àn hình iPhone 13 được thiết kế đặc biệt, vì vậy nếu không cẩn thận trong quá trình sử dụng, bạn có thể mất nhiều chi phí hơn để khắc phục.
Theo iFixit, thiết kế màn hình iPhone 13 khác với những thế hệ trước, khi hãng công nghệ Mỹ bổ sung thêm chi tiết đặc biệt để kết nối màn hình và phần cứng. Theo đó, trong trường hợp máy gặp vấn đề về màn hình, người dùng chỉ có thể thay tại cửa hàng chính hãng. Trong khi giá sửa dịch vụ ngoài nhiều khả năng sẽ tăng theo, do các kỹ thuật viên phải mua dịch vụ từ Apple.
Cụ thể, để kết nối giữa tấm nền màn hình và phần cứng, Apple đã bổ dung thêm một con chip. Khi màn hình và phần cứng không thể kết nối với nhau, tính năng bảo mật Face ID sẽ bị vô hiệu hoá và người dùng nhận thông báo: "Không thể kích hoạt Face ID trên điện thoại này". Theo iFixit, kể cả khi thay thế một màn hình chính hãng, thiết bị cũng không thể dùng được nếu không có con chip.
"Thay thế màn hình điện thoại là việc làm diễn ra thường xuyên. Các cửa hàng sửa điện thoại dịch vụ thường có mức giá tốt hơn so với thay thế chính hãng. Tuy nhiên, với việc thiết lập phần cứng mới ở iPhone 13, Apple dường như muốn ngăn chặn việc làm này", tờ iFixit cho biết.
Con chip dùng để kết nối màn hình và phần cứng iPhone 13. Ảnh: iFixit.
Do đó, để tránh mất tiền oan, người dùng iPhone 13 nên sử dụng smartphone một cách cẩn thận, nâng niu nhất có thể. Việc sửa chữa màn hình hiện tại chắc chắn sẽ phụ thuộc vào các cửa hàng chính hãng, cho đến khi dịch vụ ngoài có thể tìm ra cách khắc phục. Apple sẽ tính phí khoảng 600 USD cho việc thay thế màn hình đối với iPhone đã hết bảo hành hoặc không thuộc diện bảo hành.
Apple đã nhiều lần có những chiến lược làm khó cho các đơn vị sửa chữa thứ 3 đối với một số tính năng như Touch ID, pin và camera của iPhone. Hành động này hứng chịu nhiều chỉ trích từ cộng đồng người dùng.