Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 08-08-2012   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Trực thăng tham gia chiến dịch tiêu diệt bin Laden không còn bí ẩn?

Hình ảnh một lính Mỹ đứng cạnh trực thăng có thiết kế góc cạnh tương tự như máy bay tàng hình F-117A Night Hawk đang khiến các chuyên gia quân sự thắc mắc.

Theo đánh giá ban đầu, các chuyên gia quân sự khẳng định, đây là trực thăng được thiết kế với mục đích giảm độ bộc lộ radar.

Thế nhưng, liệu nó có phải là một mẫu tương tự như chiếc trực thăng tàng hình được Quân đội Mỹ sử dụng trong hoạt động đột kích đặc biệt hồi tháng 5/2011 để giết chết chùm khủng bố Osama Bin Laden tại Abbottabad, Pakistan hay không thì vẫn còn là ẩn số.


The Aviationist - tờ báo đầu tiên đăng tải bài viết bình luận về hình ảnh chiếc trực thăng bí ẩn này cho hay, bức ảnh trên được phóng viên có tên David Cenciotti phát hiện ra trên trang mạng chia sẻ ảnh Photobucket.

Phân tích thông tin nguồn ảnh cho thấy nó được chụp vào ngày 23/4/2012, cách đây hơn 3 tháng.

Bình luận về hình ảnh chiếc trực thăng bí ẩn, tác giả David Axe của Danger Room nhận xét, rõ ràng đây hoặc là một thành tựu hàng không lớn nhất trong thập kỷ qua của Không quân Mỹ, hoặc là một máy bay trực thăng giả mới nhất của hãng phim Hollywood được chế tạo để phục vụ việc đóng phim về trực thăng tàng hình.


Bức ảnh chiếc trực thăng bí ẩn, bên cạnh là một lính Mỹ.

Chế tạo để đóng phim?

Nền điện ảnh Mỹ đôi khi cũng gây ra những thông tin nhiễu loạn về các dự án vũ khí bí mật của Mỹ.

Điển hình là bộ phim Stealth (Tàng hình) của hãng Columbia cho ra một thiết kế chiến đấu cơ tàng hình trang bị cho tàu sân bay F/A-37. Khi chiếc F/A-37 xuất hiện trên tàu sân bay CVN-73 USS George Washington để thực hiện chuyến bay với sự hỗ trợ của hàng loạt nhân viên trên tàu đã làm nhiều người bất ngờ. Họ nghĩ rằng đó là một bí mật hàng đầu, một chiến đấu cơ tàng hình thế hệ mới của Không quân Hải quân Mỹ.

Sau đó đã có rất nhiều người lấy lại hình ảnh và đăng trên trang cá nhân. Thậm chí cả trang mạng chính thức của Hải quân Mỹ cũng đưa bức ảnh lên trang và cho là máy bay tiêm kích hạm tàng hình của Hải quân Mỹ.


Mẫu F/A-37 trong bộ phim Stealth trên boong tàu sân bay CVN-73 USS George Washington làm nhiều người lầm tưởng đây là máy bay tàng hình bí mật của Mỹ.

Trong phim Rambo 3 và Red Dawn (phiên bản 1984), những chiếc "Mi-24 Hind" được người Mỹ chế tạo dựa trên việc sửa từ trực thăng Puma có dễ dàng mua được trên thị trường dân sự.

Chính vì vậy, hình ảnh chiếc trực thăng bí ẩn trên cũng hoàn toàn có thể là một thiết kế, một sản phẩm phục vụ việc đóng phim của Holliwood giống như những chiếc Mi-24 Hind hay F/A-37 mà họ từng làm.


Trực thăng Puma "nhái" Mi-24 Hind của Liên Xô tham gia đóng phim Rambo 3.

Như vậy, chưa có một cơ sở chắc chắn nào để kết luận về bản chất hình ảnh trực thăng tàng hình rò rỉ.

Liên quan đến bộ phim "Zero Dark Thirty"

Các chuyên gia nhớ lại một đoạn phim dựng lại về cuộc đột kích ở Abbottabad năm 2011 với tiêu đề Zero Dark Thirty.

Trong đó, có sự xuất hiện của một máy bay tàng hình. Đặc biệt, đoạn phim cũng vừa được công bố trên mạng từ hôm 6/8.

Khi đem so sánh giữa hai hình ảnh (ảnh chụp và ảnh trong phim), kết quả thật bất ngờ, ở giây thứ 38 của trailer Zero Dark Thirty người ta thấy thoáng qua một biến thể trực thăng tàng hình Silent Hawk (như báo chí đã đặt tên cho nó).

“Có vẻ như nó thực sự là một mô hình trực thăng cho bộ phim mới về cuộc đột kích tiêu diệt Osama Bin Laden”, phóng viên Cenciotti nói với Danger Room.

Phim Zero Dark Thirty được hãng Universal Pictures International (Mỹ) sản xuất với sự chỉ đạo sản xuất bởi đạo diễn Kathrym Bigelow - nữ đạo diễn từng gây vang giới điện ảnh với bộ phim Hurt Locker.



Trailer bộ phim Zero Dark Thirty. Nguồn: Youtube

Theo kế hoạch, phim Zero Dark Thirty sẽ được ra mắt mắt vào tháng 12/2012 (chậm sau 2 tháng so với dự kiến để tránh thời điểm nhạy cảm là cuộc bầu cử tổng thống).

Để hỗ trợ sản xuất phim Zero Dark Thirty, Nhà Trắng, Lầu Năm Góc và CIA đã cung cấp cho đạo diễn Bigelow và người viết kịch bản Mark Boal những nguồn tin và phương tiện hỗ trợ “chưa từng có”.

Các thành viên đảng Cộng hoà nổi giận vì cho rằng Nhà Trắng cho phép các nhà làm phim tiếp cận thông tin tình báo nhạy cảm để thúc đẩy vị thế của Tổng thống Barack Obama trước cuộc bầu cử vào tháng 11/2012.

Tuy nhiên, Chỉ huy Lực lượng Đặc biệt của Quân đội Mỹ, Đô đốc William McRaven khẳng định rằng ông không được tham gia trong Zero Dark Thirty. “Tôi không đối thoại cũng nhưng không có bất kỳ nhân viên nào của tôi tham gia đối thoại với đạo diễn của bộ phim Zero Dark Thirty, ông McRaven nói với Danger Room trong tháng 5/2012.

Vì vậy, người ta nghi ngờ rằng các nhà làm phim đã được phép tiếp cận và phô ra một bản sao còn sót lại của biến thể trực thăng tàng hình Black Hawk mà Quân đội Mỹ sử dụng để tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden.

Thanh Dung (theo Wired)
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	28
Size:	51.1 KB
ID:	399606  
Old 08-08-2012   #2
simba2007
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
simba2007's Avatar
 
Join Date: Feb 2009
Posts: 2,505
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
simba2007 Reputation Uy Tín Level 1
Default

thanks
simba2007_is_offline  
Old 08-09-2012   #3
viencent
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,299
Thanks: 4
Thanked 797 Times in 491 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 102 Post(s)
Rep Power: 23
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
Default

moi viec deu` la` su that....de? y' ..nhung? vu? khi' cua? pim anh~...ra..thi` 1 thoi` gian sau se? co''that..
viencent_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.