HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Bộ trưởng Thăng: Sẽ loại khỏi ngành cán bộ dung túng, bao che!
Old 06-30-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Dứt khoát đưa ra khỏi đội ngũ người không đảm bảo phẩm chất, không tinh thông nghiệp vụ và có biểu hiện dung túng, bao che cho những sai phạm của lái xe, chủ phương tiện và của các DN kinh doanh vận tải”.[/h]Bộ trưởng Bộ GTVT khẳng định như vậy trong trương trình Dân hỏi Bộ trưởng trả lời tối 30/6.5 tháng đầu năm số người chết vì TNGT tăng 28 người, liệu có phải mức độ rủi ro khi đi trên đường tăng cao hơn năm ngoài không, thưa Bộ trưởng?

Trước hết tôi xin gửi lời thăm hỏi đến các nạn nhân, đặc biệt gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới những gia đình có người thiệt mạng vì TNGT. Tôi cũng xin nhận một phần trách nhiệm của ngành GTVT.
Tuy nhiên qua phân tích đánh giá số liệu tình hình TNGT trong 5 tháng đầu năm, mặc dù số người chết tăng 28 người nhưng số vụ thì giảm rất sâu với hơn 2.000 vụ, số người bị thương cũng giảm trên 3.000 người. Để giảm số người chết và bị thương trước tiên chúng ta phải giảm được số vụ TNGT.
Cũng qua đánh giá số liệu đó chúng ta thấy không phải tất cả các địa phương trong những tháng đầu năm đều tăng số người chết, số vụ tai nạn. Thực tế bằng sự quyết tâm vào cuộc của nhiều tỉnh thành đã giảm được cả ba tiêu chí rất sâu cả số người chết, số vụ tai nạn và số người bị thương. Trong khi đó một số địa phương lại để số vụ tai nạn, số người chết và bị thương cũng tăng cao so với cùng kỳ.
Việc liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng, đặc biệt với vận tải hành khách có nguyên nhân gì từ công tác quản lý nhà nước không?
Đầu tiên nguyên nhân trực tiếp xuất phát từ chính người lái xe. Nhưng nguyên nhân sâu xa chính từ khâu quản lý nhà nước, đó là việc cấp phép cho các DN, chủ phương tiện kinh doanh vận tải, công tác đào tạo sát hạch cấp GPLX, công tác đăng kiểm đảm bảo kỹ thuật của phương tiện khi tham gia giao thông, đặc biệt công tác tuần tra, kiểm soát chưa hiệu quả, công tác xử lý của các cơ quan nhà nước, người thực thi công vụ chưa nghiêm dẫn đến nhờn luật.
Thậm chí có cả dấu hiệu dung túng bao che, xử lý không nghiêm, không công bằng… đó chính là trách nhiệm quản lý của các cơ quan quản lý nhà nước.
Bộ trưởng có thể nói rõ hơn về trách nhiệm của cơ quan thực thi công vụ đối với ngành giao thông?

Trước hết những người thực thi công vụ phải am hiểu về luật pháp, thực thi công vụ một cách nghiêm minh, đúng luật, không dung túng, không bao che, đảm bảo xử lý đúng vi phạm, đúng mức độ. Có rất nhiều giải pháp triển khai một cách đồng bộ và phải làm thường xuyên liên tục, mà trước hết người thực thi công vụ phải trau dồi bản lĩnh chính trị, bản lĩnh nghề nghiệp. Đặc biệt phải tinh thông về pháp luật, có như vậy thì thực thi mới đúng, người dân mới tâm phục khẩu phục.

Những người vi phạm về phẩm chất đạo đức, nghề nghiệp thì dứt khoát phải đưa ra khỏi đội ngũ để làm trong sạch đội ngũ. Có như vậy tính nghiêm minh của pháp luật mới được thực hiện.
Khi phân tích về nguyên nhân dẫn đến tai nạn, nhiều người thường cho rằng nguyên nhân chính do ý thức của người dân. Bộ trưởng lại nhấn mạnh đến vai trò, trách nhiệm của các cơ quan chức năng. Bộ trưởng có thể phân tích sâu hơn về quan điểm này?
Đúng là nguyên nhân trực tiếp do ý thức của người điều khiển phương tiện. Nhưng tôi vẫn cho rằng nguyên nhân sâu xa chính là công tác quản lý của chúng ta còn có hạn chế. Người dân giao cho chúng ta trách nhiệm phải xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật để đảm bảo trật tự ATGT, tổ chức thực thi cho nghiêm túc… nhưng tất cả các khâu đó làm không tốt dẫn đến TNGT tăng cao.
Chính vì vậy trong thời gian tới chúng tôi sẽ tập trung kiểm soát điều kiện kinh doanh vận tải, nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ. Dứt khoát đưa ra khỏi đội ngũ người không đảm bảo phẩm chất, không tinh thông nghiệp vụ và có biểu hiện dung túng bao che cho những sai phạm của lái xe, chủ phương tiện và của các DN kinh doanh vận tải.

