HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Để không bị tái diễn điệp khúc “bảo hành... bị “củ hành””
Old 06-27-2012   #1
dh2003
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
dh2003's Avatar
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 9,141
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 27
dh2003 Reputation Uy Tín Level 1dh2003 Reputation Uy Tín Level 1
"Khách hàng là thượng đế", "Vui lòng khách đến, vừa lòng đi" vốn là những câu nói nằm lòng của giới kinh doanh. "Thuộc bài" là một chuyện nhưng có thực thi hay không lại là vấn đề hoàn toàn khác.

Nhiều cửa hàng chỉ "hô khẩu hiệu" cho đến khi chuyển xong món hàng "của nợ" đến tay khách hàng rồi sau đó lại để các thượng đế phải "khóc dở mếu dở" với câu chuyện bảo hành.

Nỗi buồn của "thượng đế"

Chị Nguyễn Thu Lan (Đống Đa, Hà Nội) phải mang chiếc điện thoại Samsung đi bảo hành vì chẳng may làm rơi khiến máy bị "đơ" màn hình. Qua cửa hàng trên phố Thái Hà, chị nhận được giấy hẹn 1 tuần đến lấy máy. Đúng hẹn chị quay cửa hàng thì lại nhận được một cái hẹn khác với lý do nhân viên nhận máy... nghỉ đẻ, "quên không bàn giao". Chị Lan đành dùng tạm chiếc điện thoại đi mượn thêm 1 tuần. Một tuần sau, tranh thủ giờ nghỉ trưa chị quay lại cửa hàng thì phải ngồi cả buổi chiều để chờ nhân viên đi "lên hãng"... lấy máy về. Chị Lan bức xúc: "Hỏng màn hình mang ra ngoài sửa có khi xong luôn, chế độ hậu mãi tốt thì có khi 1 ngày máy đã về với chủ. Họ nghĩ tôi rỗi rãi không có việc gì làm ngoài việc mang điện thoại đi bảo hành chắc?".


Chế độ bảo hành tốt sẽ là một lợi thế kinh doanh

Chán nản, mệt mỏi là tâm trạng chung của những khách hàng "lỡ" đem đồ đi bảo hành. Mới sửa nhà, anh Hoàng (Trung Kính, Hà Nội) quyết tâm sắm một bộ âm thanh "ra trò". Kén cá chọn canh mãi, anh cũng "rút ví" 25 triệu cho một bộ loa Roland trong một cửa hàng "có tiếng" trên phố Triệu Việt Vương. Chưa kịp nghe hết một lượt đĩa trên giá thì chiếc loa "dở chứng" im thin thít, loa được bảo hành 1 năm mà anh mới sử dụng 1 tháng nên tất nhiên, anh mang loa đi bảo hành.

"Kê bệnh", "thăm khám" xong, anh Hoàng được nhân viên cho biết, đây là hàng chính hãng, linh kiện không có sẵn, muốn thay "đồ hỏng" thì anh phải chờ "hàng về". Giấy xác nhận không có một cái hẹn cụ thể nhưng anh Hoàng không có lựa chọn nào khác là để loa ở cửa hàng rồi về chờ đợi.

Vài ngày rồi vài tuần trôi qua, "sốt ruột" với chiếc loa "nằm" tại cửa hàng, anh Hoàng liên lạc với nhân viên bảo hành thì được biết, anh ta cũng không biết bao giờ hàng mới về. Cùng với lời khẳng định "thiếu trách nhiệm", nhân viên này còn đưa ra một gợi ý: "Em có "đồ ngoài", em có thể sửa cho anh với giá hữu nghị". Theo lời giải thích của nhân viên bảo hành, "đồ ngoài" vẫn là đồ chính hãng nhưng không phải là hàng của công ty nên không thể miễn phí. Bực mình nhưng "xót của", anh Hoàng đành "gật đầu cho xong", vài ngày sau chiếc loa đã nhanh chóng "khỏi bệnh" kèm theo "viện phí" "hữu nghị" 2 triệu đồng.

"Về nhà" sau 2 tháng, chiếc loa lại tiếp tục "dở chứng", mang đi bảo hành, anh lại nhận được câu trả lời tương tự lần 1: Chờ. Quá bức xúc và không muốn bị "móc túi" thêm nữa, anh Hoàng liên hệ với giám đốc công ty và nhận được vài lời an ủi qua quýt và một lời hứa "sẽ nhanh chóng bảo hành". Có thể vì anh "đánh rắn động rừng" nên không thấy nhân viên bảo hành "gợi ý" gì nữa, nhưng nhanh chóng đâu chẳng thấy, 3 tháng trôi qua mà anh không nhận được bất kì cuộc gọi nào từ công ty này, chiếc loa mấy chục triệu của anh thì vẫn "đắp chiếu" ở đó. "Hạn bảo hành đến tháng 7 là hết hạn, không để xem họ xử lý chuyện này thế nào", anh Hoàng ngán ngẩm chia sẻ.

Để tránh bị "đem con bỏ chợ"

Theo các chuyên gia, từ nhiều năm nay, mặc dù người tiêu dùng đã có những động thái đấu tranh để bảo vệ quyền lợi của mình nhưng thành công thì ít mà thất bại thì nhiều. Nguyên nhân là do trước đây, cơ chế, chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chưa hoàn thiện, người sản xuất, kinh doanh nhiều khi cố tình có hành vi gian lận, xâm phạm quyền lợi của người tiêu dùng.

Trao đổi với PV Nguoiduatin.vn, ông Nguyễn Mạnh Hùng, tổng thư ký Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho rằng, có tới 55% người tiêu dùng được hỏi không biết mình có quyền gì. Một tình trạng khá phổ biến hiện nay là người tiêu dùng chưa quan tâm đến những việc tối thiểu khi mua hàng như kiểm tra, xem xét hàng hóa trước khi nhận hàng, cho nên xảy ra tình trạng khi mua về sử dụng mới phát hiện hàng quá hạn... Khi nhận hàng, nhiều người còn không lấy hóa đơn, chứng từ, bảo hành khi mua và tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ, cho nên khi sự cố xảy ra không có cơ sở để giải quyết. Mang đi bảo hành, bị "hành" đủ điều mà chẳng thể làm được gì.

Ông Hùng cũng cho rằng, nguyên nhân chính là từ đối tượng sản xuất kinh doanh, vì người tiêu dùng luôn ở vị thế yếu. Bởi người tiêu dùng không thể thông thạo hàng hóa bằng người sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh hành vi gian lận của người sản xuất, kinh doanh, một phần quan trọng là người tiêu dùng chưa quan tâm đến tìm hiểu pháp luật. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng chưa thích ứng với cơ chế thị trường nên dễ bị "bỡ ngỡ" mỗi khi gặp chuyện.

Thanh Xuân - nguoiduatin
dh2003_is_offline  
Attached Images
 
Old 06-27-2012   #2
canhdieubay
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 28
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

che do khach hang la thuong de chi co o au chau thoi , o my hay nhung nu7oc khac coi khach hang nhu rac
canhdieubay_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 07:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10196 seconds with 13 queries