HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vì sao không máy bay nào dám bay qua Tây Tạng?
Máy bay thường hiếm khi bay qua Tây Tạng vì những lý do này.
Máy bay là một lựa chọn phổ biến và tiện lợi đối với nhiều người khi muốn di chuyển xa. Mỗi ngày có hàng nghìn chuyến bay được diễn ra. Tuy nhiên, vẫn còn một vài nơi hiếm hoi trên thế giới mà máy bay không thể hoặc không muốn bay đến như Tây Tạng (Trung Quốc).

Nằm trên cao nguyên Thanh Hải - Tây Tạng, Tây Tạng trải dài 1,2 triệu km2, chiếm 1/8 tổng diện tích của Trung Quốc. Thay vì bay thẳng qua Tây Tạng, các máy bay thường chọn cách đi đường vòng dù xa hơn. Trên thực tế, máy bay không chọn bay qua Tây Tạng là vì lý do an toàn.

1. Nguy cơ đâm phải núi

Trước hết, muốn máy bay bay bình thường ở độ cao lớn thì nó phải cách mặt đất một độ cao nhất định. Chúng ta đều biết rằng địa hình ở Tây Tạng rất cao, không chỉ có đỉnh Everest cao hơn 8.000m, cao nguyên này còn có rất nhiều dãy núi khác cao hơn 7.000m. Nếu máy bay muốn bay bình thường ở đây thì độ cao bay phải đạt trên 10.000m. Tuy nhiên, khi bay ở độ cao trên 10.000m, máy bay có thể gặp phải một số điều kiện thời tiết xấu, rất dễ va vào núi.

2. Nguy cơ hạ cánh khẩn cấp

Nếu máy bay thực sự gặp phải một số trường hợp khẩn cấp ở độ cao lớn hoặc điều kiện thời tiết xấu và muốn hạ cánh khẩn cấp vào thời điểm này, phi công sẽ không thể tìm được phương án dự phòng hoặc sân bay gần đó.

Bởi tuy Tây Tạng có diện tích khá lớn nhưng khoảng cách giữa mỗi sân bay lại tương đối xa. Hơn nữa, khu vực Thanh Hải-Tây Tạng có ít đồng bằng nên đất đai thích hợp hiếm khi được sử dụng để xây dựng sân bay..

3. Nguy cơ đóng băng nhiên liệu

Không khí ở Tây Tạng tương đối lạnh, càng ở trên cao nhiệt độ sẽ càng thấp hơn so với trên mặt đất. Nếu máy bay bay ở độ cao này, rất nhiều nhiên liệu sẽ có nguy cơ bị đóng băng.

Một khi nhiên liệu bị đóng băng, máy bay không thể khởi động bình thường, trong lịch sử đã có nhiều trường hợp như vậy. Khi máy bay ở môi trường nhiệt độ tương đối thấp, do sự cố đông đặc nhiên liệu nên máy bay không thể khởi động được, gây nguy hiểm lớn.

4. Nguy cơ say độ cao

Thậm chí khi có sự cố buộc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống một mặt đất nào đó ở Tây Tạng, nhiều người có thể gặp phải chứng say độ cao rất nghiêm trọng do thiếu oxy ở độ cao lớn. Nếu không phát hiện sớm và có các biện pháp điều trị kịp thời, say độ cao có thể dẫn đến sốc và tử vong.

Vì vậy sau khi xem xét một loạt nguy cơ, hầu hết các máy bay về cơ bản sẽ không bay trực tiếp qua Tây Tạng. Bên cạnh đó, do vị trí địa lý hẻo lánh, khi chọn đến Tây Tạng du lịch, nhiều du khách cũng quan tâm đến vấn đề an toàn nên không muốn mạo hiểm chọn chuyến bay thẳng.

Tuy nhiên, với sự phát triển không ngừng của khu vực Tây Tạng, vẫn có sân bay và máy bay hoạt động ở địa phương này. Chẳng hạn, hãng hàng không Tứ Xuyên của Trung Quốc có chuyến bay thẳng qua Tây Tạng, nhưng với điều kiện là tình hình thời tiết cho phép.

