HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thi thể cơ phó có điều lạ!
Chuyện lạ sau khi phát hiện ra thi thể cơ phó là anh co đeo bình dưỡng khí trước khi tự tử. Điều này cực lạ vì anh ta tự sát cần gì đeo cái này chứ?Cùng vietbf.com khám phá thêm.

Tạp chí Pháp Paris Match trích dẫn nguồn tin từ các nhà điều tra vừa tiết lộ chi tiết mới nhất liên quan đến thảm kịch máy bay Airbus A320 của hãng hàng không giá rẻ Germanwings bị rơi ở vùng núi xa xôi, hẻo lánh ở miền nam nước Pháp hôm 24.3, khiến toàn bộ 150 người trên khoang thiệt mạng.

Cụ thể, cơ trưởng máy bay Patrick Sondenheimer đã nỗ lực vận dụng mọi cách, từ việc sử dụng một bình chữa cháy hay bình oxy đến một chiếc xà beng để phá cửa buồng lái vốn bị cơ phó Lubitz khóa chặt khi cơ trưởng vào nhà vệ sinh. Trong khi đó, cơ phó Andreas Lubitz ung dung đeo bình dưỡng khí, ung dung, bình tĩnh ngồi trong buồng lái điều khiển máy bay lao xuống, đâm vào dãy núi Apls. Hơi thở của anh ta được mô tả là bình thường, không chút gấp gáp, kích động.


Cơ phó Andreas Lubitz được cho là đã đeo bình dưỡng khí ung dung điều khiển máy bay lao đâm vào dãy núi Apls.

Tạp chí Pháp Paris Match dẫn nguồn tin thân cận với cuộc điều tra công bố đầy đủ diễn biến của vụ tai nạn xảy ra ngày 24.3 như sau:
10h00: Chuyến bay 4U9525 cất cánh từ Barcelona đến Dusseldorf sau khi bị trì hoãn trong khoảng một tiếng. Cơ trưởng Patrick Sondenheimer đã xin lỗi hành khách về sự cố này.

10h10: Cơ trưởng Patrick nói với cơ phó Lubitz: Tôi không kịp vào nhà vệ sinh trước khi máy bay cất cánh.

Cơ phó Lubitz trả lời: "Hãy đi bất cứ khi nào anh muốn"

10h27: Máy bay đạt độ cao 11,5 km (38.000 feet)
Cơ trưởng yêu cầu cơ phó chuẩn bị cho việc hạ cánh. Cơ phó Lubitz làm theo yêu cầu của cơ trưởng và thúc giục cơ trưởng: "Anh có thể đi vệ sinh được rồi. Anh hãy đi ngay bây giờ đi".
10h28: Tiếng ồn phát ra từ một ghế lái. Cơ trưởng tháo dây an toàn. Cánh cửa buồng lái mở. Cơ trưởng nói với cơ phó Lubitz rằng: "Bây giờ anh đang là người điều khiển máy bay đấy".
Cơ phó Lubitz nhẹ trả lời: "Tôi hy vọng thế".

10h30: Cơ phó Lubitz một mình ngồi trong buồng lái. Anh ta khóa cánh cửa buồng lái bọc thép bằng cách ấn nút "Lock - khóa". Từ đây, buồng lái không còn có thể mở ra từ bên ngoài. Lubitz bắt đầu tiến hành các thao tác lập trình để hạ độ cao máy bay.

10h33: Máy bay bắt đầu hạ độ cao nhanh chóng. Chiếc máy bay lao xuống với tốc độ 914.4 m/phút. Kiểm soát không lưu dưới mặt đất phát hiện vấn đề. Họ cố gắng liên lạc với máy bay. Tuy nhiên, cơ phó Lubitz không đáp trả.
Giọng của cơ trưởng vang lên gay gắt khi ộng quay trở lại buồng lái từ nhà vệ sinh và phát hiện cửa buồng lái đã bị khóa chặt: "Là tôi đây".

Hình ảnh cơ trưởng xuất hiện trong một camera được trang bị bên trong buồng lái. Cơ phó Lubitz có thể nhìn thấy cơ trưởng trên màn hình nhưng anh ta không đáp trả.

Cơ trưởng lấy một bình ô xy hoặc một bình chữa cháy để phá cửa buồng lái. Cơ phó Lubitz vẫn không có phản ứng gì. Cơ trưởng thét lên: "Vì chúa, mở cánh cửa chết tiệt này ngay".

10h34: Cảnh báo đầu tiên vang lên. Cả âm thanh và hình ảnh. Cơ phó Lubitz vẫn im hơi lặng tiếng. Dù bị ngăn cách bởi cánh cửa buồng lái, những âm thanh đầu tiên cho thấy hành khách hoảng loạn nháo nhác chạy khắp các lối đi vẫn có thể được nghe thấy.

10h35: Cơ trưởng yêu cầu lấy xà beng đập và bẩy cửa buồng lái. Những tiếng va đập chói tai vang lên.

