Gsm.vn – Ngay sau khi vụ lừa người Việt mua iPhone 6 bị phanh phui trên internet, ông chủ Mobile Air, một cửa hàng ở khu Sim Lim Square (Singapore), Jover Chew đă lên tiếng xin lỗi và đền bù thiệt hại nhưng dường như người dân Singapore vẫn không tha thứ cho hành động của ông. Jover Chew gặp rắc rối với tất cả các dịch vụ mà ông vẫn thường sử dụng hằng ngày.
Theo trang newnation, mới đây trong một lần đi mua đồ ăn ông Jover Chew đă bị tính phí hơn 300 lần cho một dĩa cơm thịt và rau. Ông Zha Cai Fan, chủ cửa hàng thức ăn cho biết, ông đă thấy mặt Jover Chew trên internet. “Hắn muốn chơi tṛ đểu, tôi chơi với hắn.”, ông Zha Cai Fan nói.
Ông Jover Chew trong lần phỏng vấn với truyền thông Singapore gần đây. Nguồn: Internet.
Theo đó, Jover Chew đặt một phần cơm thịt với rau có giá 3,80 đô-la Sing. Nhưng trước khi lấy đồ ăn đi, ông bị chủ cửa hàng yêu cầu trả thêm 1,000 đô-la Sing cho phí “bảo hành một năm” dành cho đĩa đựng đồ ăn đó.
Jover Chew không mua và bỏ sang quầy uống nước. Tại đây, số phận của Jover Chew cũng không khá khẩm hơn. Ông mua lon Coke với giá 1,30 đô-la Sing nhưng khi chuẩn bị đi khỏi quán, Jover Chew bị chủ cửa hàng yêu cầu phải trả thêm 1,000 đô-la Sing cho cốc nước đá đi kèm.
Không chỉ các cửa hàng ăn uống, Jover Chew được cho là sẽ c̣n bị “hành” ở nhiều chỗ khác nữa, như cửa hàng cắt tóc chẳng hạn. Ông Jian Tou Fa, chủ cửa hàng cắt tóc Jover Chew thường lui tới cho biết: “Tôi biết mặt anh ta. Anh ta vẫn thường tới đây hớt tóc và gội đầu hằng tháng. Lần tới tôi sẽ tính anh ta với giá thông thường là 30 đô-la Sing. Nhưng tôi chỉ hớt nửa đầu, muốn hoàn thành nửa c̣n lại anh ta phải trả cho tôi 1,000 đô-la Sing gọi là phí bảo hành.”, ông Jian Tou Fa nói.
Jover Chew bắt đầu “nổi tiếng” trong cộng đồng người sử dụng internet ở Singapore sau khi cửa hàng Mobile Air do ông làm chủ lừa anh Phạm Văn Thoại, người Việt Nam du lịch sang đây mua iPhone 6 với giá gần gấp đôi. Ban đầu, Mobile Air bán cho anh Thoại chiếc iPhone 6 với giá 950 đô-la Sing, sau đó cửa hàng này giới thiệu cho anh gói bảo hiểm hai năm. Do không rành tiếng Anh, anh Thoại đồng ư và lập tức tổng giá trị món hàng được đội lên 1,500 đô-la Sing, tức gần gấp đôi mức giá ban đầu. Quan trong hơn, nếu không trả mức giá này, anh Thoại sẽ không được lấy điện thoại và mất luôn số tiền 950 đô-la đă đóng ban đầu.
Măc cho anh Thoại hết lời năn nỉ, Jover Chew chỉ trả lại chưa tới một nửa số tiền , khoảng 400 đô-la Sing và c̣n tỏ thái độ bất lịch sự khi cười phá lên lúc anh Thoại năn nỉ. Trong ṿng chưa đầy 1 tuần, cộng đồng mạng Singapore đă lôi Jover Chew ra trước “ánh sáng” và đóng cửa Mobile Air.
GSM