HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vụ rơi máy bay Ấn Độ: Hành khách sống sót kỳ diệu kể lại khoảnh khắc kinh hoàng
Một hành khách đã may mắn sống sót kỳ diệu sau vụ rơi máy bay thảm khốc của hãng hàng không Air India chỉ ít phút sau khi cất cánh từ sân bay Ahmedabad, bang Gujarat (Ấn Độ) – sự cố đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm người.


Nạn nhân sống sót sau vụ rơi máy bay, Vishwash Kumar Ramesh. Ảnh: Daily Mail
Theo trang Daily Mail (Anh), giới chức thành phố Ahmedabad xác nhận người sống sót là Vishwash Kumar Ramesh, khoảng 40 tuổi. Hành khách này mang quốc tịch Anh, đang trên đường trở lại London sau chuyến thăm gia đình tại Ấn Độ. Khi máy bay gặp nạn chỉ vài phút sau khi cất cánh từ sân bay Ahmedabad, Ramesh ngồi ở vị trí 11A – vị trí sát cửa sổ ở hàng ghế đầu tiên của khoang phổ thông.

Ông GS Malik, Ủy viên Cảnh sát thành phố Ahmedabad, nói với hãng tin ANI: "Cảnh sát tìm thấy một người sống sót ngồi ở ghế 11A. Người này đã được đưa tới bệnh viện và đang được điều trị".

Cảnh sát này cho biết thêm hiện chưa thể xác định chính xác số người thiệt mạng. Theo ông, do máy bay rơi xuống khu dân cư đông đúc nên con số tử vong có thể còn tăng.


Vé máy bay của Ramesh. Ảnh: Daily Mail
Trên giường bệnh, Ramesh kể lại khoảnh khắc cận kề cái chết: “Chỉ khoảng 30 giây sau khi cất cánh, tôi nghe thấy một tiếng động lớn, rồi máy bay lao xuống. Mọi thứ diễn ra quá nhanh. Khi tỉnh dậy, xung quanh tôi là xác người. Tôi rất hoảng loạn, lập tức đứng dậy và bỏ chạy. Mảnh vỡ máy bay nằm khắp nơi. Có ai đó kéo tôi lên xe cứu thương và đưa tôi tới bệnh viện”.

Những đoạn video lan truyền trên mạng xã hội đã ghi lại cảnh Ramesh rời khỏi hiện trường trong tình trạng bị thương, với nhiều vết máu và xây xát trên mặt. Anh cho biết mình bị chấn thương ở ngực, mắt và chân. (Xem video dưới - Nguồn: India Today):

Theo Aerolopa, trang chuyên cung cấp sơ đồ ghế ngồi máy bay, ghế 11A trên dòng Boeing 787-8 Dreamliner thuộc khoang phổ thông, nằm ở bên phải máy bay, cách cánh hai hàng ghế. Vị trí này được cho là ít chịu tác động trực tiếp nhất khi xảy ra va chạm.


Vị trế ghế ngồi 11A. Ảnh: Daily Mail
Chiếc Boeing 787 Dreamliner khởi hành vào khoảng 13h40 (giờ địa phương) từ sân bay Ahmedabad, bang Gujarat, rơi chỉ vài phút sau khi cất cánh, ngay trên khu vực dân cư đông đúc của thành phố gần 8 triệu dân.

Lực lượng cứu hộ cùng quân đội đã tìm được 204 thi thể, bao gồm cả hành khách và người dân địa phương. Trong tổng số 242 hành khách, có 53 người Anh, 159 người Ấn Độ, 7 người Bồ Đào Nha, 1 người Canada, và 11 trẻ em – trong đó có 2 trẻ sơ sinh.

Một nhân chứng là bà Poonam Patni chia sẻ với AFP: “Khi chúng tôi tới nơi, thi thể nằm rải rác khắp nơi, lính cứu hỏa đang dập lửa”.

Một người dân khác kể lại: “Chúng tôi thấy người trong tòa nhà nhảy từ tầng hai, tầng ba để thoát thân. Máy bay bốc cháy dữ dội”.

Đáng chú ý, chiếc máy bay đã rơi trúng khu ký túc xá của Trường Cao đẳng Y khoa B.J. Các phần thân máy bay, bánh đáp và đuôi cắm sâu vào tòa nhà – trong đó có một nhà ăn, nơi vẫn còn nhiều đĩa thức ăn chưa dùng hết. Hình ảnh tại hiện trường cho thấy cột khói đen đặc bốc lên nghi ngút từ khu vực tai nạn ở Meghani.

Dữ liệu từ trang Flightradar24 cho thấy máy bay chỉ đạt độ cao khoảng 190 mét – thấp hơn nhiều so với độ cao an toàn của một chuyến bay thương mại vài phút sau cất cánh.

