HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default 'Chúng ta đă quá ưu tiên cho xe buưt'
Old 12-30-2011   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 42
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Theo Giám đốc khu quản lư giao thông đô thị số 4, TP HCM hiện nay đă quá ưu tiên cho xe buưt và chỉ quan tâm đến việc làm sao để tăng thêm các tuyến mà quên rằng xe buưt cũng là nguyên nhân gây kẹt xe.

Ngày 29/12, khối hạ tầng cơ sở, Sở Giao thông Vận tải TP HCM tổ chức hội nghị tổng kết t́nh h́nh thực hiện nhiệm vụ năm 2011 và phương hướng nhiệm vụ năm 2012. Nhiều vấn đề nóng về giao thông đă được mổ xẻ, trong đó có ư kiến cần xem lại sự ưu tiên quá nhiều cho xe buưt và t́nh trạng mất cắp cơ sở hạ tầng giao thông.

Theo ông Nguyễn Xuân Bảng, Giám đốc Khu quản lư giao thông đô thị số 4, t́nh trạng "ưu tiên" phần đường cho xe buưt đang bị lạm dụng. Rất nhiều xe buưt chạy lấn cả sang phần đường xe 2 bánh, thậm chí ngay cả trên cầu, trong khi bên kia là làn đường ôtô. Điều này khiến rất nhiều xe 2 bánh phải nhích từng chút một phía sau, gây nên t́nh trạng ùn tắc kéo dài trên cầu.

"Mỗi lần tôi chạy qua cầu Kênh Tẻ (quận 7), thấy thương cho hàng trăm xe máy bị kẹt lại phía sau không thể nhúc nhích ǵ được v́ một bên là ôtô xếp hàng dài, bên kia là xe buưt giành hết lối đi. Chưa kể tại các ṿng xoay, có khi có đến 5-6 xe buưt chiếm hết ḷng đường, nhưng trên xe chỉ có vài hành khách", ông Bảng nói.


Xe buưt dàn hàng ngang, chạy lẫn với xe 2 bánh là cảnh thường thấy trên đường phố TP HCM. Ảnh: H.C.

Cũng theo ông Bảng, thành phố đang có chủ trương phát triển vận tải hành khách công cộng, trong khi các tuyến Metro chưa xuất hiện th́ xe buưt là ưu tiên số 1. Tuy nhiên hiện nay thành phố chỉ quan tâm đến việc làm sao để tăng số lượng hành khách đi xe buưt và tăng số luồng, tuyến mà không biết chính xe buưt cũng góp phần ảnh hưởng đến t́nh trạng kẹt xe ngày càng nghiêm trọng như hiện nay.

"Chúng ta ưu tiên cho xe buưt nhưng cần xem xét lại với những đoạn đường nào xe buưt cần được ưu tiên, chứ không thể chỗ nào anh cũng có thể lấn vào phần đường dành cho xe 2 bánh được. Như thế không những không giảm được kẹt xe mà c̣n làm gia tăng thêm", ông Bảng cho hay.

Ngoài ra, một vấn đề đáng báo động đối với ngành giao thông TP HCM nữa đó là t́nh trạng mất cắp cơ sở hạ tầng giao thông. Ông Vũ Kiến Thiết, Giám đốc khu quản lư giao thông đô thị số 2 (Khu 2) cho biết, chỉ trong ṿng 3 năm, từ 2009 đến 2011, riêng trên Khu 2 đă có đến hơn 100 km dây điện nguồn chiếu sáng bị mất cắp, với số tiền hơn 21 tỷ đồng.

"Đây là con số đáng báo động, t́nh trạng mất cắp hạ tầng cơ sở giao thông ngày càng gia tăng. Nếu năm 2009 chỉ mất 17 km, năm 2010 mất 40 km và đến năm 2011 th́ mất đến 51 km dây điện nguồn, không lẽ chúng ta đành bó tay?", ông Thiết nói.

Theo ông Thiết, vừa qua có ư kiến đề xuất thay dây điện lơi đồng bằng dây điện lơi nhôm. Phương án này thể hiện sự bất lực của thành phố, không c̣n cách nào khác nên phải "thụt lùi" so với thời đại vậy. "Ngày xưa chúng ta c̣n nghèo nên dây điện phải dùng lơi nhôm c̣n bây giờ quay lại thời đó th́ càng chứng tỏ sự bất lực của ngành giao thông trước t́nh trạng trộm cắp này" ông Thiết chia sẻ.


