HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Vì sao Nga quyết định tăng cường từ 16 lên 30 oanh tạc cơ Tu-160?
Old 07-25-2013   #1
vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,972
Thanks: 11
Thanked 14,100 Times in 11,261 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
(GDVN) - Nga sẽ tăng số lượng máy bay ném bom chiến lược Tu-160 từ 16 chiếc lên 30 chiếc, vừa tăng cường sức chiến đấu vừa giúp nhà sản xuất tồn tại.


Máy bay ném bom chiến lược hạng nặng Tu-160 Blackjack của Không quân Nga.

Trang mạng "StrategyPage" Mỹ đưa tin, Không quân Nga sẽ trang bị 14 máy bay ném bom chiến lược hạng nặng Tu-160. Nga đang gia tăng số lượng máy bay của lực lượng máy bay ném bom Tu-160 từ 16 chiếc lên 30 chiếc.

Theo đó, Nga chắc chắn sẽ tiếp tục vận hành dây chuyền sản xuất máy bay ném bom Tu-160. Chiếc máy bay ném bom chiến lược Tu-160 đầu tiên sản xuất trước đây hơn 30 năm, đến nay đã sản xuất được 35 chiếc, nhưng phần lớn đã nghỉ hưu hoặc hỏng hóc.

Quyết định sản xuất này không chỉ sẽ gia tăng sức mạnh máy bay ném bom hạng nặng của Nga, mà còn giải quyết một vấn đề khác. Năm 2012, Không quân Nga phát hiện họ không thể đặt mua đủ số lượng động cơ thay thế của máy bay Tu-160 để thúc đẩy nhà máy chế tạo động cơ tiếp tục bảo trì.

Không quân Nga hàng năm chỉ có nhu cầu khoảng 5 động cơ NK-2. Mỗi máy bay ném bom Tu-160 trang bị 4 động cơ NK-2 có lực đẩy là 3,5 tấn. Động cơ trên máy bay ném bom chiến lược Tu-160 hiện có của Nga phần lớn được sản xuất trước đây 10-20 năm, đồng thời đều đã trải qua đại tu vài lần. Trong một khoảng thời gian nữa, những động cơ này sẽ không thể tân trang được nữa, cho nên Không quân Nga cần có động cơ mới với số lượng nhất định.

Nhưng, nhà chế tạo động cơ kiên trì cho rằng, sản lượng động cơ hàng năm kinh tế nhất là 20 chiếc. Nếu không, trong tình hình mỗi năm đặt mua 5 chiếc, giá mỗi động cơ sẽ cao hơn giá mà Chính phủ sẵn sàng chi trả.

Biện pháp giải quyết vấn đề này là phải tăng số lượng máy bay ném bom Tu-160 hiện có. Tất cả máy bay ném bom Tu-160 được sản xuất mới đều cần lắp động cơ, cùng với việc nhiều máy bay ném bom Tu-160 hơn được biên chế, nhà máy động cơ sẽ có đủ đơn đặt hàng, về kinh tế, làm cho bản thân họ và Không quân đều có thể chấp nhận giá cả động cơ.

Máy bay ném bom chiến lược Tu-160 Nga

Các tướng lĩnh Không quân Nga cũng cho rằng, mở rộng cụm oanh tạc cơ Tu-160 là hợp lý. Ở một ý nghĩa nào đó, đây là do vào năm 2010 hai chiếc Tu-160 đã sáng lập kỷ lục bay liên tục 23 giờ, 18.000 km xung quanh nước Nga.

Trong quá trình bay, cần có máy bay tiếp dầu trên không IL-78 tiến hành tiếp dầu 2 lần. Hoạt động này hoàn toàn không phải là vấn đề gì mới mẻ.

Ba năm trước, máy bay ném bom Tu-160 đã hoàn thành bay liên tục 21 giờ. Mặc dù máy bay ném bom Tu-160 được thiết kế thành máy bay ném bom hạng nặng, tuy nhiên trong mấy năm qua, chúng chủ yếu được sử dụng như máy bay trinh sát tầm xa.

Cho dù đảm đương vai trò này, máy bay ném bom Tu-160 cũng có thể mang theo tên lửa hành trình và vũ khí không đối đất khác. Các tướng lĩnh Không quân Nga cho rằng, máy bay ném bom Tu-160 là một tài sản quý giá, đáng để tiếp tục sử dụng.

Tuy nhiên, từ sau khi kết thúc Chiến tranh Lạnh, Không quân Nga rất khó có được linh kiện từ công nghiệp quốc phòng trong nước. Rất nhiều nhà máy thời kỳ Chiến tranh Lạnh đã phá sản, chất lượng sản phẩm của các nhà máy sống sót thường không bằng trước đây.

