HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Chạy thử Kia Soul 1,6 lít Eco 2012
Old 03-11-2012   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,016 Times in 490 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 61
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Soul ban đầu không phải là một chiếc xe được Kia đặt nhiều kì vọng. Tuy nhiên, doanh số của mẫu xe này đã tăng dần qua từng năm, tính từ khi phiên bản 2010 được giới thiệu vào năm 2009, thậm chí trong năm ngoái đã có hơn 100.000 chiếc Soul được bán ra trên toàn thế giới. Điều này đã đưa Soul trở thành mẫu xe bán chạy thứ 2 của Kia trong năm 2011, chỉ đứng sau mẫu Sorento.

Kia Soul 1,6 lít Eco 2012 - Ảnh: Autoblog

Soul không chỉ “vượt mặt” các mẫu xe trong danh mục sản phẩm của Kia, nó còn “hạ gục” đa phần các đối thủ trực tiếp đến từ các hãng xe khác. Những đối thử trực tiếp của Soul được Kia xác định là những mẫu xe 5 chỗ có giá dưới 20.000 đô la Mỹ. Nissan Cube và Scion xB là 2 trong số đó. Bộ ba này là những sản phẩm dành cho khách hàng thích sự vuông vắn, họ thích những chiếc xe có kiểu dáng hình vuông hơn những chiếc có kiểu dáng thông thường. Nhưng chỉ trong một vài năm trở lại đây, Kia Soul đã bỏ xa những mẫu xe khác trong cùng phân khúc và chiếm tới hơn 76 % thị phần trong năm ngoái.

Có nhiều lí do để lí giải cho sự thành công của Soul, một trong số đó là sức hút từ chiến dịch marketing tuyệt vời mà Kia đang áp dụng cho Soul và tiêu biểu nhất là mẫu quảng cáo rất được khán giả yêu thích trong thời gian gần đây. Trong mẫu quảng cáo đó xuất hiện chiếc Soul chở 3 chú chuột với những bước nhảy breakdance cực kì đẹp mắt và tiếng nhạc sôi động đã hóa giải được một cuộc chiến rất khốc liệt đang xảy ra. Bên cạnh đó, ngoại hình khá bắt mắt của chiếc xe cũng là một yếu tố thu hút khách hàng và rất nhiều người mua xe hài lòng với những tiện ích mà mẫu xe có giá dưới 14.000 đô la Mỹ này mang lại.

Nhưng Soul 2011 chưa phải là một mẫu xe hoàn hảo, bằng chứng là số lượng những thiết bị được nâng cấp mà Kia trang bị cho chiếc Soul 2012. Hầu như mọi thứ đều được thay đổi, từ trong ra ngoài, động cơ và hệ dẫn động mới, một số tính năng được bổ sung. Kia Soul 2012 là một sự thay đổi mạnh mẽ, vượt qua sự tưởng tượng của những ai quan tâm tới dòng xe mới chỉ có 3 năm tuổi này. Và đặc biệt là, trong khi các hãng xe khác thường gửi những mẫu xe đã được nâng cấp để gửi tới các tạp chí uy tín đánh giá, nhưng Kia lại tự tin gửi mẫu 1.6L cơ bản tới tạp chí Autoblog để tham gia một cuộc thử nghiệm kéo dài hơn 1 tuần.

Kia đã cắt giảm phiên bản Sport trong danh sách các mẫu Soul 2012. Soul 2012 chỉ có 3 phiên bản chính, đó là: Base, Plus và Exclaim. Cả Plus và Exclaim đều sử dụng động cơ “Nu” 4 xylanh, 2,0 lít mới của Kia với công suất 164 mã lực, mô men xoắn cực đại là 148 lb-ft, lớn hơn đáng kể so với loại động cơ cũ.

Thông thường, các tạp chí thường đánh giá mẫu xe có động cơ mạnh mẽ nhất trong dòng sản phẩm mà hãng đó cung cấp. Tuy nhiên, lần này Autoblog lại thử nghiệm chiếc Base với loại động cơ “yếu” nhất trong các mẫu Soul: động cơ 4 xylanh 1,6 lít có công suất 138 mã lực, mô men xoắn cực đại 123 lb-ft kết hợp với hệ thống phun xăng trực tiếp (GDI) mới.

