HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Báo Nga: Vận tải cơ Y-20 Trung Quốc dùng động cơ Nga, cánh Ucraina
Old 01-31-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
- Theo bài báo, mặc dù máy bay vận tải Y-20 TQ đã bay thử thành công, nhưng vẫn phụ thuộc Ukraina về thiết kế cánh, phụ thuộc Nga về động cơ.


Ngày 26/1, máy bay vận tải cỡ lớn Y-20 Trung Quốc bay thử lần đầu tiên

Trang mạng tin tức tổ hợp công nghiệp quân sự Nga ngày 29/1 cho biết, Trung Quốc vừa cho bay thử máy bay vận tải quân dụng cỡ lớn tự sản xuất, đây là một thành tựu lớn của không quân nước này trong nghiên cứu chế tạo máy bay vận tải cỡ lớn, và cũng chính là khoảng cách lớn nhất giữa Trung Quốc với Mỹ, Nga trong lĩnh vực này.

Hơn nữa, Y-20 còn buộc phải lắp ráp động cơ do Nga chế tạo, cánh máy bay vẫn do Cục thiết kế Antonov của Ukraine thiết kế.

Tờ “Nhân Dân nhật báo” Trung Quốc cho biết, máy bay nguyên mẫu Y-20 đã tiến hành bay thử lầu đầu tiên trong 2 giờ tại sân bay Diêm Lương ở Tây An, Thiểm Tây vào ngày 26/1/2013.

Những thông tin về việc Trung Quốc chuẩn bị thử nghiệm máy bay vận tải quân dụng cỡ lớn đầu tiên này đã sớm được xác định từ tháng 12/2012. Khi đó báo chí đã tiết lộ những hình ảnh đầu tiên về máy bay mới.

Mạng cơ quan Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết, máy bay vận tải cỡ lớn Y-20 lần đầu tiên bay thử thành công có ý nghĩa quan trọng đối với xây dựng hiện đại hóa kinh tế và quốc phòng, ứng phó với các trường hợp khẩn cấp của Trung Quốc.

Có chuyên gia quân sự cho rằng, đối với Không quân Trung Quốc, máy bay vận tải cỡ lớn nội địa được nghiên cứu chế tạo thành công, ở mức độ nào đó, thậm chí còn quan trọng hơn so với máy bay chiến đấu đa năng thế hệ thứ năm J-20 do Công ty Máy bay Thành Đô nghiên cứu chế tạo, cho dù J-20 đã bay thử thành công lần đầu tiên vào năm 2011.


Máy bay vận tải mới Y-20 Trung Quốc có số hiệu 20001

Báo Nga cho rằng, hiện nay Trung Quốc lệ thuộc vào cung ứng máy bay vận tải IL-76 của Nga, mặc dù đã nghiên cứu chế tạo thành công máy bay vận tải mới nội địa Y-20, nhưng Trung Quốc cũng không thể bảo đảm cho quân đội của họ có thể hoàn toàn độc lập tự chủ trong tương lai, không còn tiếp tục dựa vào nhà sản xuất của Nga và quốc gia thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS).

Căn cứ vào hồ sơ của các chuyên gia quân sự, máy bay vận tải cỡ lớn Y-20 do Công ty chế tạo công nghiệp máy bay Tây An sản xuất, bắt đầu nghiên cứu chế tạo từ thập niên 90 của thế kỷ trước, năm 2006 được Trung Quốc cấp kinh phí ưu tiên, nghiên cứu phát triển chương trình máy bay vận tải kiểu mới lớp 200 tấn, sau đó được đặt tên là Y-20, ba năm sau bắt đầu chế tạo máy bay thử nghiệm.

Máy bay Y-20 sử dụng 4 động cơ truyền thống của máy bay vận tải cỡ lớn, có bố cục cánh đuôi đơn chữ T hướng lên, ngoại hình tương tự IL-76 hiện có của Không quân Trung Quốc.

Máy bay vận tải Y-20 dài 47 m, sải cánh 45 m, trọng lượng cất cánh tối đa 220 tấn, kích cỡ bé hơn chút ít so với máy bay vận tải C-17 của Mỹ.