10h37: Cảnh báo thứ 2 vang lên bằng cả hình ảnh và âm thanh. Cảnh báo nhấn mạnh: "Cẩn thận địa hình, tăng độ cao lện".

Cơ trưởng hét lên: ""Mở cánh cửa chết tiệt này ra".

10h38: Hơi thở của cơ phó Lubitz thông qua mặt nạn dưỡng khí có thể được cảm nhận rõ ràng. Anh ta thở bình thường, không hề gấp gáp.

10h40: Một âm thanh lớn bên ngoài máy bay vang lên. Đồng thời, bên trong, tiếng la hét, huyên náo, hoảng loạn, nhiều người bật khóc. Cánh phải chiếc AirbusA320 va chạm vào sườn núi. Không có âm thanh nào khác ngoài tiếng chuông báo động và tiếng hành khách trên máy bay la hét.,

10h41: Chiếc máy bay va chạm sườn núi ở độ cao 1,5 km (5.000 feet) và vẫn lao xuống với tốc độ 800 km/h.

Chi tiết mới trên được tiết lộ cùng thời điểm xuất hiện video tiết lộ những khoảnh khắc tuyệt vọng cuối cùng của hành khách trên chuyến bay tử thần. Video được cho là từ một thẻ nhớ điện thoại di động được thu hồi từ hiện trường vụ tai nạn. Theo tờ Bild của Đức, hành khách trên máy bay đã thét lớn "Ôi, chúa ơi!" bằng nhiều thứ tiếng khác nhau. Tuy nhiên, các quan chức chịu trách nhiệm điều tra vụ tai nạn đã lên tiếng phủ nhận sự tồn tại của đoạn video.
Ngoài ra, hãng bay Lufthansa cũng vừa ra tuyên bố, họ biết tiểu sử bệnh tình của cơ phó Andreas Lubitz. Cụ thể, Lubitz đã thông báo qua email về tình trạng bệnh lý của anh ta với hãng này vào năm 2009, sau khi tạm nghỉ khóa huấn luyện bay trong nhiều tháng.
Sau đó, Lubitz vượt qua tất cả các bài kiểm tra y tế, hoàn thành khóa huấn luyện và chính thức trở thành phi công của hãng này.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 04-01-2015
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,320
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	23.jpg
Views:	0
Size:	53.8 KB
ID:	753090  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Old 04-01-2015   #2
thichemchanh
R4 Cao Thủ Võ Lâm
 
thichemchanh's Avatar
 
Join Date: Oct 2014
Posts: 910
Thanks: 649
Thanked 374 Times in 189 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 12
thichemchanh Reputation Uy Tín Level 5thichemchanh Reputation Uy Tín Level 5thichemchanh Reputation Uy Tín Level 5thichemchanh Reputation Uy Tín Level 5thichemchanh Reputation Uy Tín Level 5thichemchanh Reputation Uy Tín Level 5thichemchanh Reputation Uy Tín Level 5thichemchanh Reputation Uy Tín Level 5thichemchanh Reputation Uy Tín Level 5thichemchanh Reputation Uy Tín Level 5thichemchanh Reputation Uy Tín Level 5thichemchanh Reputation Uy Tín Level 5thichemchanh Reputation Uy Tín Level 5thichemchanh Reputation Uy Tín Level 5thichemchanh Reputation Uy Tín Level 5thichemchanh Reputation Uy Tín Level 5thichemchanh Reputation Uy Tín Level 5thichemchanh Reputation Uy Tín Level 5thichemchanh Reputation Uy Tín Level 5thichemchanh Reputation Uy Tín Level 5thichemchanh Reputation Uy Tín Level 5
Default

Đây là Lỗi của tên Cơ Trưỡng nếu tên này đi toilet trước khi vào MB thì đâu có chuyên xảy ra mới bay chĩ 10 phút là đứng lên muốn đi toilet đũ thấy tên cơ trưỡng đâu có trách nhiệm.Đây là 1 chuyện tế nhị và trách nhiệm của 1 người cơ trưỡng lái máy bay ít nhất là 1/2h-1h thì mới giao cho cơ phó 148 người chết là tại tên Cơ Trưỡng thiếu trách nhiệm

Last edited by thichemchanh; 04-01-2015 at 17:05.
thichemchanh_is_offline  
Old 04-02-2015   #3
Lan-Anh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Lan-Anh's Avatar
 
Join Date: Jul 2012
Posts: 2,978
Thanks: 2,258
Thanked 2,288 Times in 1,015 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 488 Post(s)
Rep Power: 18
Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8
Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8
Default

Ủa vậy sau 1/2-1 hr, cơ trưởng mới đi toilet thì cơ phó không thực hiện được ý đồ sao? Kế đến, nhìn vào biểu đồ bay (Radar-24) thì họ đã bay qua hết nửa hành trình thì không thể nói là 10' được. Đọc tin tức qua tay mấy cụ Google này cần có đầu óc tỉnh táo 1 tí.
Lan-Anh_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 03:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11873 seconds with 13 queries