Chỉ sau hơn một tháng đưa vào sử dụng, hàng trăm nắp cống trên đại lộ Đông Tây (phía quận 2) đă bị mất cắp, lộ ra nhiều hố sâu nguy hiểm. Ảnh: H.C.

Theo đại diện Khu 2, hiện nay công ty chiếu sáng công cộng chịu trách nhiệm về số đèn chiếu sáng tại các tuyến đường trên địa bàn, nhưng đơn vị này cũng chỉ có thể dừng lại ở việc kiểm tra, thống kê danh sách những đoạn dây điện bị mất cắp chứ không thể bảo vệ v́ lực lượng quá mỏng.

Theo ông Thiết, để chấm dứt t́nh trạng này, Sở Giao thông Vận tải cũng như UBND thành phố cần chi tiền xây dựng lực lượng bảo vệ hạ tầng giao thông. "Chúng ta phải giải quyết tận gốc rễ vấn đề, chứ không thể chỉ giải quyết phần ngọn, v́ nó không chỉ là vấn đề giao thông thôi mà c̣n ảnh hưởng cả đến an sinh xă hội, an toàn của người dân. Nếu chúng ta bất lực trước t́nh trạng này th́ người dân sẽ mất ḷng tin vào sự quản lư của chính quyền", ông Thiết nói.

Cũng tại buổi tổng kết, các đại biểu cho biết thủ tục lập dự toán, kết toán hiện rất dở và duy ư chí dẫn đến việc bảo vệ, duy tu các cơ sở, công tŕnh giao thông chưa được quan tâm đúng mức v́ thiếu kinh phí. "Dự toán là số kinh phí chúng ta dự định sẽ chi trong một năm, thế nhưng hiện nay Sở Tài chính vẫn căn cứ vào đó để làm quyết toán. Nếu cuối năm con số kinh phí chi ra khác với dự toán ban đầu th́ Sở Tài chính sẽ không giải quyết, dẫn đến t́nh trạng chúng ta phải 'gọt chân cho vừa giày', như vậy là sai nguyên lư", đại diện Khu 2 nói.

Trước đó, tại buổi tổng kết khối xây dựng cơ sở hạ tầng diễn ra chiều 28/12, ông Trần Văn Duy Tường, Phó pḥng Quản lư Xây dựng Công tŕnh Giao thông Đường bộ năm 2012, TP HCM sẽ hoàn thành 12 công tŕnh giao thông; trong đó có một số dự án cấp bách như tỉnh lộ 10, 10 B, tỉnh lộ 25 B, cầu Rạch Chiếc... Ngoài ra, một số công tŕnh cũng được đưa vào sử dụng một phần như đường Tân Sơn Nhất - B́nh Lợi vành đai ngoài, Xa lộ Hà Nội...

Tỉnh lộ 10 và 10B là tuyến đường quan trọng kết nối các khu công nghiệp ở huyện Đức Ḥa, Đức Huệ (Long An) với khu công nghiệp Lê Minh Xuân, Tân Tạo và các khu dân cư thuộc huyện B́nh Chánh, quận B́nh Tân (TP HCM), việc hoàn thành tuyến đường này sẽ giúp giải quyết việc đi lại giữa các khu kinh tế của hai địa phương.

C̣n liên tỉnh lộ 25 B (đoạn giao với Đại lộ Đông - Tây đến cảng Cát Lái) sẽ giải quyết được t́nh trạng kẹt xe ra vào cảng Cát Lái đă diễn ra nhiều năm nay, đồng thời giúp việc vận chuyển hàng hóa ra vào cảng Cát Lái nhanh hơn.

Ngoài ra, việc đưa vào sử dụng một phần xa lộ Hà Nội và đường Tân Sơn Nhất - B́nh Lợi sẽ giảm tải lượng xe đi vào khu vực trung tâm thành phố.

Hữu Công - VNE
woaini1982_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	7
Size:	33.8 KB
ID:	346592  
Old 12-30-2011   #2
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 24
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Không ưu tiên mà được à. Xe buưt đang là con cưng và là quả đấm thép của anh la thăng đó. Sự nghiệp của anh ấy trông nhờ vào xe buưt có lên hay không. Xe buưt mà tiêu điều anh ấy từ "thăng" xuống "giáng" th́ sao.
nguoidan_is_offline  
 
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 19:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11018 seconds with 13 queries