Kia cho biết, trong các mẫu Soul đời đầu thì khách hàng đa phần đều chọn loại động cơ 2,0 lít. Tuy nhiên, điều này nhiều khả năng sẽ thay đổi nhờ vào loại động cơ 1,6 lít mới của hãng, chính mẫu động cơ này đã được tạp chí Ward’Auto danh tiếng bình chọn là một trong 10 động cơ GDI tốt nhất.

Cùng chia sẻ vị trí với nó trong bản danh sách này còn có các loại động cơ đình đám của một số hãng xe danh tiếng khác như TFSI Supercharged V6 3,0 lít của Audi, N55 Turbocharged Inline-6 của BMW. Và các phóng viên của Autoblog tin tưởng rằng động cơ 2,0 lít của 2 phiên bản Plus và Exclaim sẽ còn tốt hơn loại 1,6 lít của chiếc Soul Base này.

Một trong những điều được các phóng viên tham gia đợt đánh giá này quan tâm là hệ thống Idle, Stop & Go (ISG) mới của Kia. Hệ thống này được tích hợp sẵn trong gói Eco được trang bị trên 2 mẫu xe là Base 1,6 lít và Plus 2,0 lít.

Ngoài việc được bộ sung thêm hệ thống ISG, gói trang bị Eco còn bao gồm hệ thống lốp có chỉ số kháng lăn thấp kết hợp với bộ la zăng 16 inch đặc biệt và một bộ ắc quy AGM có dung lượng 56 Ah. Việc hệ thống tắt động cơ khi chiếc xe không di chuyển là chuyện không có gì mới, những chiếc hybrid đã làm được điều này từ rất lâu. Tuy nhiên, việc hệ thống này được áp dụng trên những chiếc xe không phải hybrid là khá mới và thường chỉ được trang bị cho những chiếc xe hạng sang. Và đặc biệt là trong điều kiện như hiện nay, công nghệ trong lĩnh vực này tiếp tục phát triển một cách tương đối chậm, chính phủ thì ngày càng nghiêm ngặt trong vấn đề tiết kiệm nhiên liệu, để tìm được một hệ thống tương tự ISG trên những chiếc xe có giá dưới 14.000 đô la Mỹ là rất khó. Có lẽ bởi vậy mà Kia đã cung cấp cho tạp chí Autoblog chiếc Soul Base 1,6 lít Eco 2012 để thử nghiệm.

Kia cho phép người mua Soul tùy chọn giữa loại hộp số sàn 6 cấp và tự động 6 cấp, khác với tổ hợp hộp số sàn 5 cấp và tự động 4 cấp được hãng này trang bị cho Soul 2011. Việc lựa chọn hộp số tự động đã làm tăng giá xe một cách đáng kể, từ 13.900 đô la lên 15.700 đô la Mỹ. Nếu chọn thêm gói trang bị Eco thì sẽ tăng thêm 1.000 đô la Mỹ, thảm trải sàn có giá 95 đô la Mỹ, phí vận chuyển là 750 đô la Mỹ. Và chiếc xe được mang ra đánh giá này sở hữu tất cả những thứ trên và có giá là 17.545 đô la Mỹ.

Tất cả các mẫu xe Soul 2012 đều có hình dáng tương tự nhau và rất hợp thời trang. Kia đã thiết kế lại mặt trước và sau của chiếc xe, đặc biệt là những bộ phận ánh sáng. Trong khi mẫu Exclaim sử dụng hệ thống đèn chùm và LEDs thì hai chiếc Base và Plus lại sử dụng bộ đèn pha phản xạ đa chiều. Tuy nhiên, chiếc Base được nhóm phóng viên thử nghiệm không được trang bị đèn sương mù. Ngoài ra, một số bộ phận như đèn đuôi, gương, tay cầm mới, cản sau của chiếc xe đều được thiết kế lại. Phiên bản Soul Base này sử dụng loại la zăng hợp kim 16 inch nằm trong gói trang bị Eco được các phóng viên đánh giá rất cao.