Tuy nhiên, hầu hết các hãng hàng không sẽ không chọn bay qua Tây Tạng bởi chỉ một sự cố nhỏ cũng có thể khiến máy bay xảy ra tai nạn nghiêm trọng. Do khi máy bay đang bay, bất cứ tình huống bất ngờ nào cũng sẽ nâng cao mức độ nguy hiểm.

Nếu muốn du lịch Tây Tạng, mọi người có thể chọn đi tàu hỏa đến Lhasa, sau đó chuyển sang các phương tiện di chuyển khác, cố gắng không bay thẳng đến Tây Tạng.

Tuy là phương thức di chuyển có độ an toàn cao hơn nhiều so với đường bộ nhưng trong lịch sử, vẫn có rất nhiều sự cố hàng không. Vì vậy, di chuyển bằng máy bay vẫn có sự nguy hiểm nhất định. Hơn nữa khi tai nạn máy bay xảy ra, hậu quả đều rất tàn nhẫn bởi độ thương vong rất nghiêm trọng.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 02-26-2023
Reputation: 344547


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,427
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	906d37cc3d81d4df8d90.jpg
Views:	0
Size:	23.1 KB
ID:	2184122  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,560 Times in 5,506 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Old 02-27-2023   #2
koorlie
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 12,209
Thanks: 0
Thanked 7,932 Times in 4,160 Posts
Mentioned: 35 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2227 Post(s)
Rep Power: 34
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Vì sao không máy bay nào dám bay qua Tây Tạng?
Tên nào vẽ ra bậy bạ quá. Nghe giống vịt Hải Phòng chứ không giống từ các tờ báo nói về phi cơ.

"1. Nguy cơ đâm phải núi"
Everest cao +8000m, phi cơ bay ở 10000m thì cũng giống như bay cao 2000m ở các vùng núi non thấp nơi khác mà thôi, là chuyện máy bay vẫn bay đều đều.

Và vùng núi Tibet thì chỉ thời gian ngắn là bay qua hết rồi.

"2. Nguy cơ hạ cánh khẩn cấp"
Nếu sợ không có chỗ hạ cánh ở Tibet, vậy thì đừng bay qua các biển nữa.

Xem như Pacific Thái Bình Dương chẳng biết đáp ở đâu được, mà nó lại rộng lớn gấp ngàn lần Tibet.

Và không được bay qua Pacific Ocean thì các hãng bay cũng hết biết cách xoay trở luôn.

"3. Nguy cơ đóng băng nhiên liệu"
Ngu vừa thôi. Không biết không sao, nhưng đừng bịa ra nói láo.

Bay từ Bắc Mỹ sang Âu Châu có nhiều đường bay xuyên qua đỉnh địa cầu gần North Pole để rút khoảng cách. Và nhất là ở độ cao 10000m thì nhiệt độ khoảng -40 đến -60 celsius, máy bay thì chuyên nghề bay trong môi trường đó. Động cơ jet ít hao nhiên liệu vì khi ép không khí lại rồi đốt nóng bùng ra phản lực gặp không khí lạnh thì rất... effective.

Nhưng ở Tibet lạnh giỏi lắm chỉ có -5C xuống -8C vậy thôi, trong khi Bắc Âu, Norway, Canada, Greenland, Iceland, vv... lạnh -30C mà máy bay vẫn khoái chí bay ầm ầm.

"4. Nguy cơ say độ cao"
Không thấm thía gì với nguy cơ uống nước biển cả. Mang một hành khách lên độ cao 2000m thì cơ hội ông ta chết gần như là không có, còn nhấn ông ta xuống biển chỉ khoảng 2m thôi thì sau 16 phút là ông ta ngủm củ tỏi.

Và như cũ, biển bự hơn Tây Tạng nhiều, rất nhiều lần. Và biển không có phi trường trong khi Tây Tạng lại có.

"hãng hàng không Tứ Xuyên của Trung Quốc có chuyến bay thẳng qua Tây Tạng, nhưng với điều kiện là tình hình thời tiết cho phép"
Hắn bảo rằng phải có tình hình thời tiết cho phép mới được, thì nghe cũng rùng rợn.

