HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Toàn cảnh tai nạn trực thăng khiến cả gia đình giám đốc Siemens tử nạn

Theo như nhân chứng mô tả chiếc trực thăng chở 6 người, trong đó có 3 trẻ em và giám đốc của một công ty thuộc Siemens - tập đoàn công nghệ đa quốc gia có trụ sở tại Đức bị lật và xoáy tròn trước khi rơi xuống gần bờ sông New Jersey trong tư thế lật ngửa, các mảnh vỡ văng tung tóe trên mặt sông khiến cả gia đình giám đốc Siemens tử nạn.


Hiện trường vụ tai nạn trực thăng trên sông Hudson vào ngày 10/4. Ảnh: WABC.

Một vụ rơi trực thăng khiến ông Agustín Escobar, Giám đốc một công ty thuộc tập đoàn Siemens, gia đình ông và phi công thiệt mạng.

Theo kênh CNN ngày 11/4, chiếc trực thăng tham quan chở gia đình ông Escobar đã lao xuống sông Hudson vào ngày 10/4 (giờ Mỹ), biến chuyến dạo chơi của gia đình trên bầu trời đầy sương mù của Manhattan thành thảm kịch.

Chiếc trực thăng chở 6 người, trong đó có 3 trẻ em và giám đốc của một công ty thuộc Siemens - tập đoàn công nghệ đa quốc gia có trụ sở tại Đức. Trực thăng cất cánh từ một bãi đáp ở Manhattan và bay theo tuyến tham quan quen thuộc: Vòng quanh Tượng Nữ thần Tự do, bay ngược lên phía bắc theo sông Hudson đến cầu George Washington rồi quay đầu về phía Nam. Khoảng 16 phút sau khi cất cánh, chiếc trực thăng đã rơi xuống sông.

Nhân chứng mô tả chiếc trực thăng bị lật và xoáy tròn trước khi rơi xuống gần bờ sông New Jersey trong tư thế lật ngửa, các mảnh vỡ văng tung tóe trên mặt sông.

Bà Sarah Jane Raymond Ryer, người chứng kiến vụ tai nạn, kể lại: “Chiếc trực thăng hơi chúi đầu xuống, tôi thấy cánh quạt tách ra khỏi thân trực thăng. Nó tiếp tục quay lơ lửng trong không trung, không còn gắn với bất cứ thứ gì nữa”.

Một video cho thấy cánh quạt đã rời khỏi thân trực thăng và bay tự do giữa không trung.

Một cư dân thành phố Jersey, bà Jenn Lynk, nhớ lại âm thanh đáng sợ: “Nghe như thể một động cơ rớt ra. Tôi nhìn ra ngoài cửa sổ thì thấy một vài người chạy về phía sông, nhưng một số người khác vẫn tỏ ra bình thường nên tôi nghĩ có thể chẳng có gì nghiêm trọng. Rồi tôi bắt đầu nghe thấy tiếng còi hú vang lên khắp nơi”.

Ông Agustín Escobar. Ảnh: Siemens.

Người phát ngôn của Siemens Mobility phát biểu với CNN: “Chúng tôi vô cùng đau buồn trước vụ rơi trực thăng thảm khốc khiến ông Agustin Escobar và gia đình ông thiệt mạng. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến tất cả những người thân yêu của họ”.

Ông Escobar là Giám đốc điều hành phụ trách Hạ tầng Đường sắt tại Siemens Mobility - bộ phận chuyên cung cấp giải pháp giao thông của Siemens.

Thị trưởng thành phố New York, ông Eric Adams, cho biết gia đình ông Escobar đến từ Tây Ban Nha.

Thị trưởng Adams nói trong một cuộc họp báo: “Chúng tôi xin gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân”.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez cũng bày tỏ lời chia buồn và gọi đây là một thảm kịch không thể tưởng tượng nổi.

Phi công cũng đã thiệt mạng, song giới chức chưa công bố danh tính người này.

Diễn biến tai nạn

Nguyên nhân vụ rơi trực thăng vẫn chưa được xác định, nhưng chứng kiến cảnh trực thăng rơi tự do bất ngờ khiến các nhân chứng bàng hoàng.

Ủy viên Sở Cảnh sát thành phố New York, bà Jessica Tisch, cho biết trực thăng cất cánh lúc 14h59 từ bãi đáp trực thăng phía nam Manhattan.

Thời điểm xảy ra vụ việc, tầm nhìn đạt 16 km, song khu vực có mây và gió thổi ở mức 16 đến 24 km/h, có lúc giật tới 40 km/h. Một hệ thống thời tiết dự kiến mang đến mưa nhẹ vào cuối chiều.

Vào lúc 15h17, nhiều cuộc gọi khẩn tới số 911 thông báo có một vụ rơi trực thăng gần công viên Pier A ở Hoboken, New Jersey. Các nhân chứng nói rằng trực thăng dường như đã dừng giữa không trung trước khi các bộ phận rời ra, phù hợp với các báo cáo sơ bộ.