Nhiều người cho rằng thành công của Soul một phần là vì thiết kế hình hộp và hơi vát của nó. Nó mang lại một cảm giác kỳ quặc nhưng không hề ngớ ngẩn, độc đáo nhưng không hề kì dị. Mặc dù đã được sửa đổi rất nhiều nhưng vẫn có thể nhận ra được những nét đặc trưng của một chiếc xe đô thị. Sự khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa hai phiên bản Soul cũ và mới là kích cỡ bộ đèn pha của mẫu 2012 lớn hơn phiên bản cũ.

Nếu chỉ nhìn bên ngoài thì khá khó để phân biệt các mẫu xe mới và cũ, nhưng mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nếu xem xét các chi tiết nội thất. Những thay đổi bên trong cabin có vẻ như tinh tế hơn so với ngoại thất. Xem xét kĩ, có thể nhận thấy các nút điều khiển radio và núm điều khiển điều hòa không khí đã có đôi chút sự thay đổi. Cụm cần số được thiết kế lại và Kia đã thay đổi chất liệu vải bọc ghế. Chiếc Soul Base sử dụng loại vải bọc màu đen mang tính trang nhã, còn phiên bản Plus thì được trang bị loại vải mang biểu tượng “Soul”.

Tuy sử dụng rất nhiều chi tiết làm bằng vật liệu nhựa cứng và vải thường nhưng chiếc xe vẫn không mang dáng vẻ quá bình dân nhờ vào các thiết bị tiêu chuẩn được trang bị trên xe. Vô lăng độc đáo được tính hợp một cách khéo léo các phím chức năng như kiểm soát hành trình, đài phát thanh vệ tinh Sirius kết hợp hệ thống âm thanh tiêu chuẩn. Dưới táp lô trung tâm còn có cặp đầu vào tiêu chuẩn cho cáp phụ trợ, USB và hai đầu ra điện 12V. Thiết kế hộp số mới thậm chí còn có cổng dành cho việc lên và về số bằng tay, tất cả đều là thiết bị tiêu chuẩn.

Ngoài ra còn có một số trang bị tiêu chuẩn mà bạn không thể nhìn thấy bằng mắt như kết nối Bluetooth không dây dành cho điện thoại, máy nghe nhạc và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill-Start Assist Control) giúp cho chiếc xe có thể đứng yên và bắt đầu di chuyển trên một con dốc. Cả chiếc Base 1,6 lít và Exclaim 2,0 lít đều được trang bị những thiết bị như trên mặc dù giá của của chênh lệch nhau tới 5.300 đô la Mỹ. Bên cạnh đó, chiếc khoang chứa đồ của chiếc Basic 1,6 lít có dung tích lên tới 0,67 mét khối bao gồm một khoang ẩn dưới sàn xe và có thể mở rộng thêm 1,51 mét khối nữa bằng cách gập hàng ghế sau xuống phía trước.

Động cơ của chiếc xe thực sự rất ấn tượng, động cơ 4 xylanh 1,6 lít cùng với với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp có thể tạo ra công suất lên tới 138 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 123 lb-ft tại 4.850 vòng/phút. Kết hợp với nó là hộp số tự động 6 cấp đi kèm với gói trang bị Eco, cho phép chiếc xe đạt mức tiêu thụ nhiên liệu là 29 mpg khi đi trong thành phố và 36 mpg đối với đường cao tốc. Nếu không sử dụng gói trang bị Eco, chiếc xe vẫn có thể đạt mức tiêu thụ nhiên liệu ở mức 27/35 mpg (thành thị/cao tốc).

Sau khi lái chiếc Soul Base 1,6 lít Eco ở vùng ngoại ô trong 1 tuần, các phóng viên của tạp chí Autoblog đã đánh giá rất cao động cơ của chiếc xe này và cho rằng giải thưởng của tạp chí Ward’s Auto dành cho nó là hoàn toàn xứng đáng. Cảm giác lái của chiếc xe đã tốt hơn so với phiên bản 2011 rất nhiều.

