HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default “Trung Quốc tiếp tục nhập khẩu RD-93 cho J-31 là thất bại lớn nhất”
Old 09-30-2012   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
- Máy bay J-31 có biểu hiện tốt khi trang bị động cơ RD-93 của Nga, nhưng đây là một sự thất bại lớn nhất của ngành hàng không Trung Quốc.

Ngày 26/9, tạp chí “Jane’s Defense Weekly” Anh cho rằng, Công ty Máy bay Thẩm Dương Trung Quốc đã đưa ra mẫu máy bay thế hệ thứ năm mang tên J-31.

Bài viết cho rằng, máy bay này từ ngày 15-16/9 xuất hiện tại cơ sở sản xuất chính của Công ty Máy bay Thẩm Dương, cũng chính vào thời điểm Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta tiến hành chuyến thăm chính thức tới Trung Quốc.

Điều này có thể không phải là sự trùng hợp đơn giản: Tháng 1/2011, sự xuất hiện lần đầu tiên của máy bay J-20 tại Thành Đô cũng vào thời điểm cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates thăm Trung Quốc.

Nhưng, sự xuất hiện của J-31 và J-20 trước đó khác nhau rất nhiều, việc công bố máy bay J-31 cho thấy chương trình máy bay thế hệ thứ năm không hề hoàn toàn do Không quân Trung Quốc sản xuất.

Theo bài viết, đặc điểm trên cánh đuôi của J-31 có chút hơi thở của phim hoạt hình, mặt bên của đầu máy bay phun sơn màu trắng dòng số “31001”, do đó có thể suy đoán loại máy bay có thể là J-31 (suy đoán dựa vào trường hợp của J-20 trước đó).

Điểm khác với J-20 là, trên J-31 không có bất cứ số hiệu chính thức nào của Không quân Trung Quốc. Điều này thống nhất với sự phỏng đoán đối với máy bay này trước đó của dư luận bên ngoài.

Dư luận cho rằng, chương trình máy bay này hoàn toàn không phải là của chính quyền, mục tiêu của nó là xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. J-31 được hình dung là “F-22 cỡ của F-35”, bởi vì ngoại hình của máy bay này rất giống với hai loại máy bay chiến đấu của quân Mỹ.


Trung Quốc trở thành quốc gia thứ hai nghiên cứu chế tạo 2 loại máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm. Tuy nhiên, tính năng và chất lượng chưa hẳn đã tốt hơn chiến đấu cơ thế hệ 4 của các nước khác

Theo bài viết, hiện nay đã chứng thực nhân viên tình báo của Trung Quốc đã thu được chi tiết thiết kế ban đầu của máy bay chiến đấu F-22 và F-35. J-31 trang bị 2 cánh đuôi, 2 động cơ, phần bụng có 2 kho đạn, mỗi kho đạn có thể mang theo 2 tên lửa không đối không PL-12 hoặc SD-10. Những hình ảnh trên mạng của Trung Quốc cho thấy máy bay chiến đấu mới nổi này tồn tại 8 vấn đề nan giải cần giải quyết.

Những phân tích ban đầu cho thấy, J-31 có biểu hiện trang bị động cơ phản lực RD-93 do Nga chế tạo. Bài báo cho rằng, mặc dù Trung Quốc đã được phép tiếp tục nhập khẩu động cơ RD-93, nhưng tiếp tục phụ thuộc vào động cơ Nga là sự thất bại lớn nhất của phát triển tự chủ ngành hàng không quân sự Trung Quốc.

Bài viết cho rằng, có một số vấn đề của máy bay J-31 còn chưa thể giải thích. Việc lắp ráp động cơ của nó hầu như hoàn toàn không hợp lý, khoảng cách của động cơ công bố trước đó và khoảng cách giữa các kết cấu khác cho thấy, kết cấu này hoàn toàn không thích hợp cho chiến đấu.

Máy bay này có một bánh đáp trước hai bánh cho thấy máy bay này có thể dùng làm máy bay trang bị cho tàu chiến. Đến nay, nhìn vào hình ảnh vẫn chưa phát hiện ra máy bay này lắp móc đuôi.

Về thiết kế, loại máy bay này rõ ràng là để ứng phó với sự dò tìm của radar, ít nhất phần trước của máy bay là như vậy. Khoang điều khiển được phân thành 2 bộ phận, kết cấu này sẽ làm tăng diện bức xạ radar chính diện của nó.

