Có vẻ như độ hót của cái tên Bphone vẫn chưa giảm nhiệt mặc dù nó đă bị phơi bầy ra không phải là một sản phẩm Made in Vietnam. Phải thừa nhận là người sáng lập Bkav không hổ danh với nickname Quảng “nổ” khi dám nói rằng Bphone đi trước Microsoft, Google, Samsung,… Việc này là hành động đánh bóng tên tuổi hay chỉ là một câu nói buột miệng của Bkav?
Đã từ lâu, mỗi khi nhắc tới Bkav, người ta không quên nhắc tới tên tuổi của ông “Quảng nổ” – biệt danh của chàng “hiệp sĩ công nghệ thông tin”Nguyễn Tử Quảng, hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Bkav.
Cái tên “Quảng nổ” xuất phát từ những phát ngôn gây sốc của ông, từ chuyện “Bkis sẽ trở thành Microsoft của Việt Nam” cho đến “Bkav là phần mềm diệt virut tốt nhất thế giới” và rồi c̣n vô vàn danh hiệu mỹ miều khác nữa cho Bkav mà ông này phong tặng.
Mới đây, tuyên bố “chúng tôi đi trước Microsoft, Google, Samsung cả chục năm” của Giám đốc Bkav SmartHome Vũ Thanh Thắng đăng tải trên một tờ báo về công nghệ, được dư luận đánh giá là một cú “quăng bom” hoành tráng nữa của Bkav.
Phát ngôn gây “sốc” này thêm một lần nữa chứng minh cho phong trào “nổ” vốn được coi là “đặc sản”, là “truyền thống từ xưa” tại công ty công nghệ danh tiếng này.
Ông Hà Tiến Hùng, đại diện miền Bắc của Công ty cổ phần IS Vietnam (Nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam của hăng công nghệ nhà thông minh tiên tiến trên thế giới Leviton, Mỹ) cho biết:
“Từ trước tới nay, Bkav vẫn nói là họ đi đầu thế giới nhưng tôi không biết là họ đi đâu? (Cười)”.
Theo ông Hùng, một doanh nghiệp sản xuất sẽ đối mặt với rất nhiều vấn đề tài chính như chi phí cố định, nguyên liệu sản xuất, hàng tồn kho…
Có thể Bkav đang bị áp lực lớn về doanh số nên phải đẩy mạnh quảng cáo để quảng bá sản phẩm của mình với những phát ngôn gây sốc, gây chú ư vốn đang rất thịnh hành tại Việt Nam.
Bởi theo như chia sẻ của Bkav, từ cách đây 10 năm, khi bắt tay làm sản phẩm nhà thông minh, doanh nghiệp phải giải quyết 4 vấn đề chính: nguồn nhân lực, sản xuất phụ trợ, văn hóa doanh nghiệp, vốn.
Trong đó, riêng về vốn, mỗi năm Bkav chi khoảng 100 tỷ đồng cho nghiên cứu và sản xuất thử nghiệm - một con số đáng kể trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp trong nước rất dè xẻn chi cho nghiên cứu phát triển...
vietbf.com