HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lý do Trung Quốc "hô biến" máy bay phản lực cũ thành máy bay không người lái

Theo như nếu chúng được sản xuất với số lượng lớn có thể sẽ làm bão hòa hệ thống phòng không của Đài Loan, sau khi việc Trung Quốc biến các máy bay chiến đấu cũ thành máy bay chiến đấu không người lái làm dấy lên lo ngại.


Máy bay chiến đấu Chengdu Jian-J7 do Trung Quốc sản xuất được trưng bày tại Bảo tàng Hàng không Quân đội Giải phóng Nhân dân ở Bắc Kinh vào ngày 4/12/2013. Ảnh: Getty Images

J-7 (tên mã NATO: “Fishcan”) là bản sao của máy bay MiG-21 của Liên Xô từ những năm 1960 do Trung Quốc phát triển. Mặc dù nguyên bản là thiết kế cho thời kỳ Chiến tranh Lạnh, hơn 2.400 chiếc J-7 đã được sản xuất với 54 biến thể cho đến năm 2013. Theo một báo cáo hàng năm về khả năng quân sự và kinh tế quốc phòng từ Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế, Lực lượng Không quân Quân đội Giải phóng Nhân dân (PLAAF) có gần 300 chiếc J-7.

Nhưng với việc Trung Quốc nhận các máy bay chiến đấu thế hệ mới, chẳng hạn như Su-30 do Nga thiết kế, cộng với máy bay chiến đấu tàng hình J-16 và J-20, thì thế hệ máy bay chiến đấu cũ như J-7 đã không còn được coi trọng. Theo Global Times, Trung Quốc có thể cho loại máy bay này “xếp xó” hoàn toàn vào năm 2023. Nhưng J-7 có thể có một số phận khác: chúng “sẽ được sửa đổi để trở thành phương tiện bay không người lái và đóng vai trò mới trong chiến tranh hiện đại”.

“Vai trò mới” đó rất có thể là biến J-7 thành một máy bay chiến đấu không người lái (UCAV). Đây không phải là lần đầu tiên một kế hoạch biến máy bay phản lực thành máy bay không người lái. Trước đó đã có suy đoán rằng Trung Quốc có thể chuyển đổi J-6, bản sao của máy bay chiến đấu MiG-19 của Liên Xô từ những năm 1950, thành một UCAV.

Nhưng các chuyên gia đã nhanh chóng lưu ý rằng vào năm 2021, bốn chiếc J-7 đã tham gia tập trận cùng một nhóm máy bay chiến đấu J-16 gần không phận Đài Loan, một bước đi bất thường đối với một loại máy bay già cỗi mà ngay cả người dân Đài Loan cũng phải công nhận. Một số người thắc mắc liệu những chiếc J-7 này đã được chuyển đổi thành máy bay không người lái hay chưa, mặc dù không có bằng chứng nào được công khai.

Tại sao lại có sự chuyển đổi này? Lý do rõ ràng nhất là Trung Quốc không muốn lãng phí loại máy bay đắt đỏ như J-7. Nhưng một nguyên nhân lớn hơn có thể là do hiệu suất. Máy bay có người lái J-7 vốn có thể bay với tốc độ xấp xỉ Mach 2 (686 m/giây), cũng như có thể mang theo nhiều loại vũ khí, bao gồm tên lửa không đối không, không đối đất, tên lửa chống hạm và bom. Một nghiên cứu năm 2022 của Viện Mitchell, một tổ chức tư vấn có trụ sở tại Mỹ, kết luận về UCAV như sau: “Chi phí chuyển đổi J-7 thành UCAV tương đối thấp, nhưng chúng vẫn giữ được nhiều đặc điểm của máy bay có người lái. Các khung máy bay được chuyển đổi có cùng hiệu suất, khả năng cơ động và khả năng tải trọng vẫn giữ nguyên như các nền tảng ban đầu.”

Việc chuyển đổi máy bay từ có người lái sang không người lái mang lại lợi ích cho Trung Quốc. Ảnh: Getty Images

Các máy bay chiến đấu J-6, J-7 và J-8 cũ, cũng như máy bay tấn công Q-5, có thể được chuyển đổi thành UCAV và sau đó “được sử dụng như một phương tiện để áp đảo các hệ thống phòng không của Đài Loan, để bao vây một tàu sân bay, hoặc thực hiện các hoạt động phản công cơ bản”. Ví dụ, Trung Quốc có thể điều động hàng trăm chiếc UCAV để làm cạn kiệt nguồn cung cấp tên lửa phòng không của Đài Loan, dọn đường cho máy bay chiến đấu có người lái.

Trớ trêu thay, mặc dù nguyên bản là do Liên Xô sản xuất nhưng những bản sao J-7 do Trung Quốc tái tạo có vẻ như toàn diện hơn. Global Times mô tả J-7 là “máy bay chiến đấu siêu thanh đầu tiên do Trung Quốc phát triển có thể đạt vận tốc Mach 2”. Nhưng trên thực tế, J-7 dựa trên bản thiết kế MiG-21 và các bộ phận do Liên Xô chuyển giao vào năm 1961. Khi Trung Quốc và Liên Xô chia rẽ vào đầu những năm 1960, Moscow đã ngừng chuyển giao J-7 và Trung Quốc phải tái thiết kế. Theo tác giả Andreas Rupprecht trong cuốn sách Dragon's Wings, J-7 không phổ biến dù được Liên Xô sản xuất. Các vấn đề bao gồm lỗi sản xuất, kém uy tín, ghế phóng bị lỗi và buồng lái có kích thước phù hợp với các phi công Nga chứ không phải Trung Quốc.

“Tái chế” máy bay phản lực cũ thành máy bay không người lái nghe có vẻ tiết kiệm. Nhưng việc này có thể có vấn đề. Máy bay không người lái siêu thanh đang ở giai đoạn sơ khai, đặc biệt là UCAV siêu thanh. Liệu một máy bay chiến đấu phản lực không người lái có thể thực hiện các thao tác chiến đấu tốc độ cao, trong khi người điều khiển lại ở trên mặt đất và hạn chế trong nhận thức tình huống hay không? Thêm vào đó, J-7 cũng là loại máy bay hay xảy ra sự cố nên thường xuyên phải bảo dưỡng.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 04-15-2023
Reputation: 370372


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,999
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	109.8 KB
ID:	2206326  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 14,100 Times in 11,261 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List

Thread Tools

Cuộc đua gom vàng của ngân hàng trung ương và ‘khối cầu’ 47.000 tỉ USD Đằng sau nội các Trump: Những người vợ kể chuyện “đội ngũ lớn” trong Tòa Bạch Ốc Kim Jong Un ôm lính thương tật, tung hô ‘anh hùng’ Bắc Hàn trở về từ chiến trường Kursk
Con trai của nhà hoạt động cộng đồng, nữ MC Mã Tiểu Linh qua đời “Lời chúc bất hạnh” của Chánh án John Roberts: Bài học trưởng thành không ai dạy chúng ta ở trường Đừng biến ICE thành “con ngáo ộp”: Hiểu luật để bớt sợ và biết tự bảo vệ mình
Westminster dậy sóng vì con đường “Charlie Kirk Way”: Dân phản đối, hội đồng vẫn phớt lờ Thăm nước Mỹ thời Trump: Từ dĩa cơm tấm Cali đến bi kịch Melissa Trần Vua Charles III và hành trình ung thư: Khi nhà vua nói về nỗi sợ, hy vọng và “phép màu” phát hiện sớm
Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 02:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12769 seconds with 15 queries