hững phát kiến bất tiện trên xe máy tại Việt Nam - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 05-22-2013   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,013 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default hững phát kiến bất tiện trên xe máy tại Việt Nam

Gắn hộp số vô cấp cho xe số, hoán đổi vị trí nút c̣i và xi-nhan, b́nh xăng dưới sàn là những thay đổi không mang lại hiệu quả như mong muốn.

Bên cạnh những cải tiến quyết định, tạo nên các cuộc cách mạng như phanh đĩa, phun xăng điện tử FI th́ cũng có những đổi mới trong cả thiết kế và công nghệ khá bất tiện. Nguyên nhân có thể xuất phát từ việc không nghiên cứu kỹ thị trường, nhưng cũng có thể đó là những nhu cầu được gợi mở mà người sử dụng chưa kịp thích ứng.
Gắn hộp số vô cấp cho xe số
Tiên phong cho công nghệ này là Yamaha Lexam, ra mắt cuối năm 2009. Yamaha Việt Nam thai nghén chiếc xe lai trong 2 năm trước khi tŕnh làng. Công nghệ Y-CAT sử dụng cả dây cu-roa và xích, h́nh dáng xe số nhưng Lexam vận hành như xe ga, người điều khiển không cần thao tác sang số, do đó cần số không c̣n.
Honda RSX AT nhanh chóng rơi vào quên lăng. Ảnh: Trọng Nghiệp.
Chỉ vài tháng sau khi Lexam ra mắt và không tạo ấn tượng, Honda cũng gia nhập thị trường bằng RSX AT sử dụng hệ truyền động công nghệ CV-Matic, có nguyên tắc hoạt động giống hệt Y-CAT của đối thủ Yamaha. Không hơn ǵ đối thủ, Honda cũng thất bại v́ không thể tiếp cận khách hàng bởi một loạt những nhược điểm mà hai phiên bản "chuột bạch" mắc phải.
Các hăng đưa ra phân khúc khách hàng mà ḍng xe lai hướng tới là nữ giới, những người cần thao tác đơn giản khi điều khiển. Nhưng sai lầm của định hướng nằm ở chỗ không bao quát hết các sản phẩm đang có trên thị trường. Khi mà chính bản thân các hăng xe này liên tục tung ra nhiều sản phẩm xe tay ga thiết kế mới mẻ, tiện dụng với mức giá ngang xe số, th́ sự ra đời của Lexam hay RSX AT vô h́nh trung chỉ nâng cao giá trị của xe ga mà thôi.
Bên cạnh đó, những nhược điểm vận hành khiến xe lai không thể tạo dựng được chỗ đứng trên thị trường. V́ loại bỏ cần số nên chỗ để chân trái nhanh bị mỏi, không vững vàng, đặc biệt trong những trường hợp di chuyển đường dài. Dây đai truyền động không mang tới hiệu quả gia tốc hay chủ động thay đổi tốc độ dựa vào cấp số như trên các xe số. Tạp âm của động cơ, hệ thống truyền động dây đai và các bánh răng giảm tốc cũng khiến công nghệ sử dụng cả xích và dây cu-roa nhanh chóng rơi vào quên lăng. (Chi tiết công nghệ CV-Matic của Honda)
Hoán đổi vị trí nút c̣i và xi-nhan
Honda bắt đầu hoán đổi vị trí nút c̣i và xi nhan trên các sản phẩm hơn 3 năm nhưng dường như người tiêu dùng vẫn chưa thể làm quen. Bởi lẽ, xung quanh c̣n rất nhiều xe đời cũ của Honda hoặc xe của các hăng khác đặt nút c̣i bên dưới xi-nhan.
Honda khiến nhiều người luống cuống với vị trí nút c̣i. Ảnh: Đức Huy.
Thay v́ sử dụng xi-nhan, nhiều người lại luống cuống bấm c̣i khi cần rẽ. Thay đổi này c̣n xuất hiện ở cả các mẫu xe Honda phổ thông nhập khẩu và có thể xuất phát từ phỏng đoán nút c̣i to sẽ dễ thao tác hơn. Với vị trí như trước đây, người điều khiển vẫn dễ dàng để bấm c̣i mà không có bất cứ phiền toán nào.
Nếu không có ǵ ảnh hướng xấu, việc hoán đổi vị trí nút c̣i và xi-nhan của Honda thực sự không cần thiết khi không đem lại lợi ích ǵ mới, đổi lại c̣n gây khó khăn, nhầm lần khi lưu thông trên đường.
Nắp xăng dưới sàn để chân
Trên một số xe ga, b́nh xăng đặt dưới sàn để chân, đồng thời tích hợp nắp b́nh ngay tại vị trí đó thực sự là một thiết kế khá “tối”. Đưa b́nh xăng xuống dưới sàn là một giải pháp tốt để tăng không gian cho cốp. Nhưng các kỹ sư không cần phải để nắp ngay ở vị trí đó.
Honda Lead 125 đời mới đă thay đổi vị trí nắp b́nh xăng tiện dụng hơn. Ảnh: Đức Huy.
Bất tiện đầu tiên là thao tác phức tạp. Để đổ xăng cần cúi người sâu, mở nắp nhựa (đôi khi phải tháo hẳn thảm lót sàn), mở nắp b́nh xăng bằng ch́a khóa và cả vặn bằng tay. Với những người mặc đồ công sở, loạt thao tác này khiến bộ quần áo chỉn chu, gọn gàng bị xộc xệch, vào ngày trời mưa càng gây phiền toái.
Bên cạnh thao tác phức tạp, b́nh xăng ở dưới cùng khiến người đổ xăng khó quan sát mức nhiên liệu trong b́nh. Bên cạnh đó địa h́nh đường nhiều vỉa hè, gồ cao như ở Việt Nam dễ ảnh hưởng đến đáy b́nh xăng nếu không có vỏ bảo vệ mỗi lần “leo hè”. (Chi tiết Honda Lead 125)
Đức Huy
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Lead_2303.jpg
Views:	17
Size:	114.4 KB
ID:	474245
Old 05-22-2013   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

nhiều khi cải tiến thành cải lùi.
NongDan_is_offline  
Old 05-22-2013   #3
eaglevn
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,697
Thanks: 4,339
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 31
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

hững phát kiến bất tiện trên xe máy tại Việt Nam <<< ??????
eaglevn_is_offline  
 

Tags
bentley, Flying Spur Speed, Phantom rồng, rolls-royce
User Tag List


Những Video hay hiện nay
Best Videos around the world today
Phim Bộ Videos PC6

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06345 seconds with 14 queries