Các phương tiện truyền thông phân tích cho rằng, máy bay vận tải Y-20 Trung Quốc có ngoại hình tương tự IL-76 của Nga, kích cỡ và kết cấu cánh máy bay về cơ bản giống hệt IL-76.

Nhưng, Y-20 không có khoang lái dành cho nhân viên dẫn đường (hoa tiêu), nên thành viên tổ lái giảm xuống 3 người.


Các chuyên gia cho rằng, khoang vận tải của Y-20 có kết cấu gần giống C-17 của Mỹ. Căn cứ vào các nguồn tin không chính thức từ Trung Quốc, tính năng của Y-20 tốt hơn IL-76.

Truyền thông Trung Quốc dẫn nguồn tin quân sự cho biết, tải trọng tối đa của Y-20 là 66 tấn, cao hơn 60 tấn của IL-76MF, hành trình tối đa khi tải đầy là 4.400 km.

Nhưng, Trung Quốc tạm thời chưa chính thức chứng thực các số liệu tính năng nói trên. Đài truyền hình Trung Quốc chỉ đề cập đến tải trọng 60 tấn và tốc độ tuần tra 630 km/h.

Theo báo Nga, Trung Quốc vẫn lệ thuộc vào Nga trong lĩnh vực chế tạo hàng không. 4 động cơ phản lực D-30 do Nga chế tạo lắp cho máy bay vận tải Y-20 là động cơ do Cục thiết kế Soloviev nghiên cứu chế tạo vào thập niên 60 của thế kỷ trước.

Trung Quốc đang tập trung phát triển động cơ nội địa WS-20, hy vọng có thể trang bị cho máy bay Y-20 phiên bản sản xuất hàng loạt, nhưng hiện nay chương trình nghiên cứu chế tạo động cơ WS-20 đã tiến triển đến giai đoạn nào tạm thời vẫn còn chưa biết được.

Do buộc phải sử dụng động cơ cũ do Nga chế tạo, máy bay vận tải cỡ lớn Y-20 có rất nhiều tính năng kỹ chiến thuật có thể còn kém so với máy bay vận tải IL-76MD-90A kiểu mới nhất của Nga, tức là máy bay vận tải IL-476.


Máy bay vận tải hạng nặng IL-476 Nga

Máy bay IL-476 Nga bay thử thành công lần đầu tiên vào tháng 10/2012, hành trình tối đa khi tải trọng đầy là 5.000 km, sử dụng động cơ PS-90A-76 kiểu mới, có thể bảo đảm tốc độ tuần tra kinh tế của máy bay đạt 850 km/giờ.

Các chuyên gia quân sự còn nghi ngờ máy bay vận tải cỡ lớn Y-20 chưa chắc có thể hoàn toàn do các kỹ sư Trung Quốc tự nỗ lực nghiên cứu chế tạo.

Truyền thông Mỹ nói thẳng rằng, cánh máy bay vận tải mới của Trung Quốc được nghiên cứu chế tạo dưới sự hỗ trợ của Cục thiết kế Antonov của Ukraina.

Đài phát thanh “Tiếng nói nước Nga” cũng cho rằng, chương trình máy bay vận tải quân dụng cỡ lớn An-170 mà Ukraina không thể thực hiện là nền tảng của Y-20 Trung Quốc.

Theo báo Nga, nếu chương trình Y-20 thành công tốt đẹp, máy bay mới phô diễn các tính năng như dự kiến, thì Trung Quốc hoàn toàn có thể nhanh chóng chế tạo 300 máy bay loại này để xây dựng lực lượng vận tải quân sự chiến lược, từ đó không thua kém Nga và Mỹ về năng lực vận tải đường không.

Nhưng, trước khi Quân đội Trung Quốc đánh giá triệt để khả năng của Y-20, bắt đầu sản xuất hàng loạt động cơ WS-20, còn phải đi một con đường dài và một khoảng thời gian.

