Phiên bản cuối cùng của Pagani Zonda đă được chính thức tiết lộ với mức giá sát ngưỡng 61 tỷ đồng.
Revolucion là sự kết hợp tuyệt đẹp của sợi các-bon, kỹ thuật động cơ và tác phẩm thiết kế mạnh mẽ.
Pagani Zonda Revolucion sử dụng động cơ động cơ V12 6.0L AMG, công suất 800hp và mô-men xoắn hơn 550lb-ft. Sức mạnh này có vẻ thừa thăi v́ Revolucion chỉ nặng 1.070kg, nhẹ hơn 45kg so với chiếc xe nhẹ nhất trên thị trường hiện nay là Mazda MX-5 2013.
Pagani Zonda R nặng hơn và công suất thấp hơn đă có khả năng chạy 1 ṿng quanh Nordschleife Nürburgring trong một khoảng thời gian đáng kinh ngạc 6 phút 47 giây. V́ vậy người ta đang chờ đợi kỳ tích của Pagani Zonda Revolucion.
Hộp số tuần tự sáu tốc độ của xe có thể thay đổi số chỉ trong 20 phần ngh́n giây. Khung xe là các-bon-titan trong khi thân vỏ được chế tác từ sợi các-bon tinh khiết. Hệ thống phanh và hệ thống treo đă được thiết kế để cung cấp khả năng xử lư tuyệt vời.
Các kỹ sư cũng phải tinh chỉnh khí động của xe để tăng lực bám đường như bộ hướng gió mới phía trước và thiết bị ổn định thẳng đứng ở phía sau. Chiếc xe cũng được trang bị một hệ thống giảm sức cản lấy cảm hứng từ xe đua F1 trên cánh gió sau. Hệ thống này có hai chế độ hoạt động khác nhau, cả hai đều có thể được kích hoạt bởi lái xe bằng một nút bấm trên tay lái.
Với một cỗ máy như trên, Zonda Revolucion cũng xứng với giá 2,9 triệu USD (tương đương gần 61 tỷ đồng). Đáng tiếc, chỉ có 5 chiếc sẽ được xây dựng và gần như tất cả đều chắc chắn đă có chủ.
Nguồn tin: NDHMoney.vn