HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Nhà giàu Trung Quốc ồ ạt đổ tiền sắm du thuyền
Old 06-13-2013   #1
vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 149,014
Thanks: 11
Thanked 14,101 Times in 11,262 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 185
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Chỉ trong giai đoạn từ 2006 đến 2011, số lượng du thuyền tại Trung Quốc đã tăng hơn 7 lần. Dự báo đến năm 2020, nước này sẽ có tới 100.000 du thuyền, gấp hơn 30 lần hiện nay.

Những số liệu đầy ấn tượng trên vừa được công bố trong bản báo cáo thường niên của Hiệp hội du thuyền và du lịch biển Trung Quốc (CCYIA). Theo đó đến năm 2020, quy mô của ngành du thuyền nước này ước tính sẽ có trị giá tới 50 tỷ nhân dân tệ (tương đương 8,16 tỷ USD). Số lượng du thuyền sẽ tăng từ khoảng 3000 trong năm 2012 lên 100.000 trước năm 2020.

Trung Quốc được dự báo có 100.000 du thuyền trước năm 2020

Theo tổng thư ký của CCYIA, ông Zheng Weihang, sự hậu thuẫn của chính phủ đối với du lịch biển, hạ tầng phục vụ du thuyền được cải thiện và nền kinh tế tăng trưởng nhanh chính là những yếu tố góp phần vào sự tăng tốc ngoạn mục nêu trên. Ngoài ra các nhà sản xuất du thuyền cũng đang tìm cách để du thuyền trở nên dễ vận hành hơn, khiến khách hàng quan tâm hơn.

“Tôi nghĩ rằng trong tương lai gần, đi thuyền sẽ trở thành một phong cách sống mới cho người dân Trung Quốc đại lục, những người thích tự lái, giống như những gì từng diễn ra tại Hong Kong”, Lars Petersen, tổng giám đốc của Jebsen Marine, nhà phân phối độc quyền của thương hiệu du thuyền Italia Riva và thương hiệu Fairline của Anh nhận định.

Petersen cho rằng ngành công nghiệp du thuyền Trung Quốc vẫn chỉ đang ở giai đoạn đầu tiên, nhưng sẽ nhanh chóng bước sang giai đoạn hai xét về việc sử dụng thuyền, tức là chuyển từ sử dụng cho mục đích công việc sang mục đích giải trí. Điều đó có nghĩa là nhu cầu mua sắm du thuyền cỡ nhỏ và trung sẽ tăng lên.

Cùng quan điểm này, CCYIA nhận định: “Do số người giàu có ngày càng tăng và sự nâng cấp trong mức độ tiêu dùng, nhu cầu đối với các loại du thuyền cỡ nhỏ và vừa sẽ bùng nổ. Quy mô của thị trường du thuyền cá nhân sẽ đạt khoảng 35 tỷ nhân dân tệ trước năm 2020”.

Tính đến năm 2012, thị trường du thuyền Trung Quốc còn khá khiêm tốn khi mới ở mức 1,75 tỷ nhân dân tệ, tương đương 285 triệu USD. Trong đó có khoảng một nửa là các du thuyền hạng sang.

Trung Quốc có tới 1,3 triệu người là triệu phú và là thị trường lớn cho du thuyền

Tính chung trong giai đoạn 2006 – 2011, tốc độ tăng trưởng của thị trường du thuyền nước này đạt 732%, trong khi tốc độ tăng trưởng của các mặt hàng xa xỉ khác có nhiều biến động.

“Du thuyền hạng sang sẽ dẫn đầu thị trường ở giai đoạn đầu nhưng các thuyền cỡ nhỏ và vừa sẽ chiếm tỷ lệ lớn nhất của ngành kinh tế du thuyền”, ông Zheng khẳng định và cho biết thêm, các du thuyền câu cá cỡ nhỏ và du thuyền phục vụ du ngoạn sẽ tăng trưởng mạnh trong 5 năm tới.

