'Thâm cung nội chiến 2' chạm đáy thất bại - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 05-20-2013   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default 'Thâm cung nội chiến 2' chạm đáy thất bại

Chưa bao giờ màn ảnh nhỏ TVB lại có một "tác phẩm lớn" gặp nhiều chỉ trích, bị chê nhiều như "Thâm cung nội chiến 2". Ngay đến nữ diễn viên chính Đặng Tụy Văn cũng ân hận khi nhận lời tham gia phim này.





Việc lấy lại tên Thâm cung nội chiến đă đủ chứng tỏ mọi cố gắng của TVB tan thành mây khói.


9 năm trước, Thâm cung nội chiến sáng lập kỷ lục người xem trên màn ảnh nhỏ TVB, mở đầu cho trào lưu phim "đấu trí hậu cung". 9 năm sau, bao nhiêu kỳ vọng của khán giả đều bị đạp đổ, Thâm cung nội chiến 2 đă chạm mức rating thấp nhất năm 2013.

B́nh cũ và rượu lại nhạt

Thực hiện cách nhau đến gần chục năm và để tránh việc bị xem là bộ phim "ăn theo", bộ đôi biên kịch Châu Húc Minh - giám chế Thích Kỳ Nghĩa đă thay đổi hoàn toàn bối cảnh cũng như nhân vật trong Thâm cung nội chiến 2. Thế nhưng, chỉ riêng việc lấy lại tên Thâm cung nội chiến đă đủ chứng tỏ mọi cố gắng của TVB đă tan tành thành mây khói.

Dù nơi xảy ra những cuộc tranh giành quyền lực trong Thâm cung nội chiến 2 là một hậu cung khác, ở một triều đại khác và có một ông vua khác nhưng sự xuất hiện của nhân vật Như Phi, vẫn do Đặng Tụy Văn đảm nhận không thể nào thuyết phục người xem rằng bộ phim này hoàn toàn độc lập so với Thâm cung nội chiến.



3 nhân vật ấn tượng trong Thâm cung nội chiến gồm Nhĩ Thuần (Xa Thi Mạn), Như Phi (Đặng Tụy Văn) và Tôn Bạch Dương (Lâm Bảo Di) - hàng trên, được cho là "tái xuất" trong phần 2 qua h́nh ảnh mới: Thuần Thái Phi (Ngũ Vịnh Vy), Như Phi (Đặng Tụy Văn) và Dương Tử Hiên (Tào Vĩnh Liêm) - hàng dưới.

Ngoài ra, nhân vật Thuần Thái Phi qua diễn xuất của Ngũ Vịnh Vy trong phần 2 khiến khán giả liên tưởng đến nàng Nhĩ Thuần của Xa Thi Mạn ở phần 1. Thực tế, vai Thuần Thái Phi ban đầu được dành cho Xa Thi Mạn nhưng do cô không thu xếp được thời gian nên chuyển cho Ngũ Vịnh Vy.

Khi đă dùng lại chiếc b́nh cũ của Thâm cung nội chiến th́ phải chứa rượu mới, song đáng tiếc, TVB lại cho vào đó rượu nhạt v́ có khá nhiều sự kiện diễn ra trong Thâm cung nội chiến 2 có liên quan, hoặc phải xem phần trước mới hiểu. Đặc biệt, phần 2 đă "ăn lại" một số t́nh tiết vốn tạo được dấu ấn mạnh ở Thâm cung nội chiến. Ví dụ như chi tiết Như Phi dựng lên chuyện "đối thực" (kết hôn) giữa thái giám Lư công công và cung nữ Băng Nghiên với mục đích đưa cô cung nữ xuất cung làm người ta nhớ đến chuyện Như Phi ép cung nữ An Xuyến "đối thực" với Ngạc công công. Hay chi tiết 2 chị em ruột đều trở thành phi tử, Nhĩ Thuần - Phúc Nhă sống chết v́ nhau ở phần 1 và Như Phi - Thuần Phi hăm hại nhau trong phần 2.



Trong Thâm cung nội chiến 2, Như Phi và Thuần Thái Phi là hai chị em ruột.


Việc thiếu hụt diễn viên giỏi, được yêu thích cũng là một nguyên nhân lớn dẫn đến thất bại của Thâm cung nội chiến 2. Không c̣n Xa Thi Mạn, Trương Khả Di hay Lê Tư, TVB phải huy động dàn "mỹ nhân di động" như Diệp Thúy Thúy, Dương Tú Tuệ, Cẩu Văn Tuệ… đảm nhận những vai quan trọng. Không chỉ diễn non, diễn yếu mà cách thoại như trả bài của họ cũng khiến người xem ngán ngẩm.

"Như Phi" Đặng Tụy Văn ân hận

Tuy đă cố gắng hết sức ḿnh nhưng những Đặng Tụy Văn, Ngũ Vịnh Vy, Thái Thiếu Phân, Trần Hào, Quan Lễ Kiệt… vẫn không thể nào cứu được Thâm cung nội chiến 2. Với riêng Đặng Tụy Văn, lần đầu tiên trong sự nghiệp 30 năm của ḿnh, cô cảm thấy hối tiếc khi trở lại với nhân vật Như Phi.

Chia sẻ trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Đặng Tụy Văn nói: "Tôi thật sự ân hận khi nhận lời tham gia Thâm cung nội chiến 2 khi chưa xem bất cứ một chữ kịch bản nào. Tôi hoàn toàn thông cảm với khán giả khi xem phim mà không hiểu ǵ, bởi chính tôi cũng không hiểu các tác giả muốn nói ǵ".



Đặng Tụy Văn ân hận khi tham gia Thâm cung nội chiến 2.


Đặng Tụy Văn cho biết, v́ chữ tín, cô đă theo bộ phim Thâm cung nội chiến 2 với tâm trạng không vui. Kịch bản trao tay diễn viên theo h́nh thức "ném máy bay", nghĩa là có tập nào quay tập đó nên cô đă phải chỉnh sửa rất nhiều và cũng đề nghị thay đổi nhiều chi tiết, ví dụ như quan hệ đồng tính giữa Như Phi và vú nuôi Hương Lăng (do Thái Thiếu Phân đóng).

Có thể nói, thất bại của Thâm cung nội chiến 2 đă làm cho h́nh ảnh của TVB thêm xấu đi trong mắt công chúng sau hàng loạt những lùm xùm không hay như lạm dụng cảnh hăm hiếp, khoe thân… từ những tác phẩm trước đó.


ANH DƯƠNG
Theo Infonet


jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nnn.jpg
Views:	9
Size:	11.0 KB
ID:	473358  
Old 05-20-2013   #2
tuyetnga711
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 96
Thanks: 7
Thanked 1 Time in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3 Post(s)
Rep Power: 18
tuyetnga711 Reputation Uy Tín Level 1tuyetnga711 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Cám ơn lời bàn xâu xắc của Anh. Theo tôi thấy thì ̣̣đa quần chúng không hiểu là do những câu đối thoại dùng từ cổ nhiều quá, và nhiều chuyện kể về tin đồn liên hệ đến phim I làm cho nguời xem confused.
tuyetnga711_is_offline  
 

Tags
Đặng Tụy Văn, sao, Thâm cung nội chiến
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04832 seconds with 12 queries