Trung Quốc có thể thông qua bay thử thành công của máy bay vận tải quân sự mới Y-20 để đe dọa láng giềng, tăng thủ đoạn tranh đoạt đảo Senkaku với Nhật Bản.


Trung Quốc sử dụng máy bay vận tải cỡ lớn Y-20 để dọa láng giềng trong tranh chấp lãnh thổ?

Trung Quốc lúc nào cũng tuyên truyền rằng sức mạnh quân sự của họ luôn được tăng cường hoàn toàn không nhằm vào một quốc gia cụ thể nào, đồng thời họ vẫn tiếp tục gia tăng ngân sách quân sự.

Theo số liệu của Viện nghiên cứu hòa bình quốc tế Stockholm Thụy Điển thì chi tiêu quân sự năm 2012 của Trung Quốc là 143 tỷ USD. Các chuyên gia châu Âu dự đoán, con số này đến năm 2015 sẽ tăng lên tới 238 tỷ USD.

So sánh thông số máy bay vận tải cỡ lớn và vừa chủ yếu trên thế giới:

Tờ “Tân kinh báo” Trung Quốc đã tiến hành so sánh như sau:

Y-20 Trung Quốc

- Trọng lượng cất cánh tối đa: 220 tấn.

- Tải trọng tối đa: 66 tấn- Hành trình: > 7.800 km.

- Tốc độ tối đa: > 700 km/giờ.

- Dài: 47 m.- Sải cánh: 45 m.- Cao: 15 m.


Máy bay vận tải chiến lược C-17 của Không quân Mỹ.

C-17 Mỹ

- Trọng lượng cất cánh tối đa: 265 tấn.

- Tải trọng tối đa: 78 tấn- Hành trình: 11.600 km.

- Tốc độ tối đa: 830 km/giờ.

- Dài: 53,1 m. - Sải cánh: 51,8 m. - Cao: 16,8 m.

IL-76 Nga

- Trọng lượng cất cánh tối đa: 170 tấn.

- Tải trọng tối đa: 50 tấn- Hành trình: 7.800 km.

- Tốc độ tối đa: 860 km/giờ.

- Dài: 46,6 m. - Sải cánh: 50,5 m. - Cao: 14,7 m.


Máy bay vận tải tầm xa A-400M của châu Âu.

A400M châu Âu

- Trọng lượng cất cánh tối đa: 141 tấn.

- Tải trọng tối đa: 38 tấn- Hành trình: 9.300 km.

- Tốc độ tối đa: 740 km/giờ.

- Dài: 43,8 m. - Sải cánh: 42,4 m. - Cao: 14,6 m.

C-2 Nhật Bản

- Trọng lượng cất cánh tối đa: 140 tấn.

- Tải trọng tối đa: 37 tấn- Hành trình: 10.950 km.

- Tốc độ tối đa: 890 km/giờ.

- Dài: 43,9 m. - Sải cánh: 44,4 m. - Cao: 14,2 m.


Máy bay vận tải quân dụng cỡ lớn C-2 Nhật Bản

An-124 Ukraine

- Trọng lượng cất cánh tối đa: 405 tấn.

- Tải trọng tối đa: 229 tấn - Hành trình: 16.500 km.

- Tốc độ tối đa: 865 km/giờ.

- Dài: 68,9 m. - Sải cánh: 73,3 m. - Cao: 20,8 m.


Máy bay vận tải chiến lược An-124 Ukraine

theo gd
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	6
Size:	5.4 KB
ID:	441559  
Old 01-31-2013   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,588
Thanks: 0
Thanked 6,161 Times in 3,279 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1009 Post(s)
Rep Power: 53
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

sao không nói đường dài take off là bao nhiều vậy
Minhrau_is_offline  
Old 01-31-2013   #3
TOMMY8462
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
TOMMY8462's Avatar
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,630
Thanks: 292
Thanked 79 Times in 62 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 27
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
Default

co' chiec' may bay.ma` copy tum` lum nuoc'.khong biet' bay duoc bao lau ah tau` cho'.
TOMMY8462_is_offline  
 
User Tag List


“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 17:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.14894 seconds with 15 queries