HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default “Made in China” thất bại, Trung Quốc lén lút thâu tóm thương hiệu ngoại
Old 05-21-2013   #1
Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 138,320
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Không thể xóa mối ác cảm của người tiêu dùng về chất lượng hàng hóa “Made in China”, việc bỏ tiền làm các thương hiệu Trung Quốc là vô vọng nên họ đang làm cách khác: Mua đứt các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu.


Theo nguồn tin của tờ Globe (Israel), tập đoàn dược phẩm Fosun Pharma vừa thâu tóm thành công Alma Laser – một hãng chuyên sản xuất thiết bị y tế hàng đầu của Israel. Trị giá của bản hợp đồng này là 240 triệu USD và nó sẽ mở ra cơ hội cho Trung Quốc chiếm lĩnh gần 15% thị trường chăm sóc sắc đẹp cao cấp trên thế giới. Không chỉ có vậy, Fusan Pharma sẽ có cơ hội tiếp cận các công nghệ sản xuất thiết bị laser, quang học và siêu âm y tế… điều mà các doanh nghiệp khác của Trung Quốc “có mơ cũng không thể nghĩ mình làm được”.
Cũng mới đây, ngày 24/4/2013, một công ty Trung Quốc là China Haidian đã gây ngạc nhiên cho giới tiêu dùng hàng xa xỉ thế giới bằng việc mua lại hãng đồng hồ Corum của Thụy Sỹ với giá 86 triệu franc Thụy Sĩ (90,9 triệu USD). Hãng đồng hồ Corum, được thành lập năm 1955, hiện có hơn 600 cửa hàng bán lẻ trên khắp thế giới. Hãng nổi tiếng với các loại đồng hồ khảm vàng và đá quý có giá từ hơn 4.000 euro đến hàng triệu euro. Không dừng lại ở đó, Trung Quốc còn với tay với một biểu tượng của nước Anh là xe taxi sơn đen. Công ty Zhejiang Geely Holding Group (Triết Giang) đang tiến hành đàm phán để mua lại Manganese Bronze Holding – nhà sản xuất của dòng xe lịch sử này.
Trước đó, Trung Quốc đã từng “nuốt chửng” 2 thương hiệu ô tô cũng khá nổi tiếng khác của thế giới là Rover và Volvo. Một thương vụ khá đình đám và tiêu tốn nhiều giấy mực của giới truyền thông thế giới trong thời gian qua là việc hãng dầu khí Trung Quốc CNOOC đã thành công trong việc mua lại công ty dầu khí Nexen của Canada.
Phát biểu trên tờ RUVR (Đài tiếng nói nước Nga), nhà phân tích chính trị Sergei Markov khẳng định đây là một xu hướng đang phát triển mạnh trong cộng đồng các doanh nghiệp Trung Quốc nhằm từng bước chiếm lĩnh thị trường thế giới. Với nguồn tài chính ngày càng mạnh mẽ, sự bành trướng của Trung Quốc trên thị trường các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu sẽ còn tiếp tục trong một thời gian dài nữa. Đây cũng chính là một bước chuyển hướng khôn ngoan của Trung Quốc bởi họ đã rút ra được bài học về việc xây dựng các thương hiệu “Made in China” tốn kém mà hiệu quả lại rất thấp bởi ấn tượng xấu của người tiêu dùng rất khó bị loại bỏ.
“Trung Quốc đang chuyển sang chiến lược mua trọn các doanh nghiệp nước ngoài đã xây dựng thương hiệu thành công. Nếu trước kia họ thu hút công nghệ và cho phép đối tác phương Tây xây dựng nhà máy ở Trung Quốc, thì lúc này chiến lược của họ là mua lại các công ty uy tín và tận dụng tối đa công nghệ mới phục vụ nền kinh tế nội địa”, ông Sergei Markov nhận định.

