HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2019-2021


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đã tìm ra nguyên nhân chiếc máy bay Pakistan rơi vừa qua
Máy bay Pakistan rơi khiến 97 người chết vì không mở càng hạ cánh. Nguyên nhân đó cộng với với máy bay tiếp cận đường băng với tốc độ quá nhanh và phi công đã bỏ qua cảnh báo của kiểm soát không lưu. Đó có thể là nguyên nhân dẫn đến tai nạn.

Vụ tai nạn của hãng hàng không Pakistan xảy ra vào tuần trước làm dấy lên câu hỏi về cách phi công có thể chuẩn bị hạ cánh mà không mở càng hạ cánh, khi máy bay phản lực của họ được trang bị đầy đủ các thiết bị để ngăn phi công làm như vậy, Bloomberg cho biết.

Các phi công đã cố gắng hủy việc hạ cánh và kéo máy bay lên trời, nhưng động cơ đã mất lực đẩy. Chiếc Airbus A320 rơi xuống khu dân cư khi các phi công cố gắng đưa máy bay trở lại đường băng.

Vụ tai nạn khiến 97/99 người trên máy bay thiệt mạng. Đội cứu hộ đã tìm thấy hộp đen từ đống đổ nát và có thể sớm tìm ra nguyên nhân của vụ tai nạn.

“Tôi không thể tin được rằng phi công trên máy bay hiện đại như A320 với rất nhiều hệ thống cảnh báo sẽ cố gắng hạ cánh mà không mở càng hạ cánh”, John Cox một nhà tư vấn an toàn hàng không trước đây từng lái A320 cho biết.

Ngoài thủ tục trên buồng lái được thiết kế để đảm bảo phi công không cố gắng hạ cánh mà không có bánh đáp, các máy bay phản lực hiện đại như A320 có nhiều hệ thống báo động bằng âm thanh và ánh sáng được thiết kế để cảnh báo cho phi hành đoàn nếu họ quên mở càng hạ cánh, hoặc thiết bị không hoạt động.



Lính cứu hỏa dập tắt đám cháy sau khi máy bay rơi xuống khu dân cư. Ảnh: CNN
“Máy bay sẽ liên tục đưa ra cảnh báo nếu bạn ở gần mặt đất mà không có càng hạ cánh”, ông Cox nói.

Cú hạ cánh bất thường
Khi chuyến bay số hiệu 8303 từ Lahore đến gần sân bay quốc tế Jinnah của thành phố Karachi vào chiều 22/5, kiểm soát không lưu nhận thấy máy bay đang hạ độ cao trên con đường không thích hợp, theo một báo cáo được trích dẫn bởi Sky News.

Một nhân viên kiểm soát không lưu đã cảnh báo phi công và yêu cầu họ hiệu chỉnh đường bay. “Chúng tôi rất thoải mái, chúng tôi có thể làm được”, tiếng của phi công đáp lại cảnh báo của kiểm soát không lưu trong một đoạn ghi âm được đăng trên trang web LiveATC.net.

Hai lần khi máy bay ở gần đường băng, kiểm soát không lưu tiếp tục cảnh báo phi công đổi hướng và thay đổi cách tiếp cận đường băng của họ. Một lần nữa phi công từ chối thay đổi đường bay và trả lời trên radio rằng anh ta rất thoải mái và chuẩn bị hạ cánh trên đường băng số 25 bên trái.

Các phi công không hề nhắc đến việc họ gặp vấn đề với thiết bị hạ cánh hoặc sự cố khẩn cấp nào khác trong quá trình liên lạc với kiểm soát không lưu.

Theo báo cáo từ cơ quan điều tra như, Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ và Quỹ an toàn bay phi lợi nhuận, việc tiếp cận đường băng ở tốc độ nhanh như vậy là một hành động khá bất thường.



Tại sao phi công vẫn hạ cánh khi bánh đáp không mở vẫn là một ẩn số lớn. Ảnh: AP.
Sau nhiều lần cảnh báo, kiểm soát không lưu đã cho phép máy bay hạ cánh. Phi công trả lời rằng “ok” trong nền nhạc có thể nghe thấy tiếng chuông cảnh báo từ buồng lái, theo đoạn ghi âm giữa phi công và kiểm soát không lưu.