Động cơ 1,6 lít 138 mã lực ở mẫu xe này có vẻ mạnh mẽ và dễ điều khiển hơn so với loại 2,0 lít 142 mã lực ở phiên bản 2011. Sự thay đổi tích cực này một phần là do hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp kiểu mới của Kia, nó đã làm thay đổi đặc tính của loại động cơ này, giúp cho chiếc Soul 2012 có khẳ năng hoạt động vượt trội so với phiên bản 2011. Bên cạnh đó còn có một số lí do khác giúp chiếc xe vận hành trơn tru hơn.

- Thứ nhất là vì Kia kết hợp loại động cơ này với hộp số tự động 6 cấp thay vì loại tự động 4 cấp như phiên bản trước. Với những người thờ ơ với chiếc Soul này thì đều nghĩ rằng chúng chỉ cần hộp số 4 cấp là đủ vì chúng sử dụng loại động cơ tương đối nhỏ. Nhưng khi được trang bị hộp số 6 cấp, chiếc xe hoạt động với một phong thái hoàn toàn khác hẳn. Ban đầu, những phóng viên của tạp chí Autoblog còn cảm thấy dè dặt khi đánh giá về khả năng di chuyển của chiếc xe, nhưng sau đó, họ đã hoàn toàn bị khuất phục bởi sự di chuyển một cách nhẹ nhàng và chắc chắn của chiếc xe khi chạy trên đường cao tốc.

- Thứ hai là vì nỗ lực của Kia trong việc cắt giảm tiếng ồn, độ rung và làm cho chiếc xe trở nên “đầm” hơn. Một trong những điểm trừ của các mẫu Soul thế hệ trước là độ ồn trong xe khá lớn, một phần nguyên nhân là vì chiếc xe sử dụng hộp số có ít cấp. Và chiếc Soul 2012 đã giải quyết được vấn đề này với hộp số 6 cấp. Giúp chiếc xe hoạt động êm ái ở cấp số cao nhất, nhất là những lúc chạy trên đường cao tốc. Hơn thế nữa, với việc trang bị thêm lớp cách nhiệt ở táp lô, lớp hấp thụ tiếng ồn ở cột A. Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị thêm bộ giảm thanh ống xả và giảm chấn rung mới, một lớp nhựa bên ngoài để trang trí. Tất cả những thay đổi trên đã làm cho Soul trở thành một chiếc xe yên tĩnh như những mẫu xe siêu sang, điều này cũng tạo cảm giác dường như động cơ hoạt động mượt mà hơn.
Cuộc thử nghiệm không chỉ quan tâm tới thiết kế, động cơ mà còn xem xét các chi tiết khác của chiếc xe. Điển hình là vô lăng. Vô lăng của chiếc xe hoạt động rất nhẹ nhàng và chính xác. Nhưng nó cũng đòi hỏi người lái phải chú ý mới có thể đưa chiếc xe di chuyển đúng hướng. Hệ thống hỗ trợ bằng điện luôn có xu hướng kéo vô lăng về vị trí trung tâm, thậm chí thỉnh thoảng bạn phải dùng sức mới có thể điều khiển chúng theo ý muốn và những lúc như vậy thường xảy ra hiện tượng rung gầm xe. Những người mới lái chiếc xe này có thể sẽ không được tự tin lắm, nhưng dần dần sẽ thích nghi được và thậm chí là cảm thấy thích thú vì chúng rất tiện dụng khi lái xe trong bãi đỗ xe.
Tất nhiên, những điều kể trên không phải để nói rằng Soul là một chiếc xe khó lái. Một khi bạn đã quen sử dụng vô lăng và bàn đạp của chiếc xe thì Soul thực sự là một chiếc xe đô thị mà bạn đang mong đợi với mức giá như vậy. Các phóng viên thậm chí còn rất ngạc nhiên về độ thoải mái của chiếc xe khi đi trên đường cao tốc vì chiều dài cơ sở của chiếc xe khá ngắn. Điều này có được một phần là do các phương pháp cách âm, giảm rung của Kia đã được nêu ở trên, mặt khác còn nhờ vào hệ thống khung gầm chắc chắn và hệ thông treo được thiết kế cực tốt giúp cho chiếc xe di chuyển qua những cung đường mấp mô một cách nhẹ nhàng.