Nhưng hắn ngu quá không biết rằng với hàng trăm ngàn chuyến bay khắp địa cầu mỗi năm, thì 100% các chuyến bay đó đều là phải có "tình hình thời tiết cho phép", chưa bao giờ có chuyện thời tiết không cho phép mà cất cánh với đáp được.

Và thời tiết ở Tibet không có gì ghê gớm cả. Chắc hắn đọc lõm bõm đâu đó rồi tưởng rằng TIBET là EVEREST!!!



....
koorlie_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Trump kiện BBC đòi 10 tỷ đô: đòn dằn mặt báo chí hay cuộc chiến danh dự thật sự? Ba người hùng đã mãi mãi ngã xuống khi ra tay ngăn chặn 2 tên khủng bố ở bải biển Bondi, Úc Mỹ tràn ngập người thất nghiệp, năm tệ nhất từ sau đại dịch
Tiền ảo nhà Trump mất sạch giá trị, Melania coin mất 99%, bong bóng cổ phiếu sụp đổ và bài toán “nước Mỹ giàu lắm” Ford thắng lớn với xe xăng, “để đó” xe điện – và vì sao giấc mơ xe tí hon giá rẻ vẫn xa tầm tay người Mỹ Little Saigon Landmark Seattle: “Ngôi nhà neo đậu” mới cho cộng đồng người Việt
Boba & Beans – Quán ăn Việt thắp hương quê giữa trung tâm Meriden Bellaire Market District 100 triệu USD: ‘Chợ 3 Miền’ đưa Little Saigon Houston bước sang trang mới Hà Nội xếp hàng thẳng tắp: khi camera AI dạy lại văn hoá đèn đỏ
Tổng thống ‘Hòa Bình’ và những biên giới đỏ lửa: Thái–Miên, Pakistan–Afghanistan và vở kịch giải thưởng cho Trump Chernobyl lại báo động đỏ: Lá chắn thép 2,1 tỷ euro bị drone đánh thủng, IAEA cảnh báo mất chức năng an toàn Paris lại đăng quang, Bangkok đông nghẹt, Viêng Chăn vẫn lặng lẽ: Bản đồ du lịch 2025 giữa kỷ lục mới và những góc bình yên
Trump Thắng Lớn Trong Cuộc Chiến ‘Bãi Nhiệm Không Cần Lý Do Vì Sao Tôi Chống Trump: Từ Nước Mắt Trong ICU Đến Chiếc Ô Đỏ MAGA Và Trò Hề ‘Giải Hòa Bình’ Từ Okinawa đến màn hình điện thoại: Trung Quốc leo thang quân sự, siết kiểm soát số và cuộc chiến bóng ma quanh Đài Loan
Cú quay đầu của lá phiếu Latino: từ ‘kỳ tích’ Trump 2024 đến khối cử tri dao động nhất nước Mỹ Cộng đồng Somali ở Minnesota đứng dậy giữa bão trục xuất Trung Quốc ăn cắp máy quang khắc bất thành – vì sao ‘đốt cháy giai đoạn’ trong ngành chip là chuyện bất khả?
Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa
Tướng Nga thiệt mạng vì bom gài dưới gầm xe ở Moscow Tự tử vì bị Trump trục xuất Mỹ bán gói vũ khí 11,1 tỷ USD cho Đài Loan: HIMARS, drone cảm tử và lời cảnh cáo từ Bắc Kinh
Hàn Quốc xin “vé” vào CLB tàu ngầm hạt nhân: Trump gật đầu, nhưng cái giá là gì? Số người gốc Việt sống chui ở nước ngoài tăng lên mức kỷ lục 517.000 người Vì sao “vượt biển” của họ Hồ là cứu nước, còn vượt biển của dân Việt sau 1975 là “Cali, đu càng”?
Con trai người lính VNCH hôm nay là Captain Hải quân Mỹ và Giáo sư tại Walter Reed Chính quyền Trump muốn trục xuất khoảng 100.000 người gốc Việt khỏi Mỹ Dân Việt Nam làm mờ biển số xe khiến AI của Công An không biết đường nào mà phạt
