HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tin vui cho những người thích bay
Thời đại của người bay sắp đến? Đúng vậy khi mà công nghệ bay bằng ba lô phản lực đã đạt được những đột phá đáng chú ý, loại thiết bị này hiện cho thấy tiềm năng sử dụng trong nhiều lĩnh vực như quân sự, cứu hộ, chấp pháp.

Ba lô phản lực, loại thiết bị giúp con người bay lơ lửng trên không mà không cần máy bay, lần đầu được công chúng biết tới từ năm 1965 qua bộ phim Thunderball với nhân vật chính là điệp viên trứ danh James Bond.

Trong bộ phim này, siêu điệp viên 007 bị các tay súng truy đuổi trên mái một lâu đài ở Pháp. James Bond sau đó đeo một ba lô phản lực bay lên không trung và trốn thoát.

Chiếc ba lô phản lực trong bộ phim được lấy ý tưởng từ thiết bị có tên Bell Textron, một dạng tên lửa cá nhân, được quân đội Mỹ phát triển trong thập niên 1950.

Dù quân đội Mỹ cuối cùng kết luận Bell Textron quá nguy hiểm để sử dụng trong thực chiến, thiết bị này vẫn tạo ra cơn sốt thông qua bộ phim điệp viên 007.

Sau hơn 50 năm, công nghệ ba lô phản lực đã có những đột phá đáng kể. Thiết bị bay đang được thử nghiệm cho nhiều mục đích sử dụng chuyên dụng như triển khai cứu hộ khẩn cấp hoặc quốc phòng.

Manh nha cơ hội ứng dụng rộng rãi
Tháng trước, một đoạn video được công bố cho thấy phi công của quân đội Anh sử dụng ba lô phản lực để hỗ trợ một nhiệm vụ trên biển. Tàu chiến trong đoạn video được xác định là tàu tuần tra xa bờ HMS Tamar của Hải quân Anh.

Tuy nhiên, tiềm năng ứng dụng phổ thông của công nghệ ba lô phản lực là khía cạnh ít được nhắc tới. Theo các nhà quan sát, có nhiều vấn đề nổi cộm, từ an toàn bay, ô nhiễm môi trường, cho tới các rào cản pháp lý và kiểm soát không lưu.


Phi công của Hải quân Anh sử dụng thiết bị ba lô phản lực trong một nhiệm vụ hồi tháng 6. Ảnh: Indepedent.
Hiện nay, hai công ty, một ở Mỹ, một ở Anh, cung cấp dịch vụ cho phép khách hàng trả tiền để được trải nghiệm ba lô phản lực. Tuy nhiên, người sử dụng thiết bị vẫn được gắn dây vào một khung kim loại chắc chắn, tránh trường hợp những người này bay mất kiểm soát dẫn tới tai nạn.

Ba lô phản lực liệu có được sử dụng phổ biến, và khả năng dây an toàn được loại bỏ, đó là những câu hỏi chưa có lời giải.

"Tôi nghĩ công nghệ này đầu tiên sẽ được sử dụng trong các trường hợp đặc biệt, trước khi có thể ứng dụng rộng rãi hơn", Benjamin Akih, phó giáo sư về kỹ thuật hàng không tại Đại học Syracuse, New York, đánh giá.

Cứu hỏa, nhân viên cứu hộ, y tế, lực lượng thực thi pháp luật là những đối tượng có thể hưởng lợi với việc ứng dụng ba lô phản lực trong những tình huống đặc biệt. Sau đó, ứng dụng trong giải trí hoặc di chuyển cá nhân có thể được tính đến, ông Akih nói.


Phi công của Hải quân Anh sử dụng thiết bị ba lô phản lực trong một nhiệm vụ hồi tháng 6. Ảnh: Indepedent.
Daniel Levine, chuyên gia về xu hướng làm việc tại công ty tư vấn Avant-Guide Institute, cho biết ít khả năng ba lô phản lực dùng cho giải trí có thể được sản xuất quy mô lớn, ít nhất trong tương lai gần. Tuy nhiên, những chiếc được thiết kế riêng, với cái giá rất đắt đỏ, sẽ phổ biến hơn trong tương lai.

"Tôi nghĩ trong 5 năm tới, những người giàu có thích cảm giác mạnh sẽ thuê ba lô phản lực để giải trí tại những nước không bị vấn đề bảo hiểm cản trở. Dubai là dự đoán của tôi. Một khi công nghệ dễ tiếp cận hơn, các phương tiện bay cá nhân sẽ tìm được chỗ đứng", ông Levine nói.

Công nghệ đắt đỏ
Trong số các công ty danh tiếng trong lĩnh vực ba lô phản lực có Jetpack Aviation, một công ty trụ sở ở Californa thành lập năm 2015. Hiện nay, Jetpack Aviation đã sản xuất một số thiết bị bay phiên bản "JB".

Thiết bị JB10 đã được Cục Quản lý Hàng không Mỹ (FAA) cấp phép. Đây là thiết bị sử dụng động cơ phản lực kép, chạy bằng dầu hỏa hoặc dầu diesel.