Mục tiêu đánh giá tiếp theo là hệ thống Idle, Stop & Go, mặc dù hệ thống này có vẻ như dành được ít sự quan tâm hơn. Kia đã nhấn mạnh rằng hệ thống này chỉ giúp tiết kiệm được 3% mức tiêu thụ nhiên liệu. Trong cuộc thử nghiệm, các phóng viên đã phát hiện ra mẫu xe này chỉ đạt được mức 25,16 mpg đối với đường hỗn hợp, máy tính theo dõi hành trình thì cho ra kết quả là 27,5-28 mpg. Tuy nhiên cả hai con số trên đều thấp hơn so với mức đánh giá 29 mpg của EPA.
Tại sao lại có sự chênh lệch này ? Ngay cả khi cách tính của các phóng viên có sai sót thì cũng rất khó để giải thích tại sao lại có sử sai lệch giữa mức đánh giá của EPA với con số tính toán của máy tính theo dõi hành trình. Những phóng viên của tạp chí Autoblog khẳng định rằng hệ thống ISG không tác động nhiều đến kết quả vì trong quá trình di chuyển, ít khi động cơ bị tắt hẳn và nếu điều đó có xảy ra thì cũng chỉ trong khoảng vài giây. Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc hệ thống ISG ít khi được dùng đến là yêu cầu sau mỗi lần ngắt động cơ thì chiếc xe phải tăng tốc để đạt được tốc độ 8 km/h thì hệ thống này mới tiếp tục hoạt động. Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác làm chi hệ thống này không thể làm việc được như: hệ thống làm tan băng cửa kính được kích hoạt, điều hòa nhiệt độ để chế độ quạt mạnh nhất và thậm chí là khi nhiệt độ nằm ngoài khoảng -2 – 35oC cũng là lí do để hệ thống này ngừng hoạt động. Hệ thống này cũng có thể tắt bằng tay bằng một nút bấm ở bên trái vô lăng.

Tất cả những điều kiện trên được đặt ra nhằm giữ hoạt động của các thiết bị và hệ thống điều hòa trên xe không bị gián đoạn. Tuy nhiên, việc khởi động lại sau khi ngắt động cơ thường làm cho chiếc xe rung lên, gây cảm giác khá khó chịu cho người lái. Do đó các phóng viên đánh giá ISG hoạt động không mượt mà như các hệ thống tương tự của những hãng xe khác. Bởi vậy, gần đây Kia đã quyết định thu hẹp phạm vi sử dụng của hệ thống này để cải tiến thêm.

May thay, Soul không phải được đánh giá cao nhờ vào hệ thống ISG, chúng có thể được cải tiến trong tương lai và bây giờ bạn có thể tránh được phiền phức từ hệ thống này bằng cách không chọn vào ô Eco Package trong đơn đặt hàng của bạn. Làm như vậy thì bạn sẽ tiết kiệm được một lượng tiền lớn mà vẫn có được một mẫu xe năm cửa tốt với giá cả phải chăng.

Nguồn tin: Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	soul.jpg
Views:	6
Size:	49.0 KB
ID:	365228  
 
