HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cầu vượt sập ở Trung Quốc: Lý do trụ cầu không chịu nổi "xe tử thần", lật úp như phim
Vụ cầu vượt sập ở Trung Quốc khiến nhiều người đặt dấu hỏi về chất lượng thiết kế và thi công tại quốc gia này.

Cầu vượt sập ở Trung Quốc là cầu gì?

Mới đây, Trung Quốc chấn động vì vụ cầu vượt sập khiến 4 người chết và 8 người bị thương.

Vụ sập cầu xảy ra vào khoảng 15h30 tại thành phố Ngạc Châu, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Các bức ảnh đăng tải cho thấy cầu vượt sập nghiêng hẳn sang một bên. Được biết, đoạn cầu vượt này nằm trên tuyến giữa tuyến cao tốc Vũ Hán - Hoàng Thạch và tuyến cao tốc Đại Khánh - Quảng Châu.

Được biết, cầu vượt này là cầu Hoa Hồ tại nút giao A và D, dài 731,08 mét, được hoàn thành và thông xe vào ngày 28/9/2010. Cầu vượt này là một phần của tuyến đường cao tốc dài 1.900 km nối Thượng Hải với Trùng Khánh - trung tâm công nghiệp lớn phía tây Trung Quốc.

Mặt cầu rộng 13 mét. Giá đỡ sử dụng gối cao su kiểu lòng chảo và các khe co giãn sử dụng tấm thép giãn nở hình răng lược. Kết cấu bên trên là dầm hộp thép và dầm hộp liên tục, kết cấu bên dưới là trụ đôi và trụ đơn, tải trọng thiết kế đường cao tốc cấp 1 là 55 tấn.

Theo Tân Hoa Xã, đơn vị thi công dự án chế tạo và gia công dầm hộp thép của cầu nối Hoa Hồ nút giao A và D là công ty cầu đường cao tốc Hồ Bắc Ngạc Đông Trường Giang (tạm gọi tắt là Công ty Cầu Ngạc Đông).

Một quan chức giao thông Trung Quốc giấu tên cho hay cây cầu không được trùng tu hay sửa chữa vào thời điểm xảy ra sự cố và một trụ của cầu có thể đã bị nghiêng khi chịu tải trọng quá lớn.

Vụ sập cầu ở Trung Quốc xảy ra như thế nào?

Theo các báo cáo sơ bộ, khả năng rất cao vụ sập cầu vượt ở Trung Quốc liên quan tới chiếc xe tải nặng 198 tấn đi lên cầu. Dưới góc độ chuyên ngành, việc quá tải chắc chắn là một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến tai nạn lật cầu vượt Hoa Hồ. Phóng viên Tân Hõa Xã cho rằng, trong thời gian qua, các vụ lật, sập cầu cạn cao tốc ở Trung Quốc đã nhiều lần xảy ra mà nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn đều do chở quá tải.

Người phụ trách Công ty Cầu Ngạc Đông phản hồi, cho biết cầu vượt cao tốc vốn chỉ có tải trọng 49 tấn, như vậy không thể chịu được xe tải 198 tấn. Người phụ trách cho biết vào tháng 11/2020, Công ty Cầu Ngạc Đông đã gia cố đoạn đường nối theo yêu cầu, và dữ liệu kiểm tra liên quan cho thấy đoạn đường nối không có vấn đề gì về chất lượng. Vì vậy, công ty đơn phương cho rằng nguyên nhân vụ tai nạn là do xe tải chở quá tải trọng, còn việc này có chính xác hay không thì còn phải điều tra thêm.

Về nguyên nhân dẫn đến vụ lật cầu vượt Hoa Hồ, nhân viên nói trên cho biết: "Đoạn xảy ra sự cố là cầu 'một chân' (tức là cầu một trụ). Nếu xe nặng đi sang một phía (thay vì đi vào giữa), cầu sẽ lật sang một bên".


Về việc tại sao xe tải quá tải trọng được đi lên cầu vượt cao tốc, các bên liên quan chưa rõ chiếc xe này đã xin giấy phép như thế nào.

Các vụ tai nạn cầu vượt tương tự đã xảy ra ở Trung Quốc trong những năm gần đây. Ví dụ, vụ tai nạn cầu vượt Vô Tích xảy ra hồi năm 2019 cũng thảm họa không kém. Phân tích nguyên nhân vụ tai nạn chỉ ra rằng xe đầu kéo sơ-mi rơ-moóc chở quá tải nghiêm trọng khiến cầu lật. Trước đó, vụ tai nạn cầu cạn Qunli ở Cáp Nhĩ Tân ngày 24/8/2012 cũng có nguyên nhân tương tự.