Miếng bánh to, cạnh tranh lớn

Các nhà sản xuất du thuyền nước ngoài đang ngày càng trở nên bận rộn và họ đều muốn nhắm tới thị trường Trung Quốc. Đơn cử như tập đoàn Jebsen Marine tại Hong Kong hiện có kế hoạch mở 8 đại lý tại Bắc Kinh và các tỉnh duyên hải trong vòng 2-3 năm tới nhằm đón lấy nhu cầu sở hữu du thuyền hạng sang.

“Trung Quốc giờ giữ vị trí số 1 trong chiến lược toàn cầu của chúng tôi, bởi các thị trường mới nổi mà đi đầu là Trung Quốc, đang bù đắp cho sự giảm sút tại các thị trường châu Âu, vốn bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi suy thoái kinh tế”, Bjorn Ingemanson, chủ tịch tập đoàn công nghiệp và hệ thống động cơ tàu biển lớn nhất châu Âu Volvo Penta cho biết.

Tập đoàn này đã đầu tư 500 triệu nhân dân tệ cho thị trường Trung Quốc trong 3 năm qua, và sự phát triển của thị trường thuyền du lịch Trung Quốc những năm tới sẽ là động lực tăng trưởng chính của Volvo Penta, ông Ingemanson khẳng định.

Dữ liệu của CCYIA cho thấy số lượng du thuyền được nhập về Trung Quốc trong năm 2012 tăng tới 63,27% so với năm trước đó. Trong đó Anh và Italia là hai nhà xuất khẩu chính. Hiện ngày càng nhiều nhà sản xuất du thuyền châu Âu đang đổ vốn mở nhà máy tại Trung Quốc.

Cùng lúc đó, các công ty của Trung Quốc cũng đẩy mạnh việc mua lại các doanh nghiệp nước ngoài. Năm 2012, tập đoàn sản xuất thiết bị Weichai Holding Group Co Ltd của Trung Quốc đã bỏ ra tới 178 triệu euro (229,53 triệu USD) để mua lại 75% cổ phần tại hãng sản xuất du thuyền hạng sang Ferretti Group của Italia, vốn đang ngập trong nợ nần.

Các thương hiệu hàng đầu khác như Azimut Yachts, Princess và Sessa Marine cũng đang có ý định mở nhà máy tại Trung Quốc. “Đây quả là một nơi tốt cho ngành công nghiệp biển đang khó khăn tại châu Âu, vốn đã sụt giảm 50% so với năm 2008”, ông Ingemanson nhận định.

Thanh Tùng
Theo China Daily
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	china-yacht-industry-fffdc.jpg
Views:	4
Size:	35.5 KB
ID:	482020  
 
User Tag List

Thread Tools

Cuộc đua gom vàng của ngân hàng trung ương và ‘khối cầu’ 47.000 tỉ USD Đằng sau nội các Trump: Những người vợ kể chuyện “đội ngũ lớn” trong Tòa Bạch Ốc Kim Jong Un ôm lính thương tật, tung hô ‘anh hùng’ Bắc Hàn trở về từ chiến trường Kursk
Con trai của nhà hoạt động cộng đồng, nữ MC Mã Tiểu Linh qua đời “Lời chúc bất hạnh” của Chánh án John Roberts: Bài học trưởng thành không ai dạy chúng ta ở trường Đừng biến ICE thành “con ngáo ộp”: Hiểu luật để bớt sợ và biết tự bảo vệ mình
Westminster dậy sóng vì con đường “Charlie Kirk Way”: Dân phản đối, hội đồng vẫn phớt lờ Thăm nước Mỹ thời Trump: Từ dĩa cơm tấm Cali đến bi kịch Melissa Trần Vua Charles III và hành trình ung thư: Khi nhà vua nói về nỗi sợ, hy vọng và “phép màu” phát hiện sớm
Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 05:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11681 seconds with 15 queries