Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 09-12-2012   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 41
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Default Sự dối trá của truyền h́nh thực tế

(Dân trí)- Đă có ư kiến hài hước cho rằng, lẽ ra trong cuộc họp báo diễn ra chiều 11/9, BTC chương tŕnh The Voice (Giọng hát Việt) phải ghi vào thông cáo báo chí rằng, “Thôi được rồi, bắt đầu từ ngày mai, chúng tôi sẽ chơi nghiêm túc!”.

Clip phanh phui nhiều câu chuyện “thâm cung bí sử” đằng sau sân khấu hào nhoáng của The Voice (Giọng hát Việt) gây chấn động dư luận. Những thông tin tố cáo hậu trường đen tối phía sau một chương tŕnh truyền h́nh thực tế những tưởng có thể “quật ngă” được The Voice, những tưởng có thể khiến chương tŕnh đang “hot” nhất trên VTV3 ngừng phát sóng, nhưng cuối cùng đă được giải quyết “nhẹ nhàng” bằng một cuộc họp báo.

Nhân vật chính của clip- nhạc sỹ Phương Uyên, Giám đốc âm nhạc của The Voice sau khi khóc lóc, sau khi xin lỗi, sau khi xin từ chức, cuối cùng vẫn… cười tươi và nhận lại chức vụ cũ. Giữa “cơn băo” dư luận, những người thực hiện The Voice đă giải quyết mọi chuyện êm thấm như chưa từng có chuyện ǵ xảy ra, như chưa từng có “cơn băo” nào đi qua.



Phương Uyên vẫn là Giám đốc âm nhạc của Giọng hát Việt

Dù Phương Uyên thừa nhận là “nhân vật chính” của cuộc điện thoại bị ghi âm với những câu nói “"Em phải chọn RnB là nó chết ngay", "Chị sẽ đưa em vô", "Em phải hát thể loại của em chứ, em hát thể loại của nó, em chết trước", "Con Minh (huấn luyện viên Thu Minh) không có quyền ǵ hết, chị làm sếp mà em lo ǵ chuyện đó"…. BTC vẫn cho rằng, chuyện đó chẳng có ǵ! Phương Uyên chỉ cần xin lỗi về chuyện đă ăn nói bỗ bă là được.

Chưa kể, BTC c̣n đổ lỗi cho truyền thông đưa tin một chiều khiến dư luận có cái nh́n khác đi về sự trong sạch của chương tŕnh Giọng hát Việt.

Vậy ra, BTC của Giọng hát Việt nghĩ, truyền thông có thể làm “lung lạc” niềm tin của khán giả? C̣n họ th́ không?

****

Sự việc ghi âm, dựng clip tung lên mạng tạo “cơn địa chấn” cho dư luận khiến công chúng nhớ lại sự việc tương tự diễn ra tại hậu trường cuộc thi Viet Nam Idol năm 2010. Hai thí sinh lọt vào top 10 của VietNam Idol 2010, Đức Anh và Đăng Khoa, trong một cảnh huống t́nh cờ, Đăng Khoa đă ghi âm trọn vẹn đoạn hội thoại đầy những ngôn ngữ chợ búa, “mắng giám khảo xa xả”, “văng tục chửi bậy” của Đức Anh rồi tung lên mạng.

Chuyện đáng nói nhất trong scandal ghi âm giữa Đăng Khoa và Đức Anh là cuộc thi Viet Nam Idol 2010 ngay sau đó đă có sức hút kỳ lạ với khán giả. Khắp các báo, thông tin về VietNam Idol, về việc đi hay ở của Đức Anh, Đăng Khoa đăng tràn lan, sốt dẻo.



Scandal ghi âm cuộc điện thoại "văng tục chửi bậy" của Đăng Khoa- Đức Anh cũng từng gây ầm ĩ

Trước khi scandal ghi âm diễn ra, chẳng ai đọc về Viet Nam Idol. Sau scandal ghi âm “văng tục chửi bậy” của Đức Anh- Đăng Khoa, Viet Nam Idol hút độc giả ngoài sức tưởng tượng. Trước scandal, không ai biết Uyên Linh là ai, hát hay thế nào, được đào tạo hay không… Nhưng ngay sau scandal, ngay sau khi Đăng Khoa xin rút lui nhường xuất đi tiếp cho Uyên Linh, Uyên Linh trở thành hiện tượng âm nhạc!

Đến bây giờ, có ư kiến vẫn cho rằng, để trở thành thần tượng âm nhạc năm 2010, Uyên Linh cần phải cảm ơn Đăng Khoa. VietNam Idol 2010 đă có một mùa giải thành công rực rỡ, sức hút ấy, sự thành công ấy có được cũng là nhờ “cú hích” từ… Đăng Khoa.

****

Bởi thế, không phải là “ngẫu nhiên”, “vô t́nh” scandal luôn đồng hành cùng những chương tŕnh truyền h́nh thực tế. Việc tạo được sức hút với khán giả, tạo được hiệu ứng với số đông, đồng nghĩa với việc, chương tŕnh sẽ có thêm quảng cáo, có thêm số tiền bội thu để "ăn chia" với nhà Đài.


Giọng hát Việt (The Voice) mới đi chưa được nửa quăng đường, khán giả đă có thể thấy, thời lượng phát sóng nội dung ngang bằng thời lượng quảng cáo (thậm chí, quảng cáo c̣n nhiều hơn thời gian thi hát của các thí sinh). Thời lượng quảng cáo giờ vàng quư giá ấy có được từ đâu nếu không phải từ những scandal ồn ào ngay từ khi lên sóng?

Có thể sau scandal vụ clip tố cáo những chuyện "thâm cung bí sử", sau cuộc họp báo xin lỗi của Phương Uyên, chương tŕnh Giọng hát Việt sẽ lại càng "hot". "Quảng cáo đă nhiều như thế vẫn c̣n có thể nhiều hơn".

Chẳng ai trách những đại gia truyền thông việc họ xoay ṿng vốn và tạo ra lợi nhuận từ sản phẩm, nhưng, nếu “tạo lợi nhuận” từ những thủ đoạn, từ những mưu tính vụ lợi, từ những tư t́nh cá nhân… Người ta c̣n gọi đó là sự dối trá.

Hào Hoa - DânTrí
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	12
Size:	127.0 KB
ID:	407265  
woaini1982_is_offline  
Old 09-12-2012   #2
nguyen.minhdung
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 1,531
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 15
nguyen.minhdung Reputation Uy Tín Level 1
Default

toàn là lủ ma cô , đỉ điếm lên làm giám khảo . Điều này đủ chứng tỏ tŕnh độ cau Vn hiện nay!
nguyen.minhdung_is_offline  
Old 09-12-2012   #3
sonysmith
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 175
Thanks: 6
Thanked 2 Times in 2 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 18
sonysmith Reputation Uy Tín Level 1
Default

HLV nhu shit bay dat lam giam khao. Thiet xau ho cho ho.
sonysmith_is_offline  
Old 09-12-2012   #4
Koll
R1 Thường Dân
 
Join Date: Sep 2012
Posts: 4
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
Koll Reputation Uy Tín Level 1
Default Tao Lao

Cai nay la tro he cho thien ha. Sao cai gi cung truoc nguoi ta ma sao khong
Chiu tu minh sang tao ra 1 cai show nao cho hay con dua cai dam tao lao len hat, thiet la buon cuoi va ngu dot, dung la dan rai tai trau.
Koll_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.