HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Nhà giàu Trung Quốc ồ ạt đổ tiền sắm du thuyền
Old 06-13-2013   #1
vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,956
Thanks: 11
Thanked 14,100 Times in 11,261 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Chỉ trong giai đoạn từ 2006 đến 2011, số lượng du thuyền tại Trung Quốc đã tăng hơn 7 lần. Dự báo đến năm 2020, nước này sẽ có tới 100.000 du thuyền, gấp hơn 30 lần hiện nay.

Những số liệu đầy ấn tượng trên vừa được công bố trong bản báo cáo thường niên của Hiệp hội du thuyền và du lịch biển Trung Quốc (CCYIA). Theo đó đến năm 2020, quy mô của ngành du thuyền nước này ước tính sẽ có trị giá tới 50 tỷ nhân dân tệ (tương đương 8,16 tỷ USD). Số lượng du thuyền sẽ tăng từ khoảng 3000 trong năm 2012 lên 100.000 trước năm 2020.

Trung Quốc được dự báo có 100.000 du thuyền trước năm 2020

Theo tổng thư ký của CCYIA, ông Zheng Weihang, sự hậu thuẫn của chính phủ đối với du lịch biển, hạ tầng phục vụ du thuyền được cải thiện và nền kinh tế tăng trưởng nhanh chính là những yếu tố góp phần vào sự tăng tốc ngoạn mục nêu trên. Ngoài ra các nhà sản xuất du thuyền cũng đang tìm cách để du thuyền trở nên dễ vận hành hơn, khiến khách hàng quan tâm hơn.

“Tôi nghĩ rằng trong tương lai gần, đi thuyền sẽ trở thành một phong cách sống mới cho người dân Trung Quốc đại lục, những người thích tự lái, giống như những gì từng diễn ra tại Hong Kong”, Lars Petersen, tổng giám đốc của Jebsen Marine, nhà phân phối độc quyền của thương hiệu du thuyền Italia Riva và thương hiệu Fairline của Anh nhận định.

Petersen cho rằng ngành công nghiệp du thuyền Trung Quốc vẫn chỉ đang ở giai đoạn đầu tiên, nhưng sẽ nhanh chóng bước sang giai đoạn hai xét về việc sử dụng thuyền, tức là chuyển từ sử dụng cho mục đích công việc sang mục đích giải trí. Điều đó có nghĩa là nhu cầu mua sắm du thuyền cỡ nhỏ và trung sẽ tăng lên.

Cùng quan điểm này, CCYIA nhận định: “Do số người giàu có ngày càng tăng và sự nâng cấp trong mức độ tiêu dùng, nhu cầu đối với các loại du thuyền cỡ nhỏ và vừa sẽ bùng nổ. Quy mô của thị trường du thuyền cá nhân sẽ đạt khoảng 35 tỷ nhân dân tệ trước năm 2020”.

Tính đến năm 2012, thị trường du thuyền Trung Quốc còn khá khiêm tốn khi mới ở mức 1,75 tỷ nhân dân tệ, tương đương 285 triệu USD. Trong đó có khoảng một nửa là các du thuyền hạng sang.

Trung Quốc có tới 1,3 triệu người là triệu phú và là thị trường lớn cho du thuyền

Tính chung trong giai đoạn 2006 – 2011, tốc độ tăng trưởng của thị trường du thuyền nước này đạt 732%, trong khi tốc độ tăng trưởng của các mặt hàng xa xỉ khác có nhiều biến động.

“Du thuyền hạng sang sẽ dẫn đầu thị trường ở giai đoạn đầu nhưng các thuyền cỡ nhỏ và vừa sẽ chiếm tỷ lệ lớn nhất của ngành kinh tế du thuyền”, ông Zheng khẳng định và cho biết thêm, các du thuyền câu cá cỡ nhỏ và du thuyền phục vụ du ngoạn sẽ tăng trưởng mạnh trong 5 năm tới.

Miếng bánh to, cạnh tranh lớn

Các nhà sản xuất du thuyền nước ngoài đang ngày càng trở nên bận rộn và họ đều muốn nhắm tới thị trường Trung Quốc. Đơn cử như tập đoàn Jebsen Marine tại Hong Kong hiện có kế hoạch mở 8 đại lý tại Bắc Kinh và các tỉnh duyên hải trong vòng 2-3 năm tới nhằm đón lấy nhu cầu sở hữu du thuyền hạng sang.

“Trung Quốc giờ giữ vị trí số 1 trong chiến lược toàn cầu của chúng tôi, bởi các thị trường mới nổi mà đi đầu là Trung Quốc, đang bù đắp cho sự giảm sút tại các thị trường châu Âu, vốn bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi suy thoái kinh tế”, Bjorn Ingemanson, chủ tịch tập đoàn công nghiệp và hệ thống động cơ tàu biển lớn nhất châu Âu Volvo Penta cho biết.

Tập đoàn này đã đầu tư 500 triệu nhân dân tệ cho thị trường Trung Quốc trong 3 năm qua, và sự phát triển của thị trường thuyền du lịch Trung Quốc những năm tới sẽ là động lực tăng trưởng chính của Volvo Penta, ông Ingemanson khẳng định.

Dữ liệu của CCYIA cho thấy số lượng du thuyền được nhập về Trung Quốc trong năm 2012 tăng tới 63,27% so với năm trước đó. Trong đó Anh và Italia là hai nhà xuất khẩu chính. Hiện ngày càng nhiều nhà sản xuất du thuyền châu Âu đang đổ vốn mở nhà máy tại Trung Quốc.

Cùng lúc đó, các công ty của Trung Quốc cũng đẩy mạnh việc mua lại các doanh nghiệp nước ngoài. Năm 2012, tập đoàn sản xuất thiết bị Weichai Holding Group Co Ltd của Trung Quốc đã bỏ ra tới 178 triệu euro (229,53 triệu USD) để mua lại 75% cổ phần tại hãng sản xuất du thuyền hạng sang Ferretti Group của Italia, vốn đang ngập trong nợ nần.

Các thương hiệu hàng đầu khác như Azimut Yachts, Princess và Sessa Marine cũng đang có ý định mở nhà máy tại Trung Quốc. “Đây quả là một nơi tốt cho ngành công nghiệp biển đang khó khăn tại châu Âu, vốn đã sụt giảm 50% so với năm 2008”, ông Ingemanson nhận định.

Thanh Tùng
Theo China Daily
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	china-yacht-industry-fffdc.jpg
Views:	4
Size:	35.5 KB
ID:	482020  
 
User Tag List


Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 13:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11838 seconds with 15 queries