HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Các hãng tàu du lịch lớn hủy lịch trình vì căng thẳng Biển Đỏ
Royal Caribbean, MSC Cruises và nhiều hãng tàu biển du lịch khác cho biết buộc phải hủy hoặc đổi hải trình không đi qua Biển Đỏ do căng thẳng leo thang tại đây.

Các cuộc tấn công của lực lượng Houthi (Yemen) vào tàu hàng đi qua Biển Đỏ sau khi chiến sự Israel - Hamas bùng phát hồi đầu tháng 10/2023 khiến vận chuyển hàng hóa, du lịch bằng tàu biển - ngành công nghiệp hàng tỷ USD - giữa châu Âu và châu Á bị ảnh hưởng.

Royal Caribbean International (RCI), một trong những hãng tàu biển lớn nhất thế giới, tuyên bố hôm thứ Năm rằng họ phải hủy hai chuyến tàu du lịch tới Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, UAE) và Mumbai (Ấn Độ) vào cuối tháng 1 và 2 vì những diễn biến leo thang tại Biển Đỏ.

Tuần trước, hãng phải đổi lịch trình của chuyến hành trình giữa Aquaba và Muscat sang đón khách tại một thành phố cảng gần Athens (Hy Lạp).

"Nhóm an ninh toàn cầu của hãng tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình trong khu vực và chúng tôi sẽ thực hiện các thay đổi bổ sung nếu cần thiết", đại diện Royal Caribbean nói.

Tương tự, nhà điều hành MSC Cruises cho biết họ đã hủy ba chuyến đi trong tháng 4 từ Nam Phi và UAE đến châu Âu do cuộc khủng hoảng Biển Đỏ.

Hãng thông báo, sự an toàn của hành khách và thủy thủ đoàn là ưu tiên số một và vì không có hành trình thay thế khả thi nên công ty đã phải hủy các chuyến đi. "Ba tàu sẽ chuyển thẳng đến châu Âu mà không có hành khách nào trên tàu và tránh đi qua Biển Đỏ", nhà điều hành MSC Cruises nói.

Trong khi đó hãng du thuyền Costa Cruises (Italy) nói với Reuters hôm thứ Năm rằng các tuyến đường của họ "không thay đổi". Chỉ hai trong số các chuyến du lịch dự kiến đi qua Biển Đỏ vào tháng 3 và tháng 4 có thể bị ảnh hưởng, gồm chặng cuối của chuyến đi vòng quanh thế giới.

Căng thẳng tại Biển Đỏ gia tăng làm dấy lên e ngại ngành du lịch bằng tàu biển của thế giới bị ảnh hưởng. Song theo Todd Elliott, Giám đốc điều hành Công ty du lịch Cruise Vacation Outlet tại Florida (Mỹ), tác động tới các nhà khai thác du lịch là không đáng kể.

"Đây là một phần nhỏ trong tổng thể đội tàu và hành trình kéo dài nhiều năm của họ nên họ sẽ có thể vượt qua điều này một cách dễ dàng", Elliott nhận xét.

Trước đó, 6 trong 10 hãng vận tải container lớn nhất thế giới, gồm Maersk, MSC, Hapag-Lloyd, CMA CGM, ZIM và ONE đã gần như hoàn toàn dừng đi qua Biển Đỏ.

Điều này khiến chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn, kéo giá sản phẩm lên cao đúng thời điểm cả thế giới đang trong cuộc chiến chống lạm phát. Kênh đào Suez - tuyến đường thủy nối châu Á với châu Âu và Mỹ - hiện đóng góp 10-15% thương mại toàn cầu và khoảng 30% khối lượng vận tải biển bằng container của cả thế giới.

Liên quan đến căng thẳng ở Biển Đỏ, Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam mới đây cũng yêu cầu Cục Hàng hải làm việc với các hãng tàu, đảm bảo hoạt động cảng thông suốt để hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu.

Cước phí vận chuyển hàng từ Việt Nam sang châu Âu, châu Mỹ tăng 60% so với cuối 2023 và 25% so với cùng kỳ năm ngoái sau khi căng thẳng tại Biển Đỏ leo thang. Doanh nghiệp xuất khẩu Việt rơi vào thế khó khăn khi cước vận tải tăng vọt, trong khi đơn hàng mới rục rịch có trở lại sau thời gian dài trầm lắng năm ngoái.

Bên cạnh đó, các giải pháp về khai thác hạ tầng hàng hải, hay thủ tục ra - vào cảng, xếp dỡ hàng hóa với tàu hàng container xuất nhập khẩu đi châu Âu, châu Mỹ... cũng được đẩy nhanh.

Cục Hàng hải làm việc với hãng tàu, đề nghị họ duy trì tuyến, bổ sung chỗ, vỏ container về Việt Nam và kiểm tra, giám sát việc niêm yết giá cước, thu phụ phí ngoài giá dịch vụ vận chuyển container theo quy định.

Ngoài tuyến vận chuyển hiện có, Bộ cũng yêu cầu nghiên cứu cơ chế thu hút các hãng vận tải container mở thêm tuyến mới tới Việt Nam.

Diễn biến phức tạp tại khu vực Aden, Biển Đỏ từ cuối năm ngoái khiến các hãng vận tải lớn như Yang Ming Line, One, Evergreen Line, Maersk... tránh đi qua kênh đào Suez, tuyến đường thủy nối châu Á với châu Âu và Mỹ. Việc này buộc các tàu container sẽ phải đi vòng qua mũi Hảo Vọng (châu Phi), khiến hành trình dài hơn khoảng 40%.

Thay đổi hải trình, các hãng tàu thông báo thu thêm phụ phí cho các tuyến châu Á - châu Âu, đi đến Mỹ và Canada. Hàng đi đường vòng cũng khiến thời gian vận chuyển kéo dài thêm 7-10 ngày, thậm chí 15 ngày, chi phí phát sinh nhiều hơn và hiện tượng thiếu container có thể xảy ra.

Theo phản ánh của các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản (VASEP), giá cước đi Mỹ, EU tăng vọt những ngày đầu tháng 1, gần 3.000 USD một chuyến đến bờ Tây (Mỹ), tức cao hơn 55-60% so với cuối 2023. Tương tự, cước đi bờ Đông (Mỹ) tăng 50-70%, lên 4.100-4.500 USD.

Riêng cước tàu sang EU gấp 3-4 lần so với cuối năm ngoái, khoảng 4.350 USD-4.450 USD.

Cước vận tải tăng cao tiếp tục kéo dài, gánh nặng sẽ đè lên vai các chuỗi ngành hàng, tức người bán lẫn người mua. Doanh nghiệp cũng đối diện nguy cơ không thể xuất hàng do thời gian vận chuyển tăng.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-21-2024
Reputation: 25190


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 80,090
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tau.jpg
Views:	0
Size:	63.1 KB
ID:	2326211  
sunshine1104 is_online_now
Thanks: 4
Thanked 4,051 Times in 3,567 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 92
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 01:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11115 seconds with 15 queries