Có người cho rằng, J-31 sẽ lắp radar mảng pha quét điện tử chủ động, nhưng lồng radar nghiêng lên trên và hình dạng bất quy tắc tương đối nhỏ của nó sẽ làm giảm kích cỡ radar, từ đó ảnh hưởng tới tính năng của radar.


Bài viết cho rằng, khác với J-20, kích cỡ và ngoại hình của J-31 không gây ra sự ngạc nhiên quá nhiều cho dư luận. Dư luận sớm đã biết Công ty Máy bay Thẩm Dương và Công ty Máy bay Thành Đô đều đang tập trung cho thiết kế và sản xuất máy bay chiến đấu thế hệ tiếp theo.

Ngay từ hơn 1 năm trước, các nhân viên tình báo phương Tây đã tiết lộ với tạp chí Jane’s là, một loại máy bay chiến đấu "F-35" kiểu Trung Quốc đang được Công ty Máy bay Thẩm Dương chế tạo, đồng thời cho biết trong tháng 2 có một nguồn tin từ Trung Quốc rất đáng tin cậy cho biết, máy bay này sẽ bay thử vào tháng 9 cùng năm.

Bài viết cho rằng, cuối tháng 6, thân máy bay J-31 (sau khi được tháo rời một bộ phận), trong tình hình nhìn thấy rất rõ, được Công ty Máy bay Thẩm Dương vận chuyển tới Viện nghiên cứu cường độ máy bay-Công nghiệp Hàng không Trung Quốc ở Diêm Lương, Tây An.

Trong toàn bộ quá trình vận chuyển, máy bay này được chụp ảnh và ghi âm rất nhiều. Khi đó cho rằng đây chỉ là tiến hành kiểm tra tĩnh lực đối với một máy bay còn đợi đặt tên. Mặc dù một cánh và một phần kết cấu khác của máy bay này bị tháo rời, thân máy bay còn được bọc gói che giấu, nhưng bao bì quá chặt vẫn làm cho hình dạng máy bay bên trong lộ ra.

Lần vận chuyển này được tiến hành vào ban ngày, trên đường cao tốc và đường ô tô của địa phương, đồng thời dừng lại giữa đường ở nội thành. Khi đó, cảnh sát làm nhiệm vụ vận chuyển này yêu cầu những người trên đường không được chụp ảnh, nhưng yêu cầu này hoàn toàn không được người dân thực hiện. Vì vậy dân mạng Trung Quốc nhanh chóng đặt tên cho loại máy bay này là “máy bay bánh tét”, bởi vì vải bọc chiếc máy bay giống như lá bánh tét màu xanh.


Máy bay J-31 (mô phỏng)

Theo bài viết, việc máy bay J-31 công khai tiết lộ đã gây phản ứng thận trọng và hoài nghi cho dư luận. Như trên đã nói, máy bay này hoàn toàn không phải là chương trình chính thức của Không quân Trung Quốc, mà được cho là Công ty Máy bay Thẩm Dương dùng để xuất khẩu hoặc dùng để trang bị cho Trung Quốc trong tương lai, như máy bay trang bị cho tàu chiến. Chương trình máy bay trang bị cho tàu sân bay hiện nay của Trung Quốc do Công ty Máy bay Thẩm Dương chủ trì cũng chính là máy bay chiến đấu J-15.

Nhưng, bất cứ kế hoạch nào dùng J-31 thay thế cho J-15 đều sẽ lâu dài và cũng là hành vi mạo hiểm. J-31 có thể sẽ tạo sự phối hợp cao thấp với J-20 trong tương lai. Nhưng đến nay, J-31 hoàn toàn không có được bất cứ sự hỗ trợ chính thức nào rõ ràng như J-20 được công khai lần đầu tiên vào năm 2011.

Việt Dũng (nguồn báo Quang Minh, TQ)
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	19
Size:	4.8 KB
ID:	411240  
Old 10-01-2012   #2
TOMMY8462
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
TOMMY8462's Avatar
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,630
Thanks: 292
Thanked 79 Times in 62 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 27
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
Default

loai nay` da~ sang VN roi`.o ~ cho. lon' thay' ban' rat' nhieu`.
TOMMY8462_is_offline  
Old 10-02-2012   #3
tuhientram
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
tuhientram's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Posts: 2,013
Thanks: 21
Thanked 25 Times in 21 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 19
tuhientram Reputation Uy Tín Level 1
Default

Made in China xài hổng vô.
tuhientram_is_offline  
 
User Tag List


Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 12:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11150 seconds with 15 queries