Một nam phục vụ khách sạn 5 sao đă quan sát hành vi của khách hàng trong 7 năm và chỉ ra những sai lầm, đồng thời mong họ đừng mắc phải.
Justin Aldrich là phục vụ tại các khách sạn 5 sao ở Tennessee (Mỹ) trong 7 năm. Dưới đây là những điều anh mong du khách tới thuê pḥng đừng nên làm. Dựa theo kinh nghiệm cá nhân của ḿnh, anh cho rằng nếu khách thay đổi, họ sẽ có những trải nghiệm suôn sẻ tại nơi lưu trú.
Ngạc nhiên khi không có các tiện nghi, thực đơn giống khách sạn từng ở tại một thành phố khác là điều đầu tiên Aldrich mong du khách đừng làm. Nhiều chuỗi khách sạn trên thế giới luôn cố gắng duy tŕ sự nhất quán ở các khách sạn của họ trên toàn thế giới, nhưng điều này là không thể. Ví dụ bạn từng rất hài ḷng với các món hải sản tươi ngon trong khách sạn A ở Florida, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc cũng tại chuỗi khách sạn này ở Tennessee sẽ có thực đơn y hệt. Florida gần biển, hải sản dễ kiếm và giá rẻ hơn. Nếu phục vụ khách thực đơn tương tự ở Tennessee, món ăn bị đội giá do thêm phí vận chuyển, và khách sạn sẽ không có lăi.
Lời khuyên của Aldrich là bạn nên xem trước thực đơn, các tiện ích tại nơi bạn đặt pḥng. Điều này sẽ giúp bạn t́m ra được những thứ phù hợp với sở thích của ḿnh trong thời gian lưu trú, và tránh bị hụt hẫng v́ "nơi kia có mà nơi ḿnh ở lại không".
"Vô t́nh" cầm nhầm một món đồ nào đó của khách sạn. "Chúng tôi đều biết hết đấy" là lời nhắn nhủ thứ hai của Aldrich. Trên thực tế, khách khó có thể thành công trong việc mang đồ của khách sạn về nhà. Việc "cầm nhầm" này sẽ khiến bạn phải đối mặt với việc nộp phạt do làm mất mát tài sản tại nơi lưu trú. "Câu nói mà tôi thường gặp nhất từ khách sau khi bị tính phí phạt là Không có khách sạn nào thu lắm tiền như cái khách sạn này. Đây thật là một điều ngớ ngẩn", Aldrich nói.
Đừng cố gắng t́m cách nâng hạng pḥng miễn phí là lời khuyên tiếp theo. Bất kỳ nhân viên khách sạn nào cũng đều được đào tạo rằng sẽ phải luôn dành mọi ưu đăi cho các khách hàng thân thiết trước tiên. V́ vậy, thay v́ t́m đủ lư do để yêu cầu lễ tân nâng hạng pḥng miễn phí, bạn nên trung thành với một thương hiệu khách sạn và thành khách quen ở đó. Dần dần, tiền pḥng của bạn sẽ được đổi bằng số điểm bạn tích lũy được mà không cần trả thêm, hoặc bạn sẽ luôn được ưu tiên nâng hạng nếu c̣n pḥng trống. Aldrich nói, đây là cách làm hữu hiệu.
Đồ ăn ở bên ngoài rẻ hơn mini-bar hay trong khách sạn. Bạn không cần phàn nàn với nhân viên điều này. Trên thực tế, khi bạn ở trong khách sạn, mọi thứ đều hướng đến sự sang trọng và tiện lợi. Và sẽ không hay nếu bạn so sánh giá của chúng với đồ ở bên ngoài. Mọi nhân viên đều biết giá của khách sạn họ cao hơn, nhưng đổi lại bạn có được sự tiện lợi khi không cần đi xa để mua đồ.
Muốn nhận pḥng sớm nhưng đến bất ngờ cũng không phải là một ư kiến hay. "Hăy nhớ rằng mọi pḥng của khách sạn có thể đă kín, điều đó có nghĩa là chúng tôi sẽ không thể t́m ra pḥng trống cho bạn, nếu bạn đến trước giờ quy định nhận pḥng". Bên cạnh đó, lễ tân sẽ ưu tiên pḥng c̣n trống cho những vị khách thông báo trước. V́ vậy, sự xuất hiện đột ngột của bạn đă là nước cờ đi sai ngay từ ban đầu.
Phàn nàn trên các website đánh giá về việc khách sạn thiếu nhiều thứ là điều thứ sáu, Aldrich nói rằng anh ước khách đừng làm. V́ theo anh, điều này vô nghĩa và không giúp ǵ được cho bạn. Thay vào đó, bạn hăy kiểm tra với lễ tân về những đồ dùng có sẵn trong pḥng khách sạn để biết được họ có thể cung cấp tối đa cho bạn những ǵ. Việc phàn nàn trên mạng không giúp du khách cải thiện được chuyến đi, v́ bạn làm điều đó sau khi chuyến đi đă kết thúc.
Cố gắng xóa mùi thuốc lá hút trong pḥng là một sai lầm. Trước khi để khách nhận pḥng, khách sạn đă làm sạch căn pḥng đó, kiểm tra mùi cũng như tàn thuốc. Do đó, bạn dễ dàng bị phát hiện và sẽ bị phạt tùy theo quy định từng nơi. Khách sạn Aldrich từng làm phạt từ 250 đến 500 USD. V́ vậy, chỉ cần bạn đến đúng nơi quy định cho hút thuốc của khách sạn, bạn sẽ không phải mất bất kỳ đồng phí phạt nào.
Không thông báo việc trả pḥng muộn là điều cuối cùng nhân viên khách sạn khuyên bạn tránh mắc phải. Nhiều khách sạn rất thoải mái và không tính thêm phí trả pḥng muộn cho khách trong trường hợp họ vẫn c̣n pḥng trống. Nhưng sẽ vui vẻ hơn rất nhiều nếu bạn thông báo trước với khách sạn, và hỏi rằng ḿnh có thể trả pḥng muộn hơn quy định được không? Nếu bạn không hỏi trước, bạn rất có thể phải đối mặt với việc phải trả thêm tiền v́ ở quá giờ quy định.
|