Mỹ nhân đẹp nhất nh́ Sài G̣n xưa: 18 tuổi đă 3 đời chồng, cặp kè toàn đại thiếu gia và những ngày cuối đời khó tin - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ nhân đẹp nhất nh́ Sài G̣n xưa: 18 tuổi đă 3 đời chồng, cặp kè toàn đại thiếu gia và những ngày cuối đời khó tin
18 tuổi 3 đời chồng đều không hạnh phúc, cô Ba Trà chán ghét cuộc hôn nhân trăm năm, lao vào những cuộc t́nh chớp nhoáng. Danh sách người t́nh của cô dài vô biên, tất cả đều là đại gia, thiếu gia, tỷ phú chịu chơi.

Ngược thời gian trở lại những năm 20-30 của thế kỷ trước, có rất nhiều mỹ nhân tuổi trẻ son sắt, xinh đẹp mỹ miều, được mệnh danh là hoa hậu, hoa khôi. Dù thời điểm đó không có cuộc thi sắc đẹp nào được tổ chức chính thống nhưng nhan sắc nổi bật đă giúp nhiều phụ nữ được ca ngợi bằng các mỹ từ hoa hậu, hoa khôi, người đẹp.

Trong đó, cái tên cô Ba Trà nổi tiếng nhất nh́ Nam Kỳ lục tỉnh lúc bấy giờ. Cô được biết đến với mệnh danh là Tuyệt sắc giai nhân Sài G̣n, Bà hoàng ṣng bạc Sài G̣n, Bà hoàng vũ trường. Nhan sắc và cuộc đời cô được báo chí thời đó đề cập rất nhiều, có những câu chuyện đă trở thành giai thoại.

Đệ nhất mỹ nhân xuất thân nghèo khó

Cô Ba Trà tên thật là Trần Ngọc Hà, sinh năm 1906 ở tỉnh Long An trong gia đ́nh nghèo khó. Theo lịch sử ghi lại, có người nói bố mẹ cô sống không hạnh phúc, cô về ở bên ngoại cùng mẹ. Cũng có người đồn rằng cha cô mất sớm, nhà nội nghĩ cô là vật xui xẻo mang lại tang tóc cho gia đ́nh nên ch́ chiết, ghẻ lạnh cô. Thậm chí c̣n bị nghi ngờ là con hoang không cùng máu mủ.

Từ năm 14 tuổi, Ba Trà chỉ quần quật làm việc, hái rau, đi chân trần bắt ốc, ṃ cua,..... Mang những tổn thương tâm hồn và cuộc sống khổ cực nhưng không thể che giấu nhan sắc trời ban, càng lớn Ba Trà càng xinh đẹp. Cô được miêu tả là người có làn da trắng ngần, đôi má hồng, đôi mắt ướt, hàng lông mi dài cong vút khiến ai cũng mê mẩn.



Cô Ba Trà trên phim ảnh và đời thật

Đệ nhất mỹ nhân 18 tuổi đă 3 đời chồng và vô số người t́nh

Vào đời sớm, nhan sắc của Ba Trà ngày càng sớm trổ mă. Nhiều nhà văn, nhà thơ và các tay chơi thời bấy giờ hết lời khen ngợi nhan sắc cô Ba. V́ muốn thoát cảnh nghèo khó, mẹ cô Ba Trà đă ép gả cô cho một bác sĩ Tây già hơn cô vài chục tuổi, lúc này Ba Trà mới 14 tuổi. Cuộc hôn nhân không kéo dài bao lâu v́ vị bác sĩ này trở lại Pháp. Ông ta chỉ để lại cho Ba Trà vài chục đồng bạc sinh sống.

Lần thứ 2, cô lên xe hoa cùng công tử nhà giàu đất Phan Rang tên Toàn. Thiếu gia này không tiếc tiền để chiều chuộng Ba Trà. Song cuộc sống hạnh phúc, viên măn chỉ vỏn vẹn 2 năm. Thiếu gia Toàn v́ si mê những giai nhân khác mà bỏ mặc vợ con.

Năm 18 tuổi, cô Ba Trà tiếp tục trở thành vợ của bác sĩ danh tiếng thời bấy giờ. Thế nhưng, không lâu sau đó, cuộc hôn nhân thứ 3 này cũng tan vỡ.

