Việc Phương Uyên bị "thí" là điều hoàn toàn dễ hiểu, khi mà sự hi sinh đó có thể cứu văn được cả ván cờ và bảo đảm cho việc quân cờ quan trọng nhất trên bàn không bị ai "chiếu tướng"...
Chưa bao giờ
Giọng hát Việt lại ồn ào như thế, thậm chí c̣n hơn cả khi ṿng thi
Giấu mặt lần đầu tiên lên sóng. Với ṿng thi ngoài kịch bản mà cư dân mạng tạm gọi là ṿng
Lật mặt, tiếng tăm của chương tŕnh truyền h́nh thực tế này đă vượt ra ngoài sự mong muốn của nhà tổ chức.
Với một đoạn clip ngắn ngủi nhưng sắc sảo và đầy thuyết phục, thật khó có thể cứu văn được t́nh h́nh bi đát của chương tŕnh ăn khách bậc nhất hiện nay. Trong bất cứ một cuộc thi nào, điều tối quan trọng vẫn là sự công bằng, dù đó có là một gameshow truyền h́nh đi chăng nữa. C̣n nếu như thiếu đi yếu tố quan trọng nhất ấy và thay bằng sự chỉ đạo, sắp xếp, người ta sẽ gọi đó là một vở kịch, bộ phim hay bất ḱ thứ ǵ đại loại. Bởi phim hay kịch cũng đều phải có kịch bản và người đạo diễn luôn có toàn quyền để tác phẩm của ḿnh kết thúc theo cách anh ta mong muốn...
Giọng hát Việt là kịch, cải lương hay phim truyền h́nh dài tập, không ai chắc chắn được điều đó. Nhưng rơ ràng nó không phải là một cuộc thi. Dẫu có yêu mến và thích thú với
Giọng hát Việt tới mấy, hẳn những khán giả truyền h́nh cũng đành phải ngậm ngùi công nhận điều đó. Người góp phần lớn trong công cuộc biến game show thành phim dài tập ấy tạm thời đang là Phương Uyên.
Nói "tạm thời", là bởi nhân vật chính trong toàn bộ scandal ầm ĩ vừa qua chỉ là cô. Thư từ, điện thoại, giọng nói hay bất ḱ thứ ǵ trong clip đều chỉ liên quan tới một ḿnh cô. "D́m" thí sinh, sắp đặt bài hát hoặc kịch bản cho tới tận đêm chung kết vẫn chính là cô. Nhưng nói như Thu Minh, người từng được nhắc tới trong đoạn clip đ́nh đám vừa qua th́ "Phương Uyên không phải có "ba đầu sáu tay".
Câu nói của Thu Minh rất đúng, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Nhạc sĩ Phương Uyên tất nhiên không thể sở hữu tới 3 cái đầu, 6 cái tay, v́ nó bất b́nh thường quá. Bất b́nh thường như việc một người làm thuê có thể định đoạt tất cả mọi chuyện mà không cần tham khảo qua ư kiến của ông chủ. Giám đốc âm nhạc của một chương tŕnh tất nhiên rất có quyền lực, nhưng đó vẫn là quyền lực của một kẻ làm thuê. Sự quyết định cao nhất không nằm trong tay của Phương Uyên mà nằm trong tay người khác.
Nhưng nói ǵ th́ nói, tất cả cũng chỉ là phỏng đoán bởi ngoài Phương Uyên cũng chẳng c̣n cái tên nào được nhắc tới trong scandal đ́nh đám ấy. Nếu như không có thêm bất ḱ một clip nào khác được tung ra, kẻ "đứng mũi chịu sào" trong tất cả những lùm xùm này chỉ có thể là bà giám đốc âm nhạc của chương tŕnh. Với liên tiếp những động thái mang tính "mở đường" gần đây, không ngạc nhiên khi một quyết định khắt khe sẽ được đưa ra với Phương Uyên. Để cứu
Giọng hát Việt, cũng chỉ c̣n duy nhất phương án "hi sinh" đó.
Nhưng sau khi xử lư Phương Uyên, liệu
Giọng hát Việt có được "giải cứu" thật sự khỏi những gian dối hậu trường? Câu trả lời là ... chỉ có trời mới hiểu, nhưng rơ ràng chương tŕnh sẽ gỡ gạc được phần nào tiếng tăm của ḿnh nhờ sự "kiên quyết" của ḿnh. Dù sao th́ người gây rắc rối cho chương tŕnh đă bị loại bỏ, thí sinh và khán giả truyền h́nh hoàn toàn có thể đặt niềm tin một lần nữa vào sự tranh đua hết ḿnh của những giọng ca yêu thích. C̣n những ṿng thi về sau có công bằng hay không, cái đó phải tùy thuộc vào khả năng có thêm clip nào khác được tung ra.
Trong bàn cờ rắc rối của
Giọng hát Việt, Phương Uyên cũng chỉ là một quân cờ xui xẻo. Việc cô bị "thí" là điều hoàn toàn dễ hiểu, khi mà sự hi sinh đó có thể cứu văn được đại cuộc của cả ván cờ và bảo đảm cho việc quân cờ quan trọng nhất trên bàn không bị ai "chiếu tướng"...
Theo xzone