Bốn năm trước, Không quân Nga đã tiếp nhận chiếc máy bay ném bom hạng nặng mới đầu tiên kể từ thập niên 90 của thế kỷ 20 đến nay. Sáu năm trước, sản xuất máy bay ném bom Tu-160 đã khôi phục. Kế hoạch khi đó là cứ 18 tháng sản xuất một chiếc máy bay ném bom Tu-160 mới, cho đến khi nào sản xuất được 14 chiếc.

Nhưng, kế hoạch cái này đã bị gác lại, cho đến gần đây Nga đồng ý nâng cấp thiết bị của máy bay ném bom Tu-160 hiện nay. Mãi đến nay, nhu cầu nâng cấp máy bay ném bom Tu-160 nhiều hơn đã cung cấp đầy đủ nghiệp vụ cho nhà chế tạo linh kiện khôi phục sản xuất máy bay ném bom Tu-160.
Năm 1994, Nga chấm dứt sản xuất máy bay ném bom Tu-160, khi đó, mấy chiếc máy bay hoàn thành sản xuất một phần. Rõ ràng, chiếc máy bay "mới" đầu tiên gần đây là máy bay chưa hoàn thành vào thập niên 90 của thế kỷ 20. Sau khi Liên Xô cũ giải thể vào năm 1991, rất nhiều nhà máy vũ khí của Nga phải đóng cửa. Xảy ra hiện tượng này, phần nào là do Nga "nghèo rớt mồng tơi". Khi đó, ngân sách quốc phòng đã cắt giảm trên 2/3, sản xuất vũ khí bị thiệt hại nặng.

Duy trì hoạt động được chỉ có những nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu. Nhưng, rất nhiều nhà máy đóng cửa được giữ lại, hiện nay chúng lại được tiếp tục khởi động, tiếp tục thực hiện công việc chưa hoàn thành. Tuy nhiên, những công ty khởi động lại không thể triệu hồi những nhà thiết kế, quản lý và công nhân kỹ thuật thông thạo. Tất cả những nhân lực xuất sắc nhất đều đang làm việc ở các công ty thương mại có lợi nhuận cao hơn.

Máy bay ném bom chiến lược Tu-160 Blackjack rất giống máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer có trọng lượng cất cánh tối đa là 216 tấn của Mỹ, nhưng chưa từng thực sự phát huy tiềm năng. Mặc dù vậy, loại máy bay ném bom này vẫn là máy bay ném bom hạng nặng hiện đại nhất của Nga.

Trọng lượng cất cánh tối đa của máy bay ném bom Tu-160 là 267 tấn, có thể mang theo nhiều nhất 40 tấn bom và tên lửa, hành trình lớn nhất là 12.000 km (không được tiếp dầu trên không).

Loại máy bay này cũng có thể tiến hành tiếp dầu trên không. Nó lần đầu tiên biên chế cho Không quân vào năm 1987, chủ yếu dùng để phóng tên lửa hành trình. Người Nga chú ý đến máy bay ném bom B-1 sử dụng thành công bom thông minh ở Afghanistan và Iraq, sau đó cải tạo Tu-160 thành máy bay có năng lực tương tự và giữ lại năng lực mang theo tên lửa hành trình.

Máy bay ném bom chiến lược siêu âm hiện có của Không quân Nga


Việt Dũng
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Tu_160_may_bay_nem_bom_chien_luoc_sieu_am_hien_co_KQ_Nga.jpg
Views:	12
Size:	25.6 KB
ID:	496460  
 
User Tag List


Tổng thống ‘Hòa Bình’ và những biên giới đỏ lửa: Thái–Miên, Pakistan–Afghanistan và vở kịch giải thưởng cho Trump Chernobyl lại báo động đỏ: Lá chắn thép 2,1 tỷ euro bị drone đánh thủng, IAEA cảnh báo mất chức năng an toàn Paris lại đăng quang, Bangkok đông nghẹt, Viêng Chăn vẫn lặng lẽ: Bản đồ du lịch 2025 giữa kỷ lục mới và những góc bình yên
Trump Thắng Lớn Trong Cuộc Chiến ‘Bãi Nhiệm Không Cần Lý Do Vì Sao Tôi Chống Trump: Từ Nước Mắt Trong ICU Đến Chiếc Ô Đỏ MAGA Và Trò Hề ‘Giải Hòa Bình’ Từ Okinawa đến màn hình điện thoại: Trung Quốc leo thang quân sự, siết kiểm soát số và cuộc chiến bóng ma quanh Đài Loan
Cú quay đầu của lá phiếu Latino: từ ‘kỳ tích’ Trump 2024 đến khối cử tri dao động nhất nước Mỹ Cộng đồng Somali ở Minnesota đứng dậy giữa bão trục xuất Trung Quốc ăn cắp máy quang khắc bất thành – vì sao ‘đốt cháy giai đoạn’ trong ngành chip là chuyện bất khả?
Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 23:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10194 seconds with 13 queries