HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tai nạn hàng không liên tục xảy ra, nhiều người sợ bay
Một loạt các vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng trong năm nay khiến người dân không khỏi lo lắng.

Ngày 2/1, năm người trên một máy bay tuần duyên của cảnh sát biển Nhật Bản đã thiệt mạng khi va chạm với một chiếc Airbus A350 của Japan Airlines trên đường băng sân bay Haneda (Tokyo, Nhật Bản).


Chiếc Airbus A350 của Japan Airlines bốc cháy sau vụ va chạm trên đường băng ngày 2/1. (Ảnh: Sky News)

Mặc dù không ai thiệt mạng trong sự cố bung cửa trên không vào ngày 5/1 của một chiếc 737 Max 9 do Alaska Airlines vận hành, nhưng vụ tai nạn đã giáng một đòn nghiêm trọng vào uy tín của Boeing và lòng tin của hành khách.

Kể từ đó, một loạt các sự cố nhỏ khác, từ chiếc Boeing 757 của Delta Airlines bị rơi bánh trước cho đến chiếc 737 Max của United Airlines trượt khỏi đường băng ở Houston (Mỹ), đã nhận được sự chú ý đặc biệt của dư luận.

Trên chuyến bay từ London (Anh) tới Singapore tuần này, một người đàn ông Anh 73 tuổi đã tử vong nghi do lên cơn đau tim sau khi máy bay gặp nhiễu loạn nghiêm trọng.

Các sự kiện không khỏi khiến dư luận phải đặt ra câu hỏi "liệu việc bay có còn an toàn hay không?"

Theo Google Trends, các lượt tìm kiếm tại Mỹ về “an toàn chuyến bay” đã đạt mức cao nhất trong tháng 3 kể từ tháng 10/2014.

10 năm trước, chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích bí ẩn vào tháng 3, sau đó là vụ bắn hạ chuyến bay MH17 của hãng hàng không này trên bầu trời Ukraine vào tháng 7 và vụ máy bay của AirAsia rơi xuống vào tháng 12, khép lại năm 2014 thảm họa với ngành hàng không quốc tế khi có tới hơn 1.000 người thiệt mạng.

Các tai nạn trong năm nay gây ra ít thương vong hơn nhiều so với đầu năm 2014 hoặc năm 2019, khi chiếc Boeing 737 Max thứ hai trong hai chiếc gặp nạn vào tháng 3, khiến 157 người thiệt mạng ở Ethiopia.

John Goglia, chuyên gia an toàn hàng không và cựu thành viên Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Mỹ cho biết: “Công chúng có lý do để lo ngại, nhưng tôi cho rằng mối lo ngại càng tăng cao do trọng tâm thực sự mà một số đài báo đưa tin. Chẳng hạn như việc bánh xe rơi khỏi máy bay sẽ không bao giờ gây ra vấn đề nghiêm trọng, nhưng một số tờ báo địa phương thậm chí chỉ đưa tin vắn tắt”.

Hàng không vẫn an toàn nhất

Thực tế, các số liệu thống kê cho thấy, việc lên một máy bay phản lực Boeing hoặc Airbus SE vẫn an toàn hơn rất nhiều so với việc lái xe đến sân bay. Năm ngoái, không có trường hợp tử vong nào trong số 37 triệu chuyến bay thương mại.

Số liệu thống kê của chính phủ Mỹ cho thấy ngành hàng không nước này cũng đang trải qua năm 2024 "tương đối bình thường".

Theo cơ sở dữ liệu của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB), trong quý đầu tiên đã xảy ra 11 tai nạn và sự cố trên các chuyến bay chở khách thương mại hoặc hàng hóa ở Mỹ. Con số này hơi cao hơn mức trung bình là 9,7 trong thập kỷ từ năm 2010 đến năm 2019.

Trong khi đó, Cục Hàng không Liên bang (FAA) báo cáo tỷ lệ rủi ro xâm nhập đường băng trong quý 1/2024 giảm 59% so với cùng kỳ năm 2023, một năm có tỷ lệ cao kỷ lục về các sự kiện như vậy.

Theo dữ liệu của Bloomberg, tỷ lệ tại nạn hiện tại cho năm 2024 thấp hơn mức trung bình hàng năm là 0,31 trên 1 triệu hoạt động của máy bay trong thập kỷ qua.

“Hàng không là phương thức di chuyển an toàn nhất vì chúng tôi không bao giờ xem nhẹ bất cứ điều gì”, FAA cho biết. “Chúng tôi luôn tìm kiếm rủi ro và các cách để giảm thiểu nó”.

Giám đốc điều hành Boeing Dave Calhoun cho biết tại cuộc họp thường niên ngày 17/5 của công ty: “Trong bối cảnh hiện nay, bất kỳ sự kiện vận hành bay nào đều có thể thu hút được sự chú ý quá mức”.

Nhiều sự kiện khiến hành khách lo lắng trong năm nay, như rơi bánh hay phi công vượt quá đường băng, được phân loại là "sự cố" chứ không phải "tai nạn", được Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế định nghĩa là liên quan đến người bị thương nặng hoặc tử vong, máy bay bị hư hỏng cần sửa chữa hoặc máy bay mất tích.

Theo nhà khoa học Loren Groff của NTSB, điều đó không có nghĩa là không có cải tiến cần thực hiện. Ông chỉ ra công việc đang được thực hiện để cải thiện nhân sự và đào tạo cho các nhân viên kiểm soát không lưu sau một số sự cố gần đây.

“Nhìn chung, thật tuyệt vời khi hệ thống hàng không của Mỹ và phần lớn thế giới nói chung có thể thực hiện thành công những công việc phức tạp như vậy”, Groff nói. “Tôi có sợ hãi khi bay không? Không, hoàn toàn không”.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



goodidea
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-24-2024
Reputation: 207943


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 58,207
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	27.jpg
Views:	0
Size:	31.6 KB
ID:	2378370  
goodidea_is_offline
Thanks: 70
Thanked 3,483 Times in 3,015 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 74
goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10
goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

Cuộc đua gom vàng của ngân hàng trung ương và ‘khối cầu’ 47.000 tỉ USD Đằng sau nội các Trump: Những người vợ kể chuyện “đội ngũ lớn” trong Tòa Bạch Ốc Kim Jong Un ôm lính thương tật, tung hô ‘anh hùng’ Bắc Hàn trở về từ chiến trường Kursk
Con trai của nhà hoạt động cộng đồng, nữ MC Mã Tiểu Linh qua đời “Lời chúc bất hạnh” của Chánh án John Roberts: Bài học trưởng thành không ai dạy chúng ta ở trường Đừng biến ICE thành “con ngáo ộp”: Hiểu luật để bớt sợ và biết tự bảo vệ mình
Westminster dậy sóng vì con đường “Charlie Kirk Way”: Dân phản đối, hội đồng vẫn phớt lờ Thăm nước Mỹ thời Trump: Từ dĩa cơm tấm Cali đến bi kịch Melissa Trần Vua Charles III và hành trình ung thư: Khi nhà vua nói về nỗi sợ, hy vọng và “phép màu” phát hiện sớm
Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 23:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09818 seconds with 13 queries