Theo Trung tá John R. Davidson, cựu phi công Không quân Mỹ: “Máy bay đã đạt đủ tốc độ để cất cánh nhưng không lấy được độ cao, cho thấy có thể gặp sự cố ở giai đoạn xoay mũi (rotation) hoặc bị thất tốc (stall)”.

Các chuyên gia hàng không nghi ngờ máy bay bị mất lực đẩy đột ngột, nguyên nhân có thể đến từ thay đổi gió, lỗi động cơ, quá tải, hoặc va chạm với chim, khiến cả hai động cơ ngừng hoạt động.

Cơ trưởng Saurabh Bhatnagar, cựu phi công cấp cao, nói với NDTV: “Video hiện trường cho thấy máy bay mất lực nâng ngay sau khi cất cánh – điều này chỉ xảy ra nếu cả hai động cơ ngừng hoạt động, có thể do va chạm với chim”.

Chuyên gia Sanjay Lazar nhận định Dreamliner mới chỉ hoạt động 11 năm, nên khả năng lỗi kỹ thuật là rất thấp. Ông cho rằng nếu bị va phải chim nhiều lần liên tiếp, máy bay có thể đã mất hoàn toàn lực đẩy. Một số chuyên gia cũng lưu ý rằng hệ thống tuabin khẩn cấp (RAT) – vốn chỉ kích hoạt trong tình huống mất điện – có thể đã được sử dụng trước vụ va chạm.

Giáo sư Paul Williams, chuyên gia khí tượng tại Đại học Reading, khẳng định lúc máy bay cất cánh, thời tiết hoàn toàn lý tưởng – trời nắng, khô ráo, gió nhẹ và tầm nhìn tốt. Không có dấu hiệu bất thường nào về khí tượng.

Giáo sư John McDermid (Đại học York) nhấn mạnh mức độ bất thường của vụ tai nạn. Theo ông, rất hiếm khi xảy ra tai nạn khi máy bay còn dưới độ cao 200 mét. Các phi công có thể hủy cất cánh khá muộn, nên nếu vụ việc vẫn xảy ra thì chắc chắn là một sự cố đột ngột và cực kỳ nghiêm trọng.


Xác máy bay của Hãng hàng không Air India tại hiện trường tai nạn ở thành phố Ahmedabad, bang Gujarat, Ấn Độ ngày 12/6/2025.
Ngay sau vụ tai nạn, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã yêu cầu các cơ quan chức năng huy động toàn lực hỗ trợ cứu nạn, đồng thời gọi đây là một “mất mát không thể diễn tả bằng lời”.

Thủ tướng Anh Keir Starmer gọi đây là một “thảm kịch tàn khốc” và gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Ngoại trưởng David Lammy cho biết Anh đang làm việc chặt chẽ với giới chức Ấn Độ để làm rõ nguyên nhân và hỗ trợ công dân liên quan.

Chủ tịch Air India, ông Natarajan Chandrasekaran, tuyên bố: “Chúng tôi vô cùng đau buồn xác nhận chuyến bay AI171 từ Ahmedabad tới Gatwick đã gặp tai nạn. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là hỗ trợ gia đình các nạn nhân và các lực lượng cứu hộ tại hiện trường”.

Một cuộc điều tra liên ngành đã được kích hoạt. Ngoài Tổng cục Hàng không Dân dụng Ấn Độ (DGCA), Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) và Cục Điều tra Tai nạn Hàng không Anh (AAIB) cũng sẽ phối hợp điều tra, do vụ việc liên quan đến máy bay sản xuất tại Mỹ và nhiều công dân Anh.

Theo luật sư Peter Neenan, chuyên gia hàng không tại hãng luật Stewarts (Anh), quá trình điều tra có thể kéo dài từ hai năm trở lên để xác định đầy đủ nguyên nhân và trách nhiệm.

Đây là vụ tai nạn đầu tiên liên quan đến dòng Boeing 787 Dreamliner – một trong những máy bay hiện đại nhất của Boeing. Trước đó, Ấn Độ ghi nhận tai nạn chết người gần nhất là vào năm 2020, khi một chiếc Boeing 737 của Air India Express trượt khỏi đường băng khiến 21 người thiệt mạng.

Cổ phiếu của Boeing đã giảm 8% trong phiên giao dịch sơ bộ tại Mỹ ngay sau khi tin tức về vụ tai nạn được công bố.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



pizza
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 06-12-2025
Reputation: 237154


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 107,019
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	572.jpeg
Views:	0
Size:	76.1 KB
ID:	2536540   Click image for larger version

Name:	571.jpeg
Views:	0
Size:	35.2 KB
ID:	2536541   Click image for larger version

Name:	573.jpeg
Views:	0
Size:	60.9 KB
ID:	2536542  

Click image for larger version

Name:	574.jpg
Views:	0
Size:	345.6 KB
ID:	2536543  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 8,106 Times in 7,216 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 130
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 17:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11877 seconds with 13 queries