HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hãng hàng không Tây Ban Nha mua khí cầu để vận chuyển hành khách bay nội địa
Thời đại của những chiếc khí cầu bay khổng lồ chở khách có lẽ đã chấm dứt. Kể từ sau thảm họa Hindenburg vào năm 1937. Thế nhưng trong thời gian tới, chúng ta sẽ có thể một lần nữa chứng kiến loại hình di chuyển thú vị này khi hãng hàng không Air Nostrum của Tây Ban Nha đã quyết định đầu tư vào khí cầu bay chở khách.

Air Nostrum đã đặt mua một đội gồm 10 khí cầu hybrid từ công ty Hybrid Air Vehicles (HAV) của Anh, bắt đầu chuyển giao vào năm 2026, qua đó tăng số lượng khí cầu hoạt động trên toàn thế giới lên thành 25 chiếc.

Loại khí cầu hybrid được Air Nostrum đặt mua không đâu khác chính là chiếc Airlander 10 - siêu khí cầu có thể chở được đến 100 hành khách và nó dùng khí heli.

Theo HAV, phiên bản cơ bản của Airlander 10 dùng 4 động cơ diesel V8 4 lít turbocharged 325 mã lực mỗi động cơ, qua đó giảm khí thải ô nhiễm đến 75%. Các phiên bản hybrid của Airlander 10 dùng động cơ điện sẽ giảm mức phát thải đến 90% nhưng dự kiến phải đến 2025 loại động cơ này mới được hoàn thiện.



Air Nostrum là một trong những hãng hàng không khu vực lớn nhất châu Âu và là thành viên liên kết của liên minh hàng không Oneworld. Air Nostrum khai thác 91 đường bay nội địa Tây Ban Nha và 51 điểm đến quốc tế, đội bay có 41 chiếc đa phần là các dòng regional jet như ATR 72-600, Bombardier CRJ-200/CRJ-1000 và những chiếc Airlander 10 sẽ là phần bổ sung độc đáo cho đội bay này.

Trước khi đi đến quyết định đặt hàng 10 chiếc Airlander 10, Air Nostrum và HAV đã cùng nhau nghiên cứu và mô hình hóa hoạt động của khí cầu trên các đường bay nội địa Tây Ban Nha cũng như giải quyết bài toán kinh tế. Đặc thù là hãng chuyên khai thác các đường bay ngắn bằng máy bay regional jet với sức chở dưới 100 hành khách, sẽ rất hợp lý khi chọn Airlander 10 cùng khả năng chuyên chở trong khi lượng khi thải phát ra chỉ bằng 1/10 so với máy bay thông thường. Airlander 10 có tầm bay tối đa 7400 km, trần bay 6000 m, vận tốc hành trình 148 km/h và có thể bay liên tục trong 5 ngày.

Bên cạnh các lợi ích về sinh thái, khí cầu như Airlander có thể hoạt động mà không cần đến hạ tầng hàng không truyền thống, không cần đường băng để cất hạ cánh mà trái lại có thể cất/hạ cánh trên nhiều bề mặt như mặt nước một con sông, cánh đồng.

Trước mắt, Air Nostrum dự định sẽ khai thác Airlander 10 cho các đường bay trong khu vựcc Tây Ban Nha. Các tuyến đường bay ngắn tiềm năng khác thể là Seattle đến Vancouver và Oslo đến Stockholm. Tom Grundy, giám đốc điều hành HAV cho biết: "Khi các quốc gia như Pháp, Đan Mạch, Na Uy, Tây Ban Nha và VQ Anh bắt đầu đặt ra các nhiệm vụ đầy tham vọng về giảm khí thải carbon với các đường bay ngắn nội địa thì HAV và Air Nostrum đang chứng minh cách mà chúng ta có thể đạt được điều này, sẽ sớm thôi."

Khí cầu từng là loại hình di chuyển sang trọng, thượng lưu, phổ biến vào những năm trước thập niên 40 của thế kỷ trước. Những khí cầu như Hindenberg đã giúp con người vượt Đại Tây Dương với trải nghiệm bậc nhất. Dù tốc độ không cao nhưng lợi thế của khí cầu như Hindenburg chính là không gian. Siêu khí cầu này có 72 giường hành khách, có hệ thống sưởi, có phòng ăn, quầy bar, phòng hút thuốc, phòng đọc sách và cả lối đi dạo với cửa sổ mở được để tận hưởng không khí trên cao. Đây là những thứ mà trên máy bay phản lực thương mại ngày nay đều không có, nếu thì cũng không thể nào so bì với khí cầu.

Trên chuyến đi cuối cùng của Hindenburg từ Đức đến New Jersey, Hoa Kỳ, chiếc khí cầu này đã bốc cháy và bị phá hủy khi đang cập cảng với cột neo tại trạm hàng không hải quân Lakehurst làm 35 người thiệt mạng, 62 người may mắn sống sót.

Nguyên nhân vụ tại nạn của Hindenberg vẫn là chủ đề gây tranh, có bên cho rằng đám cháy do hydro hòa với oxy dễ bắt lửa, có ý kiến nói con tàu bị phá hoại nhưng vụ tai nạn đã đột ngột chấm dứt kỷ nguyên của khí cầu. Toàn bộ diễn biến vụ tai nạn của Hindenburg được phát và tường thuật trên truyền hình, rất nhiều người chứng kiến. Chính sự công khai của sự kiện đã làm tan vỡ niềm tin của công chúng về khí cầu khổng lồ chuyên chở hành khách.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-06-2022
Reputation: 22130


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 81,692
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6045008_cover_airlander.jpg
Views:	0
Size:	242.8 KB
ID:	2078990  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,400 Times in 4,375 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 92
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Cuộc đua gom vàng của ngân hàng trung ương và ‘khối cầu’ 47.000 tỉ USD Đằng sau nội các Trump: Những người vợ kể chuyện “đội ngũ lớn” trong Tòa Bạch Ốc Kim Jong Un ôm lính thương tật, tung hô ‘anh hùng’ Bắc Hàn trở về từ chiến trường Kursk
Con trai của nhà hoạt động cộng đồng, nữ MC Mã Tiểu Linh qua đời “Lời chúc bất hạnh” của Chánh án John Roberts: Bài học trưởng thành không ai dạy chúng ta ở trường Đừng biến ICE thành “con ngáo ộp”: Hiểu luật để bớt sợ và biết tự bảo vệ mình
Westminster dậy sóng vì con đường “Charlie Kirk Way”: Dân phản đối, hội đồng vẫn phớt lờ Thăm nước Mỹ thời Trump: Từ dĩa cơm tấm Cali đến bi kịch Melissa Trần Vua Charles III và hành trình ung thư: Khi nhà vua nói về nỗi sợ, hy vọng và “phép màu” phát hiện sớm
Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 01:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13531 seconds with 13 queries