HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Búp bê Labubu thay đổi cách thế giới nhìn nhận Trung Quốc
Búp bê quái vật Labubu đang giúp Trung Quốc thay đổi ấn tượng của giới trẻ quốc tế về một quốc gia thường bị coi là "khó sáng tạo thương hiệu".

Nhỏ nhắn, lông mềm, hàm răng sắc nhọn, búp bê quái vật Labubu của hãng đồ chơi Trung Quốc Pop Mart đã chinh phục toàn cầu, khiến người ta săn đón tại các cửa hàng khắp thế giới và xuất hiện trên túi xách của những ngôi sao như ca sĩ người Mỹ Rihanna hay video dạy phân biệt Labubu thật giả của ca sĩ Lisa.


Ca sĩ Lisa dạy cách phân biệt Labubu thật giả trong video hồi tháng 10/2024. Ảnh: YouTube/Vanity Fair

Pop Mart, công ty có trụ sở tại Bắc Kinh, trở thành đại sứ trong làn sóng xuất khẩu văn hóa Trung Quốc, góp phần định hình một Trung Quốc "chất chơi" ngay tại những thị trường khó tính như châu Âu hay Bắc Mỹ.

Búp bê Labubu giá khoảng 40 USD, giới hạn số lượng phát hành và bán dưới dạng hộp mù, nghĩa là người mua không biết trước mình sẽ nhận được mẫu nào.

"Chúng nom hơi kỳ dị, xấu xí nhưng rất dễ thương nên ai cũng thích", nhà thiết kế nội thất Lucy Shitova nói trong cửa hàng Pop Mart ở London, nơi đã ngừng bán trực tiếp Labubu vì sợ người hâm mộ quá khích sẽ chen lấn, giành giật khi mua hàng.

"Nhờ có mạng xã hội, thứ gì cũng có thể dễ dàng lan tỏa. Mà đúng như vậy, Labubu rất ngầu, rất độc đáo", Shitova bày tỏ.

Trong khi các quốc gia Đông Á láng giềng như Hàn Quốc và Nhật Bản được toàn cầu công nhận nhờ thời trang cao cấp, điện ảnh và nhạc pop, ngành công nghiệp điện ảnh và âm nhạc của Trung Quốc lại khó chinh phục khán giả quốc tế. Nhà xuất khẩu thời trang nổi tiếng nhất của Trung Quốc là Shein, trang web bán đồ giá rẻ.

Rất ít công ty Trung Quốc thành công trong tạo dựng thương hiệu cao cấp, bởi thế giới vẫn còn định kiến "hàng Trung Quốc giá rẻ, chất lượng không cao".

"Trung Quốc hiếm khi được nhìn nhận là quốc gia biết sáng tạo thương hiệu trong mắt người tiêu dùng toàn cầu", Dương Phàn, giáo sư khoa truyền thông và văn hóa Trung Quốc, Đại học Maryland, Mỹ, nói.


Labubu giao lưu với người hâm mộ trong công viên giải trí Pop Land của Pop Mart ở Bắc Kinh ngày 18/6. Ảnh: AFP

Pop Mart đã phá vỡ định kiến này khi tạo ra cơn sốt Labubu, kéo theo hiện tượng hàng nhái "lafufu" và hàng loạt video YouTube hướng dẫn phân biệt thật giả.

Các thương hiệu như thời trang nữ Shushu/Tong, Marchen có trụ sở tại Thượng Hải hay nhà sản xuất túi xách Songmont ở Bắc Kinh cũng gây được tiếng vang ở nước ngoài trong những năm gần đây.

"Không lâu nữa, thế giới sẽ chứng kiến làn sóng thương hiệu Trung Quốc vươn ra toàn cầu", giáo sư Dương nhận định.

Thông qua những sản phẩm có sức lan tỏa như Labubu, Trung Quốc đang "trải qua sự lột xác về sức mạnh mềm, khi sản phẩm và hình ảnh của họ ngày càng 'ngầu' trong mắt giới trẻ phương Tây", Allison Malmsten, chuyên gia phân tích tại công ty tư vấn nghiên cứu thị trường Đại Tuyết có trụ sở ở Trung Quốc, nhận định.