User Tag List

Thread Tools

Việt kiều về nước mua vé business, không ngờ bị Việt Cộng đẩy xuống ngồi hạng bét, nguyên nhân thật hãi hùng Đàn ông Việt ở Mỹ vs đàn ông ở Việt Nam: rửa chén hay rửa… cái tôi? Bách chiến kiêu hùng, ông gốc Việt đi chiến xa giữa lòng nước Mỹ
Ra phi trường rồi mới biết không xuất cảnh được, lý do thật bất ngờ ở 'thiên đường' Việt Cộng “Tôi sẽ tiếp tục vận động đòi tự do”: Derek Trần gửi thông điệp Giáng sinh cho TNLT Việt Nam Little Saigon dậy sóng
Những nguyên nhân khiến Chiến dịch của quân đội thất bại lật đổ Thế Lực Hưng Yên Châu Âu tỉnh giấc muộn: “Nếu chiến tranh tới trong 3–5 năm, ta đã sẵn sàng chưa?” Từ sân khấu thành chiến tuyến, một cái tên, một cơn sóng: “Trump Kennedy Center” và buổi diễn Giáng Sinh bị hủy phút chót
Trump kiện BBC đòi 10 tỷ đô: đòn dằn mặt báo chí hay cuộc chiến danh dự thật sự? Ba người hùng đã mãi mãi ngã xuống khi ra tay ngăn chặn 2 tên khủng bố ở bải biển Bondi, Úc Mỹ tràn ngập người thất nghiệp, năm tệ nhất từ sau đại dịch
Tiền ảo nhà Trump mất sạch giá trị, Melania coin mất 99%, bong bóng cổ phiếu sụp đổ và bài toán “nước Mỹ giàu lắm” Ford thắng lớn với xe xăng, “để đó” xe điện – và vì sao giấc mơ xe tí hon giá rẻ vẫn xa tầm tay người Mỹ Little Saigon Landmark Seattle: “Ngôi nhà neo đậu” mới cho cộng đồng người Việt
Boba & Beans – Quán ăn Việt thắp hương quê giữa trung tâm Meriden Bellaire Market District 100 triệu USD: ‘Chợ 3 Miền’ đưa Little Saigon Houston bước sang trang mới Hà Nội xếp hàng thẳng tắp: khi camera AI dạy lại văn hoá đèn đỏ
Tổng thống ‘Hòa Bình’ và những biên giới đỏ lửa: Thái–Miên, Pakistan–Afghanistan và vở kịch giải thưởng cho Trump Chernobyl lại báo động đỏ: Lá chắn thép 2,1 tỷ euro bị drone đánh thủng, IAEA cảnh báo mất chức năng an toàn Paris lại đăng quang, Bangkok đông nghẹt, Viêng Chăn vẫn lặng lẽ: Bản đồ du lịch 2025 giữa kỷ lục mới và những góc bình yên
Trump Thắng Lớn Trong Cuộc Chiến ‘Bãi Nhiệm Không Cần Lý Do Vì Sao Tôi Chống Trump: Từ Nước Mắt Trong ICU Đến Chiếc Ô Đỏ MAGA Và Trò Hề ‘Giải Hòa Bình’ Từ Okinawa đến màn hình điện thoại: Trung Quốc leo thang quân sự, siết kiểm soát số và cuộc chiến bóng ma quanh Đài Loan
Cú quay đầu của lá phiếu Latino: từ ‘kỳ tích’ Trump 2024 đến khối cử tri dao động nhất nước Mỹ Cộng đồng Somali ở Minnesota đứng dậy giữa bão trục xuất Trung Quốc ăn cắp máy quang khắc bất thành – vì sao ‘đốt cháy giai đoạn’ trong ngành chip là chuyện bất khả?
Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa
Tướng Nga thiệt mạng vì bom gài dưới gầm xe ở Moscow Tự tử vì bị Trump trục xuất Mỹ bán gói vũ khí 11,1 tỷ USD cho Đài Loan: HIMARS, drone cảm tử và lời cảnh cáo từ Bắc Kinh
Hàn Quốc xin “vé” vào CLB tàu ngầm hạt nhân: Trump gật đầu, nhưng cái giá là gì? Số người gốc Việt sống chui ở nước ngoài tăng lên mức kỷ lục 517.000 người Vì sao “vượt biển” của họ Hồ là cứu nước, còn vượt biển của dân Việt sau 1975 là “Cali, đu càng”?