Tại sao không xây cầu vượt hai trụ mà xây cầu một trụ?

Ngoài việc quá tải, theo quan điểm của chuyên gia Trung Quốc trong ngành, kết cấu trụ cầu đơn cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn. Liên quan đến vụ lật cầu vượt cao tốc Hồ Bắc, theo Tân Hoa xã, người có liên quan phụ trách Đội cảnh sát đường cao tốc thuộc Sở Công an tỉnh Hồ Bắc cho biết, cầu vượt trong vụ việc là cầu một trụ, được xây dựng quy mô nhỏ trên cầu.

Một chuyên gia xây dựng Trung Quốc tên Li Lin cho biết, theo hình ảnh và video hiện trường, hai bên cầu xảy ra sự cố là trụ cầu đôi, nhưng ở giữa là trụ cầu đơn. So với trụ cầu đôi, trụ cầu đơn giống như cầu bập bênh và nhìn chung có độ ổn định thấp hơn. Nếu tải trọng của xe tải lớn dồn về một phía, cộng với việc xe đang ở trên đường dốc, lực ly tâm sẽ sinh ra khi đường cong chuyển động và sẽ dễ bị lật hơn.

Xu Xiangyu, một người khác trong ngành xây dựng Trung Quốc, phân tích rằng trong những năm gần đây, các cầu trụ một trụ từng nhiều lần chứng kiến các vụ tai nạn lật xe. Nhiều cây cầu một trụ được xây dựng từ những ngày đầu đang được gia cố hoặc tu sửa. Việc gia cố đoạn đường nối năm ngoái cũng có thể là do nguyên nhân này.

Tại sao trụ đơn không bền bằng trụ đôi mà vẫn được sử dụng nhiều trong các công trình kỹ thuật ở Trung Quốc? Theo chuyên gia Li Lin, so với kết cấu trụ đôi, kết cấu trụ một trụ chiếm ít đất hơn và chi phí thấp hơn. Cũng có quan điểm cho rằng cầu trụ một trụ thường được sử dụng trong các cầu đường nối ở các nút giao, có tầm nhìn rõ hơn về đường bên dưới.

Làm thế nào để ngăn chặn các vụ tai nạn tương tự?

Ông Li Lin cho rằng, về mặt quản lý đường bộ, Trung Quốc cần tăng cường quản lý xe quá tải, làm mọi cách để hạn chế xe quá tải trên cầu đường bộ; ngoài ra, trong thời gian tới, bên thiết kế và thi công cần tăng cường nghiên cứu phòng tránh những trường hợp và điều kiện khắc nghiệt trong quá trình sử dụng cầu vượt.

VietBF @ Sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



Cupcake01
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-20-2021
Reputation: 158481


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 57,564
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	d.jpeg
Views:	0
Size:	236.4 KB
ID:	1953841  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 46
Thanked 3,736 Times in 3,256 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 71
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
 
User Tag List

Thread Tools

Cuộc đua gom vàng của ngân hàng trung ương và ‘khối cầu’ 47.000 tỉ USD Đằng sau nội các Trump: Những người vợ kể chuyện “đội ngũ lớn” trong Tòa Bạch Ốc Kim Jong Un ôm lính thương tật, tung hô ‘anh hùng’ Bắc Hàn trở về từ chiến trường Kursk
Con trai của nhà hoạt động cộng đồng, nữ MC Mã Tiểu Linh qua đời “Lời chúc bất hạnh” của Chánh án John Roberts: Bài học trưởng thành không ai dạy chúng ta ở trường Đừng biến ICE thành “con ngáo ộp”: Hiểu luật để bớt sợ và biết tự bảo vệ mình
Westminster dậy sóng vì con đường “Charlie Kirk Way”: Dân phản đối, hội đồng vẫn phớt lờ Thăm nước Mỹ thời Trump: Từ dĩa cơm tấm Cali đến bi kịch Melissa Trần Vua Charles III và hành trình ung thư: Khi nhà vua nói về nỗi sợ, hy vọng và “phép màu” phát hiện sớm
Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 00:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10856 seconds with 13 queries