Theo Malmsten, mạng xã hội có thể giúp Trung Quốc định hình lại hình ảnh toàn cầu, "giống như cách Nhật Bản từng làm được thông qua Pokemon và Nintendo trong giai đoạn 1980-2010".

TikTok, nền tảng video do công ty ByteDance Trung Quốc phát triển, chính là bệ phóng đưa Labubu vươn ra toàn cầu, trở thành sản phẩm Trung Quốc đầu tiên chinh phục giới trẻ quốc tế.

"TikTok có lẽ đang góp phần đang thay đổi cách nhìn của người tiêu dùng về Trung Quốc", Joshua Kurlantzick, chuyên gia thuộc Hội đồng Quan hệ Đối ngoại Mỹ (CFR), nhận xét.

TikTok có hơn một tỷ người dùng trên toàn cầu, trong đó có gần một nửa dân số Mỹ. Có hơn 1,7 triệu video ngắn về Labubu trên TikTok.

Thông qua xuất khẩu văn hóa, Trung Quốc có thể tái định vị hình ảnh từ công xưởng giá rẻ thành nơi sản sinh ra những công ty có năng lực sản xuất dịch vụ, hàng hóa hấp dẫn toàn cầu, ông Kurlantzick nhận định.

"Tôi chưa thể đánh giá mức độ ảnh hưởng cụ thể tới hình ảnh về nhà nước hay chính phủ Trung Quốc", ông nói thêm, đồng thời chỉ ra bài học từ Hàn Quốc, đất nước thành công xây dựng quyền lực mềm thông qua văn hóa giải trí nhưng chưa thể chuyển hóa thành sức ảnh hưởng chính trị tương xứng.


Cô gái đội chiếc mũ hình Labubu khi tham quan công viên giải trí Pop Land của Pop Mart tại Bắc Kinh ngày 18/6. Ảnh: AFP

Sức hút của Labubu dường như đang thúc đẩy thế hệ trẻ quan tâm đến Trung Quốc.

"Labubu như virus, ai cũng muốn sở hữu một con", Anelya Batalova, người mẹ Kazakhstan có ba con, nhận xét khi đang ở công viên giải trí Pop Mart tại Bắc Kinh.

Maryam Hammadi, 11 tuổi, người Qatar, tạo dáng chụp ảnh trước tượng Labubu khổng lồ. "Ở nước tôi, mọi người rất thích Labubu", cô bé nói. "Vì vậy, khi biết Labubu có nguồn gốc từ Trung Quốc, họ sẽ muốn đến đây để xem các phiên bản búp bê".
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-20-2025
Reputation: 25190


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 80,010
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bup.jpg
Views:	0
Size:	40.2 KB
ID:	2539748   Click image for larger version

Name:	bup1.jpg
Views:	0
Size:	109.3 KB
ID:	2539749   Click image for larger version

Name:	bup2.jpg
Views:	0
Size:	77.0 KB
ID:	2539750  

sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 4,051 Times in 3,567 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 92
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 06-20-2025   #2
lanong01
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 1,757
Thanks: 373
Thanked 1,595 Times in 580 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 279 Post(s)
Rep Power: 19
lanong01 Reputation Uy Tín Level 6
lanong01 Reputation Uy Tín Level 6lanong01 Reputation Uy Tín Level 6lanong01 Reputation Uy Tín Level 6lanong01 Reputation Uy Tín Level 6lanong01 Reputation Uy Tín Level 6lanong01 Reputation Uy Tín Level 6lanong01 Reputation Uy Tín Level 6lanong01 Reputation Uy Tín Level 6lanong01 Reputation Uy Tín Level 6lanong01 Reputation Uy Tín Level 6lanong01 Reputation Uy Tín Level 6lanong01 Reputation Uy Tín Level 6lanong01 Reputation Uy Tín Level 6lanong01 Reputation Uy Tín Level 6lanong01 Reputation Uy Tín Level 6lanong01 Reputation Uy Tín Level 6lanong01 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Coi chừng nó gắn camera trong hai con mắt hay đặt máy nghe lén.

Nói vui thôi nhưng thật sự là thằng Tàu là thằng đại gian.
lanong01_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 16:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11311 seconds with 13 queries