Nghị định 71 quyết định việc nâng mức xử phạt đối với các hành vi vi phạm luật lệ giao thông, nhưng số người chết trong 5 tháng đầu năm lại chưa giảm. Vậy có nên tăng mức hình phạt bổ sung không, thưa Bộ trưởng?
Quan điểm của chúng tôi là mức xử phạt như thế nào để đảm bảo điều kiện người dân có thể chấp nhận được cũng như để cho người dân tự giác nộp phạt. Chính sự thực thi nghiêm minh của người thực thi công vụ sẽ nâng cao được ý thức tham gia giao thông.
Những mực phạt nào cao quá sẽ hạ thấp xuống và giảm bớt hình phạt bổ sung. Nhưng quan trọng là người xử phạt phải gương mẫu, nghiêm túc, có như vậy người vi phạm mới chấp hành nộp phạt.
Xin cảm ơn Bộ trưởng!
Theo Nguyễn Dũng
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Logo%20%C4%90inh%20La%20Th%C4%83ng.jpg
Views:	5
Size:	52.8 KB
ID:	487397  
Old 06-30-2013   #2
phimnhac
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Oct 2009
Posts: 314
Thanks: 74
Thanked 3 Times in 3 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 5 Post(s)
Rep Power: 17
phimnhac Reputation Uy Tín Level 1
Default

rảnh quá đi bưng bô cho thằng Đinh #
phimnhac_is_offline  
Old 06-30-2013   #3
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,942
Thanks: 81,070
Thanked 56,786 Times in 24,153 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 76
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

sao không thấy ai từ chức trong mấy vụ này cả vậy????
cha12 ba_is_offline  
 
User Tag List


Rò Rỉ Nhân Sự Đại Hội 14: Cuộc Mặc Cả Quyền Lực Giữa Công An – Quân Đội? Yamaguchi-gumi Rầm Rộ Họp Cuối Năm: Xã Hội Đen Lớn Nhật Nhật Bản Vẫn Sống Khỏe Giữa Thời “Văn Minh” Công nghiệp đẻ thuê cho tài phiệt Trung Quốc: Khi hộ chiếu Mỹ bị biến thành món hàng
Mẹ Cường "đô la" nguy cơ lại bị bắt Từ hiện tượng "Trumpugee", làm như thế nào để đi ra khỏi nước Mỹ? Kinh tế Việt Cộng nát như tương, Khi Gánh Thuế Nặng Hơn Gánh Hàng: Tiểu Thương Vật Vã Giữa Chợ Vắng Và Dự Án Tỷ Đô
Nhiều "nhà giàu" đi BMW, Lexus, Mercedes bán rau ở Bolsa : Bãi Đậu Xe Hóa Chợ Đuôi Xe Trần Đồng Lan (Lana Condor) – Cô Bé Mồ Côi Cần Thơ Trở Thành Minh Tinh Hollywood Những chuyện hài hước nhất hôm nay
Tướng tình báo Venezuela tiết lộ mạng lưới ma túy – gián điệp cắm sâu vào nước Mỹ? 5 tiểu bang lạnh nhất nước Mỹ (trừ Alaska) – và những nơi mùa đông ‘dễ thở’ cho người Việt Đàm phán Miami: Trump sốt ruột tìm hòa bình, Putin ung dung chờ thắng chậm
Khi Trump tái khởi động ‘chiến tranh ma túy’: từ tàu ma túy bị bắn chìm đến nỗi mất ngủ ở Caracas Mỹ thời Trump: Trục xuất người Iran về ‘địa ngục’, rồi dùng drone Iran để đánh Iran Donald Trump và học thuyết mới: Mỹ không còn làm ‘cảnh sát toàn cầu’
GDP giảm 0,1% và những con người mất trắng 100% sau bão lũ Michael và Susan Dell donate 6,25 tỷ USD vào “Tài khoản Trump”: Kho báu cho trẻ em Mỹ hay chỉ là cú khuyến đẻ kể cho vui? Đường sắt cao tốc 61 tỷ USD và ‘doanh nhân xù nợ’ 30 triệu
Những chuyện hài hước nhất hôm nay Mailisa bất ngờ “đóng cửa” giữa bão điều tra: Đế chế làm đẹp nghìn tỷ khép lại MAGA Đen - MAGA Đỏ - Giấc mơ đế chế dữ liệu của Peter Thiel và giới trọc phú công nghệ
Ánh đèn hiên nhà trong đêm bão tuyết: câu chuyện Lễ Tạ Ơn kỳ diệu sau 41 năm Xả súng gần Nhà Trắng: Bi kịch Lễ Tạ Ơn và cuộc chơi chính trị của Trump với hồ sơ di dân Afghanistan Từ Frankenstein đến Game of Drones: Khi công nghệ biến chiến tranh thành cuộc hỗn loạn vĩnh viễn
Biển lửa Wang Fuk Court: 65 người chết, Hồng Kông choáng váng trước “thảm họa giàn giáo tre” Biển lửa Wang Fuk Court: Thảm họa người già Hồng Kông và cuộc điều tra “sự cứu thả chết người” Chết cháy hàng loạt tại Hồng Kông, các toà nhà biến thành địa ngục, hàng trăm người mất tích
Black Friday ảm đạm ngoài phố, rực lửa trên livestream: Người Việt đổi kiểu săn sale Cánh tay phải của Zelensky ngã ngựa: Ukraine bị ép chọn giữa danh dự và đồng minh Tryptophan trên tiểu hành tinh Bennu: Phát hiện mới cho thấy “công thức sự sống” đến từ vũ trụ
Trump, Donetsk và “thỏa thuận không thể”: Ukraine bị ép vào góc hẹp của một nền hòa bình đẫm máu Từ Stalin tới Putin: 86 năm sau, bóng ma chiến tranh mùa đông vẫn ám ảnh đế quốc Nga Putin khen kế hoạch hòa bình của Mỹ nhưng dọa chiếm thêm đất nếu Kyiv không rút quân
Trump siết nhập cư sau vụ nổ súng: Rà soát toàn bộ thẻ xanh từ 19 “quốc gia đáng lo ngại” Thảm họa cháy chung cư ở Hong Kong: 128 người chết, hàng trăm người mất tích và những câu hỏi nhức nhối Cô gái Brazil bị trục xuất và nghịch lý cay đắng ngay trong gia đình phát ngôn viên Nhà Trắng

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 11:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11978 seconds with 13 queries