Theo báo cáo kết quả kinh doanh cho quư 3 của năm tài khóa 2023, doanh thu từ mảng này của Apple đă xác lập đỉnh mọi thời đại mới.
Báo cáo kết quả kinh doanh của quư 3, năm tài khóa 2023, kết thúc vào ngày 1/7/2023 cho thấy Apple đạt doanh thu 81,8 tỷ USD, giảm 1% so với cùng kỳ năm trước đó. Tuy nhiên, thu nhập trên mỗi cổ phiếu trong quư đạt 1,26 USD, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.
Trong khi đó, Apple cũng cho biết doanh thu dịch vụ của công ty trong quư vừa qua đă phá kỷ lục nhờ hơn 1 tỷ thuê bao trả phí. Như vậy, cứ 8 người trên thế giới th́ có 1 người đang “đóng họ” cho nhà Táo thông qua việc sử dụng các dịch vụ mà Apple cung cấp.
Cụ thể, doanh thu từ mảng dịch vụ trong quư kết thúc vào ngày 1/7 là 21,2 tỷ USD, cao nhất trong lịch sử nhà Táo. Tuy nhiên, kể từ khi số liệu riêng lẻ được công bố từ quư 1 năm tài khóa 2019 của Apple, biên lợi nhuận của doanh số mảng dịch vụ luôn rất cao. Giá vốn chỉ chiếm 1/3 trong tổng doanh thu của mảng này, cao vượt trội so với mảng sản phẩm.
Theo đó, trong suốt 19 quư gần nhất, giá vốn của mảng dịch vụ chỉ dao động trong 27 đến 37% so với doanh tổng doanh thu của mảng. Trong khi đó, với mảng thiết bị, chi phí thấp nhất được ghi nhận cũng chiếm 56% c̣n cao nhất lên tới 70% tổng doanh thu.
Trong khi đó, tổng số thiết bị đang hoạt động của Apple cũng xác lập kỷ lục cao nhất mọi thời đại trong quư vừa qua. Chỉ tính riêng số sản phẩm mà Apple bán mang về 60,584 tỷ USD. Doanh số iPhone đạt 39,669 tỷ USD, Macbook đạt 6,840 tỷ USD, iPad đạt 5791 tỷ USD c̣n các sản phẩm khát là 8,284 tỷ USD. Mảng dịch vụ mang về 21,214 tỷ USD.
Thị trường lớn nhất của nhà Táo vẫn là châu Mỹ với doanh thu 35,383 tỷ USD. Châu Âu xếp thứ 2 với 20,205 tỷ USD. Trung Quốc đại lục, Ma Cao, Hồng Kông, Đài Loan (Trung Quốc) có tổng doanh thu là 15,758 USD. Nhật Bản là 4,821 tỷ USD và phần c̣n lại của khu vực châu Á – Thái B́nh Dương là 5,630 tỷ USD.
VietBF@ Sưu tập