Ngoài cơ hội ứng dụng trong quân sự và dịch vụ y tế, JB10 được Jetpack Aviation sử dụng trong các khóa đào tạo cho khách hàng.

Người sáng lập kiêm giám đốc điều hành Jetpack Aviation, ông David Mayman, cho biết công ty hiện quá tải đơn đăng ký khóa đào tạo 2 ngày sử dụng ba lô phản lực.


Ba lô phản lực hiện vẫn là công nghệ đắt đỏ. Ảnh: BBC.
"Chúng tôi không đủ khả năng cung cấp đủ nhu cầu khách hàng, bởi số người tìm tới quá lớn", ông Mayman cho biết.

Theo ông Mayman, ba lô phản lực của Jetpack Aviation ứng dụng kỹ thuật bay trực quan. Lực đẩy và tốc độ được điều khiển bởi phần bên phải của thiết bị, hướng di chuyển được điều khiển từ bên trái.

Một màn hình máy tính sẽ cung cấp cho phi công thông tin bao gồm mức nhiên liệu, động cơ, nhiệt độ khí xả và tình trạng pin.

"Người bình thường với kích thước cơ thể và sức khỏe trung bình sẽ không gặp vấn đề gì. Chẳng cần phải là một phi công đã được đào tạo để sử dụng thiết bị. Thực tế, khóa đào tạo phi công có thể làm chậm tốc độ học cách sử dụng thiết bị, bởi sẽ phải quên đi một số kiến thức", ông Mayman khẳng định.

Jetpack Aviation tới nay đã đào tạo khoảng 80 người sử dụng ba lô phản lực. Ông Mayman cho biết đã nhận được đề nghị thành lập các cơ sở trải nghiệm tại một số nước như Nhật Bản và Australia.

Dù vậy, khóa đào tạo sử dụng thiết bị bay cá nhân của Jetpack Aviation không hề rẻ. Công ty tính phí 4.950 USD cho khóa đào tạo 2 ngày.

"Đây là một khóa học tốn kém, bởi công nghệ này rất đắt đỏ. Nhưng tôi nghĩ qua thời gian, giá thành sẽ ngày càng dễ chịu hơn nhờ các tiến bộ công nghệ trong tương lai", ông Mayman nói.

Cuộc đua trên ba lô phản lực
Tại Anh, một công ty khác cũng cung cấp dịch vụ trải nghiệm sử dụng ba lô phản lực là Gravity Industries. Đây là hãng cung cấp thiết bị bay được sử dụng trên tàu chiến HMS Tamar của Hải quân Anh hồi tháng 6.

Cả Gravity Industries và Jetpack Aviation cho biết họ sẽ tổ chức cuộc đua sử dụng ba lô phản lực. Các chuyến bay sẽ diễn ra trên mặt nước để bảo đảm an toàn.

Gravity Industries thực tế từng dự định tổ chức một cuộc đua ở Bermuda tháng 3/2020, nhưng kế hoạch này bị hủy bỏ bởi đại dịch Covid-19.

Trong các cuộc đua sắp tới, chỉ những người đã qua đào tạo được phép tham dự, nhà sáng lập Gravity Industries, ông Richard Browning, cho biết.

"Chúng tôi dự định để những cuộc đua này diễn ra tự nhiên nhất có thể, nhưng sẽ cần đào tạo rất nhiều người. Người tham dự thường là những người giàu có, cả nam và nữ. Sau khi họ đã qua đào tạo, tất cả sẽ hội ngộ ở những địa điểm biểu tượng như Monaco, San Francisco", ông Browning nói.


Các cuộc đua bằng ba lô phản lực sắp được tổ chức. Ảnh: BBC.
Cuộc đua nhiều khả năng chỉ bao gồm các động tác đơn giản, kéo dài trong thời gian vận hành của thiết bị, khoảng từ 5-6 phút.

"Sự kiện có thể diễn ra vài tháng một lần ở những địa điểm khác nhau khắp thế giới. Đó là mô hình chúng tôi hướng tới lúc này", ông Browning cho biết.

Leigh Coates là người phụ nữ đầu tiên bay bằng thiết bị của Jetpack Aviation vào năm 2018. Tới năm 2019, Coates tiếp tục là người phụ nữ đầu tiên sử dụng ba lô phản lực của Gravity Industries để bay mà không cần dây nối an toàn.

"Cảm giác ấy tuyệt vời không gì tả được. Bạn thực sự cảm thấy giống như mình có thể bay như một siêu nhân. Nhưng thiết bị ấy thực sự khó sử dụng, nhất là khi mới bắt đầu", Coates cho biết.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



pizza
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 07-05-2021
Reputation: 237154


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 106,989
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	361.jpg
Views:	0
Size:	67.3 KB
ID:	1822277   Click image for larger version

Name:	362.jpg
Views:	0
Size:	53.7 KB
ID:	1822278   Click image for larger version

Name:	363.jpg
Views:	0
Size:	69.9 KB
ID:	1822279  

Click image for larger version

Name:	364.jpg
Views:	0
Size:	130.7 KB
ID:	1822280  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 8,106 Times in 7,216 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 129
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List

Thread Tools

Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 15:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10873 seconds with 13 queries