HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Lái tàu làm chết 79 người đề nghị sửa 'khúc cua tử thần'
Old 09-07-2013   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 74
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Tờ báo ElPais dẫn lời tài xế tàu hỏa Garzon nói, chỉ trước khi tai nạn xảy ra ó ít phút trước ông đã phàn nàn về “khúc cua chết người", nơi xảy ra thảm họa tồi tệ trong lịch sử đường sắt Tây Ban Nha.

Tài xế xe lửa gây ra tai nạn lớn nhất của hệ thống xe lửa ở phía Bắc Tây Ban Nha làm 79 người thiệt mạng đã thừa nhận ông chạy với tốc độ gấp hai lần tốc độc giới hạn cho phép, sau khi thảm họa xảy ra.
Một báo cáo bằng tiếng Tây Ban Nha theo lời Francisco Garzon nói với các đồng nghiệp rằng ông đã bị mất tập trung và điều khiển với công suất 190kph thay vì 80kph.
Tờ báo ElPais dẫn lời Garzon nói, chỉ trước đó ít phút trước ông đã phàn nàn về “khúc cua chết người”, nơi chiếc xe lửa trật ray vào ngày 24/7 gần Santiago khu vực phía tây của nước này.


Ông Francisco Garzon (trái)

Xe lửa trên chuyên chở 218 hành khách đi từ Madrid đã trượt một đoạn dài trước khi dừng lại và phát hỏa
Garzon bị đã bị tuyên có tội bởi tòa án Magistrate Luis Alaez với cáo buộc là “nguyên nhân khiến 79 người thiệt mạng, phá hoại tài sản và khiến nhiều người bị thương. Tất cả các tội danh trên đính kèm với tội bất cẩn trong công việc đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao”.
Hiện tại ông Garzon chưa bị áp giải vào tù do ông này không có biểu hiện trốn tránh pháp luật. Ông cũng đã gọi vào đường dây khẩn cấp sau khi thảm họa xảy ra. Garzon được cho là đã nói: “Chắc chắn có rất nhiều người bị thương. Chiếc xe lửađã lộn vòng, tôi không thể ra khỏi cabin”.
Garzon còn nói thêm rằng: “Đó là do tôi bị mất tập trung, đúng ra tôi phải đi với tốc độ 80 nhưng tôi đã đi với tốc độ 190”. Theo đó, chính ông thừa nhận mình đã đi với vân tốc quá nhanh.
Garzon trong một cuộc gọi đến RENFE, công ty xe lửa, đã thể hiện sự quan tâm đến các hành khách trong tai nạn và đề nghị chỉnh sửa lại “khúc cua tử thần” A Grandeira, nơi tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.
“Lạy chúa, tôi đã đề cập về nó với một nhân viên an ninh rằng nó rất nguy hiểm. Khúc cua này đúng là tử thần với đèn cảnh báo không sáng rõ. Tại sao họ lại làm khúc cua như vậy chứ. Người điều khiển hẳn phải là siêu nhân, nhưng chúng ta là người. Đó là sự kém cỏi của tôi đã gây hại cho hành khách”, lời ông nói qua điện thoại khi cầu cứu.
Hộp đen đã ghi lại cho thấy Garzon đã có cuộc nói chuyện điện thoại ngắn trước khi xảy ra tai nạn.
Hiện tại Tây Ban Nha đang xem xét lại vấn đề an ninh của hệ thống đường ray sau thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử.

Thăng Long (theo SkyNews)
Nguoiduaatin
saigon75_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cafengoctung.jpg
Views:	201
Size:	20.7 KB
ID:	513528  
 
User Tag List

Thread Tools

Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 23:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10769 seconds with 13 queries