Con trai người lính VNCH hôm nay là Captain Hải quân Mỹ và Giáo sư tại Walter Reed Chính quyền Trump muốn trục xuất khoảng 100.000 người gốc Việt khỏi Mỹ Dân Việt Nam làm mờ biển số xe khiến AI của Công An không biết đường nào mà phạt
Công dân Mỹ cũng có thể bị ICE bắt nhầm: ‘Xứ tự do’ và nỗi sợ gõ cửa lúc nửa đêm Khi CIA mù tịt, còn một tướng VNCH đã nhìn ra trước Kinh tế Trung Quốc kẹt giữa lạm phát và giảm phát
Hàng Tàu phá vây thuế quan, Trump khoe kinh tế A+++ và chiếc ví rỗng của người Mỹ Nguyễn Cao Kỳ, cái chết bất ngờ và bài học đắt giá về ‘hòa hợp hòa giải’ Trung Quốc siết cổ doanh nghiệp Việt: Cuộc xâm lược thương mại ngay trên sân nhà
Mỹ đuổi thẳng tay nếu chửi Mỹ trên Facebook Hòa bình mong manh cho Ukraine: Kế hoạch 20 điểm, sức ép từ Trump và bài toán bầu cử giữa làn đạn Fed cắt lãi suất lần thứ ba liên tiếp: Powell “phanh gấp”, túi tiền người Mỹ thay đổi ra sao?
IKEA khai trương cửa hàng đầu tiên ở New Zealand: Người Kiwi xếp hàng từ tờ mờ sáng Nước Mỹ không dung dưỡng kẻ vô ơn: Tị nạn, di dân và cơn giận của Donald Trump Dư âm Giáng Sinh Sài Gòn xưa: Từ mùa sao sáng đến thánh ca buồn
Lê Duẩn – Mao Trạch Đông và cái giá “lá chắn phương Nam” của Việt Nam Trung Quốc hủy 540.000 vé sang Nhật: Đòn răn đe hay cú “tự bắn vào chân”? Trump xóa bỏ tiêu chuẩn nhiên liệu thời Biden
Mỹ đã hiểu sai tham vọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc và đánh giá thấp sự quyết liệt tàn nhẫn của họ Tị nạn, thẻ xanh, visa du học cùng bị “khóa cửa” Khi bia Mexico gặp búa trừng phạt di trú của Trump: Cú ngã đau của đế chế Modelo – Corona
Biển số 37.77: Thông điệp ngầm của Thủ tướng Nhật Takaichi Sanae gửi Bắc Kinh Quốc tịch Mỹ: Tường thành gần như tuyệt đối cho người nhập tịch Con gái Hà Nội, giọt nước dưới mặt lá
Những tay giang hồ miền Nam: huyền thoại, bóng tối và cái giá phải trả Huỳnh Điều – “anh lớp Ba” mà Cộng sản sợ cái miệng hơn sợ khẩu M.79 Tiếng súng 9 giờ sáng ở Florida và hành trình cuối của nữ deputy Terri Sweeting-Mashkow
“Giang sơn” nào được sắp xếp, và sắp xếp cho ai? Sau 40 tuổi, khuôn mặt là “bản lý lịch” của tâm hồn Siêu biệt phủ trăm tỷ của Chủ tịch phường Hải Phòng: “Đại Lộc Thiên tử” giữa làng nghèo
Từ vụ sạc 24 giờ ở Mỹ đến chết yểu ở Ấn Độ: VinFast và câu hỏi dành cho người Việt Khi chú Hòa xây nhà bình dân: những kiệt tác âm thầm giữa lòng Sài Gòn Việt Nam – Xứ sở của những người bị bắt phải học nghề đói
Mailisa bị bắt và ký ức đôi vợ chồng ăn chay đi chùa Đi Hàn, đi Nhật rồi nhìn lại Việt Nam: yêu nước đâu chỉ nói trên môi Nepal – Đất nước sống ở năm 2082 giữa trái tim Himalaya
Nicholas Winton – Người hùng thầm lặng cứu 669 đứa trẻ khỏi bóng đen Đức Quốc Xã Bi kịch giáo sư Yoshihiro Sato: khi dữ liệu đẹp đổi lấy danh dự và cái chết Sự ngu dốt của bọn có học – từ Nguyễn Huy Thiệp đến thời những lời nói lật ngược sự thật

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 02:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12440 seconds with 15 queries