyền", ông Thiết nói.

Cũng tại buổi tổng kết, các đại biểu cho biết thủ tục lập dự toán, kết toán hiện rất dở và duy ý chí dẫn đến việc bảo vệ, duy tu các cơ sở, công trình giao thông chưa được quan tâm đúng mức vì thiếu kinh phí. "Dự toán là số kinh phí chúng ta dự định sẽ chi trong một năm, thế nhưng hiện nay Sở Tài chính vẫn căn cứ vào đó để làm quyết toán. Nếu cuối năm con số kinh phí chi ra khác với dự toán ban đầu thì Sở Tài chính sẽ không giải quyết, dẫn đến tình trạng chúng ta phải 'gọt chân cho vừa giày', như vậy là sai nguyên lý", đại diện Khu 2 nói.

Trước đó, tại buổi tổng kết khối xây dựng cơ sở hạ tầng diễn ra chiều 28/12, ông Trần Văn Duy Tường, Phó phòng Quản lý Xây dựng Công trình Giao thông Đường bộ năm 2012, TP HCM sẽ hoàn thành 12 công trình giao thông; trong đó có một số dự án cấp bách như tỉnh lộ 10, 10 B, tỉnh lộ 25 B, cầu Rạch Chiếc... Ngoài ra, một số công trình cũng được đưa vào sử dụng một phần như đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi vành đai ngoài, Xa lộ Hà Nội...

Tỉnh lộ 10 và 10B là tuyến đường quan trọng kết nối các khu công nghiệp ở huyện Đức Hòa, Đức Huệ (Long An) với khu công nghiệp Lê Minh Xuân, Tân Tạo và các khu dân cư thuộc huyện Bình Chánh, quận Bình Tân (TP HCM), việc hoàn thành tuyến đường này sẽ giúp giải quyết việc đi lại giữa các khu kinh tế của hai địa phương.

Còn liên tỉnh lộ 25 B (đoạn giao với Đại lộ Đông - Tây đến cảng Cát Lái) sẽ giải quyết được tình trạng kẹt xe ra vào cảng Cát Lái đã diễn ra nhiều năm nay, đồng thời giúp việc vận chuyển hàng hóa ra vào cảng Cát Lái nhanh hơn.

Ngoài ra, việc đưa vào sử dụng một phần xa lộ Hà Nội và đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi sẽ giảm tải lượng xe đi vào khu vực trung tâm thành phố.

Hữu Công - VNE
woaini1982_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	7
Size:	33.8 KB
ID:	346592  
Old 12-30-2011   #2
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 24
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Không ưu tiên mà được à. Xe buýt đang là con cưng và là quả đấm thép của anh la thăng đó. Sự nghiệp của anh ấy trông nhờ vào xe buýt có lên hay không. Xe buýt mà tiêu điều anh ấy từ "thăng" xuống "giáng" thì sao.
nguoidan_is_offline  
 
User Tag List


“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 17:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11294 seconds with 13 queries