Công dân Mỹ cũng có thể bị ICE bắt nhầm: ‘Xứ tự do’ và nỗi sợ gõ cửa lúc nửa đêm Khi CIA mù tịt, còn một tướng VNCH đã nhìn ra trước Kinh tế Trung Quốc kẹt giữa lạm phát và giảm phát
Hàng Tàu phá vây thuế quan, Trump khoe kinh tế A+++ và chiếc ví rỗng của người Mỹ Nguyễn Cao Kỳ, cái chết bất ngờ và bài học đắt giá về ‘hòa hợp hòa giải’ Trung Quốc siết cổ doanh nghiệp Việt: Cuộc xâm lược thương mại ngay trên sân nhà
Mỹ đuổi thẳng tay nếu chửi Mỹ trên Facebook Hòa bình mong manh cho Ukraine: Kế hoạch 20 điểm, sức ép từ Trump và bài toán bầu cử giữa làn đạn Fed cắt lãi suất lần thứ ba liên tiếp: Powell “phanh gấp”, túi tiền người Mỹ thay đổi ra sao?
IKEA khai trương cửa hàng đầu tiên ở New Zealand: Người Kiwi xếp hàng từ tờ mờ sáng Nước Mỹ không dung dưỡng kẻ vô ơn: Tị nạn, di dân và cơn giận của Donald Trump Dư âm Giáng Sinh Sài Gòn xưa: Từ mùa sao sáng đến thánh ca buồn
Lê Duẩn – Mao Trạch Đông và cái giá “lá chắn phương Nam” của Việt Nam Trung Quốc hủy 540.000 vé sang Nhật: Đòn răn đe hay cú “tự bắn vào chân”? Trump xóa bỏ tiêu chuẩn nhiên liệu thời Biden
Mỹ đã hiểu sai tham vọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc và đánh giá thấp sự quyết liệt tàn nhẫn của họ Tị nạn, thẻ xanh, visa du học cùng bị “khóa cửa” Khi bia Mexico gặp búa trừng phạt di trú của Trump: Cú ngã đau của đế chế Modelo – Corona
Biển số 37.77: Thông điệp ngầm của Thủ tướng Nhật Takaichi Sanae gửi Bắc Kinh Quốc tịch Mỹ: Tường thành gần như tuyệt đối cho người nhập tịch Con gái Hà Nội, giọt nước dưới mặt lá
Những tay giang hồ miền Nam: huyền thoại, bóng tối và cái giá phải trả Huỳnh Điều – “anh lớp Ba” mà Cộng sản sợ cái miệng hơn sợ khẩu M.79 Tiếng súng 9 giờ sáng ở Florida và hành trình cuối của nữ deputy Terri Sweeting-Mashkow
“Giang sơn” nào được sắp xếp, và sắp xếp cho ai? Sau 40 tuổi, khuôn mặt là “bản lý lịch” của tâm hồn Siêu biệt phủ trăm tỷ của Chủ tịch phường Hải Phòng: “Đại Lộc Thiên tử” giữa làng nghèo
Từ vụ sạc 24 giờ ở Mỹ đến chết yểu ở Ấn Độ: VinFast và câu hỏi dành cho người Việt Khi chú Hòa xây nhà bình dân: những kiệt tác âm thầm giữa lòng Sài Gòn Việt Nam – Xứ sở của những người bị bắt phải học nghề đói
Mailisa bị bắt và ký ức đôi vợ chồng ăn chay đi chùa Đi Hàn, đi Nhật rồi nhìn lại Việt Nam: yêu nước đâu chỉ nói trên môi Nepal – Đất nước sống ở năm 2082 giữa trái tim Himalaya
Nicholas Winton – Người hùng thầm lặng cứu 669 đứa trẻ khỏi bóng đen Đức Quốc Xã Bi kịch giáo sư Yoshihiro Sato: khi dữ liệu đẹp đổi lấy danh dự và cái chết Sự ngu dốt của bọn có học – từ Nguyễn Huy Thiệp đến thời những lời nói lật ngược sự thật

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 04:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10926 seconds with 15 queries