HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Xúc tiến du lịch Việt: 10 triệu Mỹ kim có làm nên chuyện?
Old 05-31-2013   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 110
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Các chuyên gia của Dự án EU đưa ra con số 10 triệu USD cho kế hoạch quảng bá Du lịch Việt thời gian tới, thu hút nhiều tranh luận nhất của các nhà quản lý, doanh nghiệp du lịch tại hội nghị 30/5.
Đà Nẵng, một trong những địa phương năng động hút khách quốc tế. Ảnh: Hồng Vĩnh.
Một vốn mười lời?
Hội nghị do Tổng Cục Du lịch (Bộ VHTT&DL) tổ chức, xoay quanh các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch được dư luận quan tâm thời gian qua. Phát biểu đề dẫn, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch (TCDL): “Xúc tiến quảng bá được triển khai chưa thường xuyên liên tục, quy mô nhỏ bé, hiệu ứng tiếp thị dừng ở mức độ nhất định.
Những năm gần đây, kinh phí hàng năm mới đạt mức 30-40 tỷ đồng (1,5 triệu USD). Kinh phí hạn hẹp đã hạn chế tính chuyên nghiệp, chất lượng và hiệu quả. Chưa kể khoản tiền này còn bị phân tán và triển khai đồng loạt nhiều nhiệm vụ khác”.
So với các nước trong khu vực, kinh phí quảng bá du lịch của Việt Nam không thấm vào đâu: Thái Lan 100 triệu USD/năm, Malaysia 110 triệu USD.
Nhóm chuyên gia của Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có trách nhiệm với Môi trường và xã hội do EU tài trợ, đã trình bày Chiến lược Marketing Du lịch Việt Nam tới 2020 và Kế hoạch hành động 2013-2015.
Dự án EU tài trợ nêu rõ, nếu chiến lược marketing này được hỗ trợ tài chính và thực hiện hoàn chỉnh, sẽ giúp tăng thêm 2,2 triệu lượt khách, đạt mức 8,2 triệu lượt khách năm 2016. Trong 10 năm tới, hi vọng Việt Nam là một trong những điểm đến trọng điểm trong khu vực. Với mức đầu tư trọng điểm lên 7 triệu USD trong năm 2016, Chính phủ sẽ tạo thêm 253 triệu USD từ chi tiêu của khách du lịch quốc tế-con số tính toán dựa trên mức chi tiêu bình quân 115 USD/ngày.
Không nên trông chờ
Bản đề xuất chi tiết, công phu của các chuyên gia Dự án EU dày hơn 300 trang bao gồm cả phần chiến lược lẫn kế hoạch hành động, nhưng không nhiều đại diện của doanh nghiệp, Sở VHTT&DL tin rằng có thể thực hiện. Ông Nguyễn Quang Lân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch VN nói, xúc tiến du lịch nên cụ thể, ngay việc kết hợp với các ngành biểu diễn trong các tổ chức tua cho khách cũng chưa được chú ý.
Có đại biểu thẳng thắn phản bác: 10 triệu USD là chi phí khổng lồ. Sao không yêu cầu chuyên gia đưa con số phù hợp? Đại diện một công ty chuyên đưa khách từ Nhật sang cho rằng, dự án này khó khả thi, bởi xã hội hóa chỉ có thể thực hiện được nếu doanh nghiệp làm ăn tốt, chứ tình cảnh ngắc ngoải như hiện nay sẽ rất khó.
Tổng cục trưởng TCDL vẫn đánh giá cao phương pháp luận của chuyên gia quốc tế. Năm 2013, ngành du lịch còn phải chờ Chính phủ duyệt đề án phát triển du lịch đến năm 2020, nên chưa thể chủ động kinh phí. Tuy vậy, nếu Chính phủ phê duyệt đề xuất cứ một khách du lịch đầu tư lại cho ngành 1 USD, thì đến năm 2016 có gần 10 triệu USD, đủ thực hiện chiến lược marketing này. Thực tế, chính sách cắt giảm chi tiêu công tác động không nhỏ tới ngân sách chi cho ngành du lịch, dự báo giảm hơn con số 30 tỷ đồng.
Trước khó khăn này, lãnh đạo TCDL, nhiều Sở VHTT&DL nói đến xã hội hóa quảng bá, xúc tiến du lịch. Ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc TT Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng nhấn mạnh xúc tiến du lịch thực tế ở Đà Nẵng: Cuộc thi pháo hoa quốc tế, Trình diễn dù bay quốc tế, Hoa hậu Việt Nam 2012, Trại điêu khắc đá quốc tế 2013, Cuộc đua Marathon quốc tế 2013. Chia sẻ bên lề, ông Bình cho biết ngân sách Đà Nẵng chi cho xúc tiến du lịch chỉ khoảng 700-800 triệu đồng, nhưng Sở và Trung tâm nhận được sự ủng hộ của doanh nghiệp ở Đà Nẵng. Sắp tới, Đà Nẵng có thêm nhiều đường bay thẳng từ một số thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, HongKong, Nhật Bản đến thành phố đáng sống này, cùng với chiến lược nâng cao sản phẩm du lịch giúp tăng lượng khách quốc tế.

Đại sứ Du lịch không phải chân dài
“Cái cần thiết để quảng bá, xúc tiến du lịch ở nước ngoài là phải có một đơn vị tại nơi khách sinh sống. Do đó nếu có một văn phòng đại diện ở nơi mình muốn thu hút khách, thì người ở văn phòng đại diện phải có trình độ tiếp thị tốt, am hiểu thị trường, du lịch Việt Nam. Người đó mới thực sự là đại sứ du lịch, chứ không phải mấy cô chân dài”, ông Nguyễn Văn Trấn, TGĐ Cty APEX nói.
TP
Hanna_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	DL.jpg
Views:	3
Size:	115.2 KB
ID:	477561  
 
User Tag List


Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 07:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10902 seconds with 13 queries