HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cảm thấy 'xấu hổ', nhiều người châu Âu bỏ máy bay để đi tàu
Theo như có nhiều người châu Âu sử dụng một phương thức đi lại ngốn quá nhiều nhiên liệu nhưng liệu điều đó đã đủ để tạo ra thay đổi cho môi trường, khiến nhiều người đang cảm thấy xấu hổ nên bỏ máy bay để đi tàu.

Ảnh: CNN

Kể từ khi phong trào “xấu hổ khi đi máy bay” bắt đầu khuyến khích du khách tìm kiếm các giải pháp thay thế xanh hơn máy bay phản lực, nhiều người ở châu Âu đã tìm đến mạng lưới đường sắt rộng lớn của lục địa này.

Việc này quả thật có sức ảnh hưởng. Một số quốc gia như Áo và gần đây là Pháp đang tìm cách hạn chế các chuyến bay nội địa nếu như tuyến đường đó đã có tàu.

Đây là bối cảnh của một cuộc cách mạng đường sắt đang diễn ra ở châu Âu. Rất nhiều đầu tư được đổ vào đường sắt. Dường như yếu tố còn lại chỉ còn là vấn đề thời gian để lục địa này dần dựa vào những con đường bằng sắt và trả lại cho bầu trời sự trong xanh.

Trên thực tế, vấn đề không chỉ có vậy.

Nói nhiều làm ít

Năm nay, Pháp đã có một khởi đầu mạnh mẽ khi hứa hẹn sẽ cấm các chuyến bay ngắn trên một số tuyến nội địa để giúp nước này cắt giảm mức độ ô nhiễm đang làm nóng hành tinh. Thế nhưng, mặc dù đã được các quan chức EU thông qua, các biện pháp này không mang lại nhiều tác động.

Để lệnh cấm được áp dụng, EU khẳng định những tuyến đường hàng không được đề cập đến phải có giải pháp thay thế bằng đường sắt cao tốc để có thể di chuyển giữa hai thành phố trong vòng chưa đầy 2 tiếng rưỡi. Bên cạnh đó, còn cần phải có đủ các chuyến tàu chạy sớm và chạy muộn để phục vụ các nhu cầu đa dạng của hành khách.

Trên thực tế chỉ có 3 tuyến đường bị loại bỏ: Những tuyến đường nối sân bay Paris-Orly với các thành phố Bordeaux, Nantes và Lyon.

Theo các nhà phê bình, kết quả của những hứa hẹn vẫn sẽ chỉ là lời nói suông mà thôi. Đây chỉ là cách bày tỏ những lo ngại về khí hậu nhưng không thực sự bắt tay vào làm gì cả.

Ảnh: CNN

Giám đốc hàng không của nhóm chiến dịch giao thông sạch hơn Transport & Môi trường (T&E) Jo Dardenne cho biết: “Lệnh cấm các chuyến bay của Pháp là một động thái mang tính biểu tượng, nhưng sẽ có rất ít tác động đến việc giảm lượng khí thải.”

T&E đã ước tính rằng ba tuyến đường bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm chỉ chiếm 0,3% lượng khí thải do các chuyến bay cất cánh từ lục địa Pháp tạo ra và 3% lượng khí thải của các chuyến bay nội địa của đất nước.

Tiêu chuẩn kép

Về mặt tích cực, mặc dù mang lại tác động hạn chế nhưng quyết định của Pháp đã tạo ra một tiền lệ mà ngành hàng không khó có thể khước từ bởi công chúng và các chính trị gia đang giám sát tình hình rất kỹ càng.

Pháp không phải quốc gia châu Âu đầu tiên có quan điểm cứng rắn với các chuyến bay siêu ngắn. Vào năm 2020, chính phủ Áo đã cứu trợ hãng hàng không quốc gia với điều kiện hãng này phải loại bỏ tất cả các chuyến bay mà nếu đi bằng đường sắt thì hành trình có thể mất ít hơn 3 giờ.

Cùng năm đó, chính phủ cũng đưa ra mức thuế 30 euro (32 USD) đối với tất cả các chuyến bay dưới 350 km khởi hành từ các sân bay của Áo.

Các quốc gia châu Âu khác được cho là cũng đang xem xét hạn chế các chuyến bay thương mại chặng ngắn. Đây là một động thái được hoan nghênh vì theo một cuộc khảo sát vào năm 2020, 62% công dân châu Âu ủng hộ lệnh cấm các chuyến bay chặng ngắn. Tây Ban Nha đã vạch ra kế hoạch cắt giảm các chuyến bay mà hành trình tàu hỏa mất ít hơn 2,5 giờ vào năm 2050.

“Đối với nhiều người ra quyết định, việc cấm các chuyến bay ngắn và thể hiện sự ủng hộ đối với ngành đường sắt là một chiến thắng dễ dàng để giành được sự ủng hộ của công chúng, đặc biệt là ở châu Âu,” tổng giám đốc của ERA là Montserrat Barriga nói với CNN.

Tuy nhiên, một câu chuyện khác lại nảy sinh. Có người cho rằng dường như châu Âu đang tạo ra tiêu chuẩn kép khi hạn chế các chuyến bay đường ngắn và loại bỏ dần các khoản trợ cấp carbon cho các chuyến bay ở châu Âu trong khi không thực hiện các bước quan trọng nào để hạn chế các chuyến bay đường dài vốn tạo ra nhiều khí thải nhất trên toàn cầu.

Cuộc tranh luận có vẻ sẽ tiếp tục diễn ra trong vài năm tới trong khi các thông số về môi trường, xã hội, kinh tế, chính trị và công nghệ tiếp tục thay đổi.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 03-11-2023
Reputation: 370368


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,936
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	86.0 KB
ID:	2190318  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 14,098 Times in 11,259 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List


Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 22:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12901 seconds with 13 queries