Trong phiên ṭa đang diễn ra giữa Apple và Samsung tiếp tục hé lộ về cuộc chiến “không đội trời chung” giữa hai ông lớn khi các e-mail và tài liệu mật của cả hai đều thể hiện rơ điều này.

Samsung đă xác định "hạ bệ" Apple từ năm 2012.
Trong vụ kiện thứ hai của Apple nhằm yêu cầu Samsung phải bồi thường 2 tỷ USD cho hăng này v́ đă vi phạm các bằng sáng chế của hăng. Con số này tương đương với 40 USD/mỗi điện thoại của Samsung bán ra thị trường phải nộp lại cho Apple.
Hôm qua, trong phiên ṭa xét xử tại Mỹ, các luật sư đă đưa ra các bằng chứng về mối quan hệ căng thẳng giữa hai bên. Một e-mail nội bộ của Apple đă cho thấy hăng này đă quan tâm tới sức cạnh tranh của các ḍng điện thoại màn h́nh lớn, và các điện thoại Android giá rẻ. Apple gọi đây là “Thánh chiến” với Google.
Trong khi đó, tài liệu mới hé lộ trêm trang Mac Rumors cũng cho thấy từ năm 2012 Samsung đă chỉ đích danh Apple là đối thủ cần phải “hạ bệ” bằng mọi giá để trở thành hăng di động lớn nhất thế giới.
Tài liệu nội bộ của Samsung xác định phải "hạ bệ" Apple.
Samsung xác định “tất cả mọi chiến dịch đều phải đặt trong bối cảnh hạ bệ Apple” bởi hăng sản xuất điện thoại iPhone là một mối đe dọa “rất thực tế và nguy hiểm”.
Samsung đă liệt kê tất cả những tính năng được dự đoán sẽ xuất hiện trong phiên bản iPhone 5 ra mắt hồi tháng 9/2012, bao gồm kết nối LTE, mạng xă hội, và tích hợp đám mây, cùng tính năng Siri được cải tiến.
Trong tài liệu, Samsung đă không để cho Apple có cơ hội đe dọa ḿnh bằng cách chi hàng tỷ USD tiền để thực hiện một loạt chiến dịch quảng cáo nhằm tăng việc nhận diện thương hiệu Galaxy, và hăng tiếp tục đầu tư vào chiến dịch marketing, cùng với kế hoạch ra mắt càng nhiều điện thoại Galaxy càng tốt.’
“Samsung cũng nêu chi tiết chiến lược quảng bá cho ḍng điện thoại Galaxy Nexus, tiếp đó là Galaxy Note và Galaxy S3, giống như cách Apple luôn thống nhất trong việc quảng bá thương hiệu iPhone qua các thế hệ.
“Lôi kéo người dùng”, là chiến lược được Samsung xác định đối với ḍng điện thoại Galaxy. Samsung cố gắng thuyết phục khách hàng bước vào các gian hàng sẽ hỏi mua điện thoại của hăng. Samsung cho rằng hăng cần phải “hiểu tại sao khách hàng mua sản phẩm của Apple”, và sau đó phải “phát triển các biện pháp đối phó thông qua các nhà mạng, các đại lư bán lẻ”.
Tài liệu cho thấy Samsung đă thay đổi lộ tŕnh phát triển sản phẩm của ḿnh bằng cách đưa 80% sản phẩm của hăng ra thị trường thông qua các nhà mạng, với việc bán độc quyền, và đưa những sản phẩm giá rẻ dành cho những người mới dùng điện thoại. Trong khi đó, 20% ḍng điện thoại của hăng sẽ nhắm đến phân khúc cao cấp, như Galaxy S3 và Note II.
Khôi Linh