Việc mua lại các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới được cho là "chiêu bài" nhằm ngụy trang cho hàng hóa của Trung Quốc sản xuất. (Ảnh minh họa)

Không chỉ tấn công vào thị trường sản phẩm hữu hình, Trung Quốc cũng đã bắt đầu “khai chiến” trên mặt trận sản phẩm dịch vụ và giải trí mà cụ thể nhất là việc Tập đoàn Dalian Wanda Group đã nắm quyền kiểm soát 346 cụm rạp chiếu phim ở Mỹ với khoảng 5.000 phòng chiếu sau khi mua lại mạng AMC Entertainment Holdings với giá hơn 2,6 tỷ USD.
Theo tiết lộ, bước tiếp theo sẽ là hai chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất Tây Âu thuộc sở hữu của các công ty Odeon & UCI Cinemas Holding và Vue Entertainment hiện đang hoạt động ở 7 quốc gia châu Âu (Odeon & UCI) và Vue Entertainment - ở 5 nước với tổng số khoảng 3.300 màn hình lớn.
Điều đáng chú ý là song song với trào lưu mua lại các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu của các doanh nghiệp Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp trong nước của họ lại đang phải gánh chịu những thất bại rất nghiêm trọng. Theo kết quả kiểm toán năm 2012, riêng các doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc đã thâm hụt đến 8 tỷ USD. Hai năm liên tiếp, China Cosco Holdings Co đứng đầu danh sách các doanh nghiệp nhà nước thua lỗ. “Chúa Chổm” đứng thứ 2 trong danh sách này Tổng công ty nhôm Trung Quốc (Aluminium Corp of China). Tiếp nối bảng xếp hạng thảm hại là tổng công ty luyện kim Metallurgical Corporation of China Ltd…
TM
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	made-in-china-that-bai-trung-quoc-len-lut-thau-tom-thuong-hieu-ngoai.jpg
Views:	6
Size:	30.5 KB
ID:	473781  
Old 05-21-2013   #2
ez4me
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
ez4me's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 12,104
Thanks: 2,801
Thanked 3,502 Times in 1,843 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 583 Post(s)
Rep Power: 32
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
Default

Bọn khốn kiếp hán cẩu lại xuất chiêu mới.
ez4me_is_offline  
Old 05-21-2013   #3
WildCatAZ
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
WildCatAZ's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 10,981
Thanks: 7
Thanked 1,087 Times in 784 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 26
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
Default

Lũ Tàu khốn nạn
WildCatAZ_is_offline  
Old 05-22-2013   #4
ThanhNgocPham
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Mar 2010
Posts: 373
Thanks: 145
Thanked 5 Times in 5 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 16
ThanhNgocPham Reputation Uy Tín Level 1ThanhNgocPham Reputation Uy Tín Level 1
Default

dung mua nhung thuong hieu do tau cong lam chu,bon man ro tau a man
ThanhNgocPham_is_offline  
Old 05-22-2013   #5
cayxè
Banned
 
Join Date: May 2013
Posts: 73
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
cayxè Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đối phó với sự tẩy chay hàng chệt nhiều nơi trên thế giới, chệt copycat những hàng hóa tiêu dùng hằng ngày có tiếng từ các nước Á Châu lân cận để "vàng thau lẫn lộn" mập mờ đánh lận người mua (nhái cả từng hộp thạch đen hay sâm, vv..vv...đừng nói chi đến hàng hiệu khác.. Khi nhái hàng Taiwan chẳng hạn, nó sẽ xóa bỏ chữ "Product of Taiwan" nhưng hình vẽ bên ngoài thì y chang)
cayxè_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều gì? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù vì thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ mình” của người Việt thời mạng xã hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự võ trang?
Sài Gòn “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư tình người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn vì thuế quan Trump muốn học mô hình hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngã, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài Gòn để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Ký Ức Việt Nam Vì Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mã Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Trình “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt Vì Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lý Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Trình Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn hòa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đã âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ gãy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xã hội Trung Quốc có còn xã hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 12:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12977 seconds with 15 queries