Nổi tiếng là mục tiêu của hầu hết những người trong giới showbiz nhưng con đường để đạt được mục tiêu trên cũng muôn hình vạn trạng.Có người dùng tài năng và sự cố gắng, có người dùng tiền để mua danh, cũng có người đi lên bằng các show truyền hình thực tế. Nhưng cách được nhiều ca sỹ áp dụng nhất hiện nay là dựa hơi người nổi tiếng để tạo scandal. Để làm được điều đó, họ sẵn sàng lớn tiếng chê bai hoặc kể xấu người khác.
Không ít người đã thành danh nhờ chiêu thức này. Chính vì vậy, càng ngày, việc chửi bới, bôi xấu người khác càng trở thành cách phổ biến để đạt được mục đích PR bản thân của không ít nghệ sỹ.
Một trong những cách thức phổ biến nhất trong giới showbiz chính là chuyện giới tính. Đây là đề tài mới mẻ, thu hút sự quan tâm đặc biệt của dự luận. Do vậy, công khai chuyện “giới tính thật” của mình hoặc của đồng nghiệp là cách khá phổ biến để tìm kiếm sự nổi tiếng.
Chính vì vậy, ngay khi
Lâm Chí Khanh bị “lộ” ảnh sau chuyển giới, ca sỹ
Long Nhật vội vàng lên báo kể rằng: ba mẹ Lâm Chí Khanh luôn coi cậu ấy là con gái; rằng Lâm Chí Khanh chuyển giới “xinh gái lắm”…
Tần Khánh nhận mình đồng tính và "tố" Long Nhật, Cao Thái Sơn thích "làm vợ" khi quan hệ đồng tính
Tuy nhiên, chính Long Nhật cũng bị lợi dụng chuyện giới tính. Ca sỹ Tần Khánh “tố”
Long Nhật, Cao Thái Sơn, Vũ Hà là người đồng tính. Tuy nhiên, sự kiện mà Tần Khánh tạo ra không thực sự gây được sự chú ý của dư luận bởi trước đó, Cao Thái Sơn vừa trải qua một scandal được cho là lớn nhất năm 2012 liên quan đến chuyện đồng tính.
Và dư luận cũng quá ngán ngẩm chuyện đồng tính mà Long Nhật tiết lộ trong cuốn tự truyện của mình. Do đó, việc Tần Khánh “tố” hai người này đồng tính không còn gây ra được một sự chú ý nào khác của dư luận.
Ngoài chuyện giới tính, việc bôi xấu nhau hoặc bôi xấu chính bản thân mình cũng là cách mà các nghệ sỹ Việt hay sử dụng để tìm kiếm sự nổi tiếng.
Ca sỹ Châu Việt Cường đã “phối hợp” cùng một nữ sinh Hải Phòng thực hiện một scandal “hiếp dâm” đình đám. Chàng ca sỹ này còn “dũng cảm” lên mặt báo khẳng định mình có “quan hệ” với nữ sinh đó. Tuy nhiên, màn kịch với quá nhiều lỗ hổng này cuối cùng cũng bị phanh phui. Và Châu Việt Cường cũng chìm nghỉm trong hàng loạt scandal khác của làng giải trí.
Mỹ Lệ bị cho là người có "máu" ghen ăn tức ở
Tên tuổi của
Mỹ Lệ đang được hâm nóng bởi cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo cùng với scandal tranh cãi với giám khảo Lưu Thiên Hương. Mỹ Lệ tận dụng cơ hội để gây thêm sự chú ý cho dư luận. Mặc dù chưa hề gặp Lý Nhã Kỳ, nhưng Mỹ Lệ vẫn “mượn” cô để lạm bàn chuyện đẳng cấp: “Thương hiệu đã là đẳng cấp rồi.
Ai có nhu cầu sử dụng thương hiệu để tôn đẳng cấp lên là quá tốt. Nhưng đẳng cấp một con người không nằm ở hàng hiệu. Như Lý Nhã Kỳ đi, cô ấy suốt ngày diện đồ hiệu và đắp lên người mấy tỉ nhưng đẳng cấp ở cái gì? Vấn đề ở chỗ cô ấy làm được gì? Việc cuối cùng người ta thấy là cô ấy có đóng góp cho du lịch Việt Nam, đóng phim gì để lại dấu ấn.”
Nhận xét này của Mỹ Lệ đã nhận được không ít chỉ trích từ dư luận. Sự quan tâm của cộng đồng mạng với phát ngôn của chị khiến cho một “đàn em” cũng muốn mượn chị để PR cho bản thân mình.
Ca sỹ Kevin Tuấn Hùng – một cái tên còn khá xa lạ với khán giả yêu nhạc Việt – vừa lớn tiếng chê Mỹ Lệ trên hai tờ báo lớn cũng từ chuyện liên quan đến Lý Nhã Kỳ. Chàng ca sỹ lạ lẫm này cho rằng:
“Tôi nghe chị Lệ chê Lý Nhã Kỳ mà thấy buồn cười quá. Vì nếu nói về sự ‘đẳng cấp’ thì rõ ràng là chị ấy không thể bì với Lý Nhã Kỳ được, dù gì thì cô ấy cũng là đại sứ du lịch cơ mà.” Và “Mỹ Lệ trong mắt tôi chỉ được có mỗi giọng hát. Chị ấy chỉ xứng tầm là ca sĩ hạng B.”
Kevin Tuấn Hùng là cái tên khá xa lạ với người yêu nhạc Việt
Khi đưa ra những lời nhận xét này, Kavien Tuấn Hùng cũng chưa từng gặp mặt Mỹ Lệ, tất cả những gì anh có để đưa ra những nhận xét đó đều chỉ là: “tôi có nghe nói…” Nhiều người tỏ ra ngạc nhiên trước những phát ngôn có phần “xấc xược” của Tuấn Hùng. Hỏi ra mới biết, chàng ca sỹ này sắp phát hành một album online. Và việc quậy tung trời trước khi phát hành album là chuyện thường ngày ở làng giải trí Việt.
Càng ngày, độc giả càng tỏ ra “cảnh giác” với những thông tin mà các nghệ sỹ muốn đem đến cho họ. Sự cảnh giác đó giúp họ nhận ra được đâu là sự thật, đâu là những trò PR rẻ tiền để gây dựng tên tuổi. Chính vì vậy, việc sử dụng các “chiêu cũ” kể trên để đánh bóng mình không phải là việc làm thông minh.
Hơn nữa, mọi thứ rồi sẽ phải trở về với đúng giá trị của nó. Chỉ có tài năng và những cống hiến thực sự vì nghệ thuật mới được công chúng đón nhận và ủng hộ.
TM