“Máy bay đã vượt xa tốc độ bình thường khi nó ở gần đường băng. Họ đi quá nhanh cho một cuộc hạ cánh thông thường”, Jeffrey Guzzetti, cựu điều tra viên tại Cục Hàng không liên bang Mỹ nói.

Tốc độ tiếp cận quá nhanh không chỉ làm tăng nguy cơ trượt khỏi đường băng, mà còn gây thêm áp lực cho phi công để làm chậm tốc độ của máy bay và có thể dẫn đến những sai lầm khác.

Hủy hạ cánh bất thành
Dữ liệu của Flightradar24, một ứng dụng theo dõi lộ trình máy bay, cho thấy chiếc A320 bay với tốc độ 375 km/h khi tới gần đường băng và chậm lại khoảng 327 km/h khi cất cánh trở lại. Khi máy bay tiếp cận gần đường băng, động cơ của nó để lại vệt khói màu đen ở độ cao 1,3 km kể từ khi bắt đầu quá trình hạ cánh, theo video được ghi lại của sân bay.

Video cho thấy máy bay dường như nhảy lên giữa không trung trong 3 lần. Sau đó, một phi công trên máy bay đột nhiên thông báo hủy hạ cánh với kiểm soát không lưu và cất cánh lên lại. Chiếc máy bay đã bay lên độ cao khoảng 900 m, nhưng không thể giữ được độ cao.

“Chúng tôi đang mất động cơ”, một phi công thông báo qua radio và phát tín hiệu cấp cứu. Máy bay đã rơi xuống khu dân cư vài phút sau đó. Người ta vẫn chưa thể xác định lý do tại sao 2 động cơ đột ngột mất lực đẩy cùng lúc, sau khi chúng hoạt động đủ tốt để đưa máy bay lên độ cao hơn 900 m.

Việc máy bay mất 2 động cơ cùng lúc hiếm khi xảy ra và thường do thiệt hại trên đường băng hoặc vấn đề với cung cấp nhiên liệu. Các chuyên gia an toàn hàng không cho rằng việc phi công hạ cánh mà không mở càng hạ cánh là rất bất thường.

Phát ngôn viên của hãng hàng không Pakistan đã từ chối bình luận về thông tin mà các chuyên gia hàng không đưa ra. Phát ngôn viên của Airbus đã truy vấn chính quyền Pakistan về vấn đề nhưng không nhận được câu trả lời.

VietBF@ sưu tầm.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



PinaColada
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 05-28-2020
Reputation: 136981


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 119,415
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	371.jpg
Views:	0
Size:	294.1 KB
ID:	1589497   Click image for larger version

Name:	372.jpg
Views:	0
Size:	138.9 KB
ID:	1589498  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,869 Times in 6,998 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 138
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
minhhanhnguyen (05-28-2020)
 
User Tag List


Thêm một sĩ quan trẻ gốc Việt qua đời, nguyên nhân không như tin đồn “tào lao, tự tử” trên Facebook Tịch thu và bắt hàng loạt lãnh đạo công ty nhà Cường “đô la” Peter Arnett qua đời: tiếng nói độc lập từ chiến trường Việt Nam đến Baghdad
Cuộc chiến giành Warner & CNN: tiền mặt, thế lực, và bóng dáng Nhà Trắng Sự thật khó nghe: Trung Quốc giàu lên nhanh nhất khi .... Ngoại trưởng Nga thú nhận: Mỹ đã hứa trao lãnh thổ Ukraine cho Moscow
Chánh Văn phòng Tòa Bạch Ốc gây cú sốc về ông Trump trong cuộc phỏng vấn với Vanity Fair Thuế quan thổi ngược chiều: việc làm tay chân co lại, và “nhiệt” chính trị hạ dần Một dòng “sông” trong biển lệch nhịp: vì sao mặt biển Nhật Bản đang phình lên – và nghề cá lao đao
Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 17:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10494 seconds with 13 queries