Một cư dân thành phố Jersey, bà Ipsitaa Banigrhi, mô tả âm thanh: “Một tiếng động lớn đến nỗi cảm giác như tiếng sấm sét. Tôi thấy những hạt đen bay tung tóe. Ban đầu tôi nghĩ là bụi hay chim, rồi chúng tôi nghe thấy xe cấp cứu và tiếng còi khắp nơi. Lúc đó mới nhận ra: 'Chuyện gì đang xảy ra vậy?'”.

Lực lượng khẩn cấp của Sở Cảnh sát New York và Sở Cứu hỏa thành phố đã vớt 6 người từ dưới nước lên. Bốn nạn nhân tử vong tại chỗ, 2 người còn lại qua đời không lâu sau đó vì vết thương. Thị trưởng Jersey, ông Steven Fulop, cho biết trên mạng xã hội X rằng 2 trẻ em được chuyển tới Trung tâm Y tế thành phố Jersey nhưng sau đó cũng được xác nhận đã tử vong.

Phần thân chính của trực thăng được trục vớt khỏi sông vào tối 9/4, nhưng lực lượng lặn vẫn tiếp tục làm việc trong ngày 10/4.

Những sự cố an toàn trước đó

Công ty vận hành chiếc trực thăng từng liên quan đến 2 sự cố an toàn bị cơ quan hàng không liên bang điều tra.

Năm 2015, một phi công của công ty New York Helicopter Charter đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống New Jersey sau khi bay lơ lửng ở độ cao khoảng 6 mét trong thời gian ngắn. Theo một thanh tra của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), một cuộc kiểm tra ban đầu cho thấy có thể đã có hiện tượng ăn mòn ở một số bộ phận của trực thăng và một số linh kiện bị biến dạng đến mức bị coi là không đủ điều kiện bay. Chiếc trực thăng này trước đó từng gặp tai nạn ở Chile vào năm 2010.

Năm 2013, một phi công của công ty này cũng buộc phải hạ cánh một chiếc trực thăng chở bốn hành khách xuống mặt nước gần Manhattan sau khi nghe thấy một tiếng nổ và sau đó là còi cảnh báo động cơ ngừng hoạt động. Phi công đã kích hoạt phao nổi của trực thăng và đưa hành khách lên một con tàu đang đến gần.

Ông Michael Roth, Giám đốc điều hành của công ty vận hành chuyến bay trên, nói với CNN về vụ tai nạn mới nhất: “Điều duy nhất tôi có thể nói là chúng tôi vô cùng đau buồn”.

Khi được hỏi về tình trạng bảo dưỡng trực thăng, ông nói: “Đó là việc giám đốc bộ phận bảo trì phụ trách”.

Hồ sơ bảo dưỡng không được công khai và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB) hạn chế các công ty tiết lộ thông tin trong thời gian điều tra.

Thông tin về trực thăng: Mẫu máy bay thường gặp rắc rối

Chiếc trực thăng là loại Bell 206L-4 LongRanger IV, sản xuất năm 2004 và có chứng chỉ đủ điều kiện bay được cấp năm 2016, còn hiệu lực đến năm 2029.

Trong cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, các cơ quan chức năng sẽ xem xét toàn bộ hồ sơ bảo dưỡng của máy bay, bao gồm việc tuân thủ hai chỉ thị mới nhất về đủ điều kiện bay do FAA ban hành.

Một chỉ thị vào tháng 5/2023 yêu cầu kiểm tra và có thể thay thế trục truyền động của cánh quạt đuôi đối với tám mẫu trực thăng Bell 206L, bao gồm cả 206L-4. Chỉ thị này được đưa ra sau một vụ việc mà trực thăng Bell 206L bị mất truyền động cánh quạt đuôi do hỏng khớp nối.

FAA cũng ban hành một chỉ thị vào tháng 12/2022 yêu cầu kiểm tra và có thể thay thế cánh quạt chính của một số mẫu 206L do hiện tượng tách lớp - lớp vật liệu bên trong cánh quạt bị bong ra do mỏi vật liệu, va đập (ví dụ do chim đâm phải) hoặc lỗi sản xuất, có thể khiến cánh quạt hỏng.

Hiện chưa rõ các vấn đề này có góp phần gây ra vụ tai nạn ngày 10/4 không.

Cả FAA và NTSB đều đang điều tra vụ tai nạn. NTSB cho biết đã cử một “đội phản ứng nhanh” đến hiện trường để kiểm tra xác trực thăng và xem xét hồ sơ bảo dưỡng.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 04-11-2025
Reputation: 370378


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 149,048
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tainan11425.jpg
Views:	0
Size:	70.9 KB
ID:	2512937  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 14,103 Times in 11,264 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 185
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 14:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11659 seconds with 15 queries