Bỏ mặc quá khứ, các đại gia vẫn hết ḷng cưng nựng mỹ nhân Ba Trà

Dù từng trải qua 3 đời chồng nhưng Ba Trà vẫn là thỏi nam châm thu hút sự chú ư ở chốn ăn chơi. Thời điểm ấy, có đến cả chục người đàn ông sẵn sàng cung phụng tiền cho cô Ba tiêu xài xả láng. Những vị đại gia, công tử chỉ v́ muốn có trái tim người đẹp mà không tiếc tay vung tiền.

Chán ghét những cuộc hôn nhân trăm năm, cô Ba Trà lao vào những cuộc t́nh chớp nhoáng. Danh sách người t́nh của cô dài vô biên, tất cả đều là đại gia, thiếu gia, tỷ phú chịu chơi.

Trong 10 năm rực rỡ nhất của nhan sắc, cô Ba Trà đă có trong tay trên mười ngh́n lượng vàng. Đây đều là số tiền mà các đại gia, tỷ phú vung ra để lấy ḷng người đẹp. Giai thoại về cuộc đối đầu giữa 2 người t́nh Hắc - Bạch công tử đ́nh đám nhất, cả 2 đều si mê cô Ba Trà và t́m mua những món đồ đắt giá để vượt mặt đối thủ. Thế nên chẳng cần đ̣i hỏi, những thứ xa hoa như đồ trang sức, nhà cửa, tiền bạc, xe cộ đều tự t́m đến người đẹp.

Đặc biệt nhất phải kể đến cuộc thi luộc trứng hoặc nấu chè bằng tiền của 2 vị công tử này. Để một nổi chè sôi trong gần 1 giờ, mỗi công tử phải đốt 100 tờ giấy bạc. Cuối cùng, nồi chè của Bạch công tử sôi trước. Thế nhưng, cô Ba Trà không lựa chọn ai.



Hắc công tử và Bạch công tử - Hai người t́nh của cô Ba Trà

Theo lời cô Ba Trà kể lại với học giả Vương Hồng Sến, người chu cấp cho cô nhiều nhất là công tử Bích, tức đại gia Lâm Kỳ Xuyên ở Cần Thơ. Tổng số tiền công tử Bích tặng Ba Trà lúc bấy giờ lên tới 70.000 tiền Đông Dương.

Cô Ba Trà c̣n cặp bồ với ông Ṭa áo đỏ tên Trần Văn Tỷ. Trước đó, ông Tỷ làm thư kư ṭa bố Bạc Liêu, sau qua Pháp học trường chính trị rồi về nước làm quan Ṭa áo đỏ ở Sài G̣n. Khi Ba Trà thiếu tiền tiêu, ông Tỷ sẵn sàng cung phụng và đưa về sống chung ở nhà riêng trên đường Testard, ngày nay là đường Vơ Văn Tần. Thế nhưng v́ thói tiêu xài phung phí của cô Ba Trà nên 2 năm sau, ông Tỷ đă chia tay với cô.

Khi nhan sắc rực rỡ nhất, cô Ba Trà lại đốt tiền vào cờ bạc, đỏ đen. Không những thế, cô c̣n nghiện á phiện. Hầu như ngày nào cô cũng theo chân những tay chơi trọc phú, cầm ống hút ro ro, mắt lờ đờ theo những làn khói trắng. Dần dần, những chiếc nhẫn kim cương, món trang sức đắt tiền, chiếc ṿng ngọc thạch.... dần bốc hơi hết theo nàng tiên nâu.

Đến khi sắc đẹp tàn phai, cô chẳng c̣n tiền, những công tử theo đuổi cô cũng lẩn tránh dần, cô phải đi làm thuê ở Chợ Lớn để kiếm ăn qua ngày. Không có tài liệu nào nói rơ năm mất của cô nhưng vài thông tin nói rằng, cô Ba Trà qua đời trong cảnh nghèo khổ, cô đơn ở gầm cầu thang một chung cư tại Sài G̣n. Tài sản duy nhất c̣n lại là chiếc ghế da của cha cô năm xưa.

Câu chuyện về cô Ba Trà luôn là một giai thoại của đất Sài Thành xưa. Cuộc đời trụy lạc, lầm lỡ và nỗi khổ tuổi xế chiều của một tuyệt sắc giai nhân chính là minh chứng cho câu nói hồng nhan bạc mệnh.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 35723


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,698
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	31.JPG
Views:	0
Size:	39.8 KB
ID:	2379467   Click image for larger version

Name:	32.JPG
Views:	0
Size:	31.5 KB
ID:	2379468  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,288 Times in 6,459 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04552 seconds with 12 queries