Quảng cáo trên các website là Trung tâm bảo hành của Electrolux, nhưng nhân viên đến kiểm tra thiết bị hư hỏng không sửa mà chỉ gạ gẫm khách thay linh kiện với giá trên trời. Đặc biệt, Trung tâm này không hề tồn tại ở địa chỉ 133 Thái Hà như quảng cáo...
Đây là h́nh ảnh Trung tâm bảo hành Electrolux được quảng cáo công khai trên mạng (ảnh chụp sáng 23/3)
Mới đây, một số người tiêu dùng đă gửi đơn khiếu nại tố cáo hành vi lừa đảo của Trung tâm bảo hành Electrolux, tại địa chỉ 133 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội. Bảo hành: Chỉ nhăm nhăm gạ thay đồ
Theo đơn tố cáo của chị Nguyễn Thị Lâm, ở Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội, ngày 6/3, theo lời quảng cáo trên trang mạng baohanhsuachuaelectr olux.com.vn, chị Lâm đă nhấc máy điện thoại gọi đến số 04.39.99.66.55 đề nghị được sửa chữa ḷ vi sóng. Tại đây một thanh niên tên Kiên nhận điện thoại và đề nghị chị cho biết t́nh trạng của thiết bị hư hỏng.
Theo lời chị Lâm ḷ vi sóng nhà chị điện vẫn vào, vẫn quay nhưng chạy hàng giờ đồng hồ mà thức ăn vẫn không nóng hoặc không ră đông được. Biết được lỗi trên, người tên Kiên đă hẹn chị Lâm khoảng 13h30 sẽ cho nhân viên của Trung tâm đến tận nhà nhận máy kiểm tra sửa chữa.
Đúng như lời hẹn chiều cùng ngày, đă có hai nhân viên kỹ thuật tự xưng là người của Trung tâm bảo hành Electrolux được cử xuống để sửa ḷ vi sóng cho chị Lâm. Loay hoay khoảng 3 phút, 2 nhân viên này đă kết luận ḷ vi sóng bị hỏng bóng cao tần và cháy cầu ch́. Lỗi này không thể sửa được nên phải thay thế, với chi phí là 800.000 đồng.
Suy nghĩ rằng mức giá thay thế này gần bằng chiếc ḷ vi sóng mới hiện đang bán trên thị trường, chị Lâm đă quyết định không thay. Đáp lại, 2 nhân viên kỹ thuật này thông báo, nếu chị không sửa th́ phải trả 50.000 đồng tiền công Trung tâm đă cho người đến kiểm tra. Tiếp đó, 2 nhân viên c̣n khuyên chị, nếu không đồng ư sửa th́ có thể bán lại cho trung tâm chiếc ḷ vi sóng bị hỏng với giá 500.000 đồng và góp thêm tiền vào để mua một chiếc ḷ vi sóng mới.
Cũng tại đơn tố cáo, chị Lâm nêu rơ, mặc dù 2 nhân viên kỹ thuật của Trung tâm bảo hành có tiếng tại Hà Nội nói chiếc ḷ vi sóng không thể sửa chữa được, tuy nhiên ngày hôm sau, chị Lâm mang chiếc ḷ vi sóng hỏng đến cửa hàng sửa chữa điện tử - điện lạnh trên phố Bạch Mai th́ được biết, ḷ vi sóng của chị chỉ bị bong mối hàn ở vi mạch làm nóng, dẫn đến tiếp xúc điện kém, chỉ cần khắc phục 5 phút là lại chạy b́nh thường và chi phí hết 50.000 đồng.
“Tôi rất bức xúc trước việc làm của nhân viên Trung tâm bảo hành Electrolux 133 Thái Hà. Tại sao v́ đồng tiền mà họ lại báo sai lỗi như vậy? Đây mới chỉ là chiếc ḷ vi sóng có giá trị chỉ một vài triệu, chứ nếu là con người mà bác sĩ khám kê đơn, bốc thuốc như này th́ không biết hậu quả sẽ như thế nào?” - chị Lâm bức xúc.
Cùng cảnh ngộ với chị Lâm, anh Thăng, sống tại Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội cũng cho biết: “Cách đây không lâu, tôi đọc trên mạng thấy trung tâm này quảng cáo trên vatgia.com rất hay, đúng lúc chiếc máy giặt mang thương hiệu Electrolux bị hỏng nên tôi đă mang đến 133 Thái Hà để sửa. Tuy nhiên khi gọi đến trung tâm này th́ nhân viên chăm sóc khách hàng nói gia đ́nh không cần phải mang đến, mà sẽ có nhân viên đến tận nơi sửa. Tin vào dịch vụ, cũng như công nghệ hiện đại của ngày nay nhưng thực tế, khi đến sửa nhân viên của Trung tâm chỉ nhăm nhăm đ̣i thay thế linh kiện với mức báo giá lên đến gần 3 triệu đồng”.
Ngoài 2 trường hợp nêu trên, trước đó đă có nhiều trường hợp gửi thư đến các cơ quan báo chí phản ánh về việc tin theo quảng cáo trên mạng đă gọi điện và được nhận lời đến sửa tận nhà mà không rơ thực hư về trung tâm bảo hành Electrolux 133 Thái Hà đă phải dở khóc dở cười.
Trao đổi với báo chí xung quanh sự việc trên, ông Khánh, người xưng là đại diện Trung tâm bảo hành Electrolux tại 133 Thái Hà khẳng định: “Ngày 6/3, Trung tâm có tiếp nhận yêu cầu sửa chữa ḷ vi sóng của chị Nguyễn Thị Lâm, tại Ngọc Thụy, Long Biên, sau đó đă cử 2 kỹ thuật viên xuống tận nhà sửa chữa cho khách hàng. Tuy nhiên sau khi không thống nhất được giá cả thay thế, chị Lâm đă yêu cầu không sử dụng dịch vụ sửa chữa bên trung tâm nữa. C̣n việc 2 nhân viên của chúng tôi kiểm tra phát hiện báo hỏng cao tần và cháy cầu ch́ là hoàn toàn chính xác. Không có chuyện chúng tôi đi kiểm tra thấy bệnh một đằng lại bốc thuốc một nẻo”.
“Chúng tôi làm ăn đứng đắn, có trụ sở đàng hoàng từ xưa đến nay có ai kêu đâu, nếu các anh không tin cứ xuống 133 Thái Hà điều tra” - ông Khánh khẳng định.
Trung tâm “ma”
Để xác minh thực hư về Trung tâm bảo hành Electrolux nói trên, chiều ngày 23/3, phóng viên (PV) đă mục sở thị đến số 133 Thái Hà. Tuy nhiên thật bất ngờ khi đến địa chỉ này, PV đă không sao t́m được Trung tâm bảo hành Electrolux, thay vào đó là các tấm biển của Trung tâm bảo hành máy tính mang thương hiệu Sony.
Khi nghe PV hỏi, anh Nguyễn Văn Công, bảo vệ cho Sony Ceter 133 Thái Hà ngạc nhiên nói: “Trung tâm bảo hành Sony đặt trụ sở ở 133 Thái Hà được 2 năm nay rồi, làm ǵ có trung tâm bảo hành nào mang tên Electrolux ở đây?”.
Và đây là địa chỉ 133 Thái Hà (ảnh chụp chiều 23/3).
Trước sự việc trên, PV đă liên lạc với đại diện hăng điện tử nổi tiếng Electrolux th́ được biết, hăng này không hề có trung tâm bảo hành cho khách hàng ở 133 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội mà hầu hết các sản phẩm đang trong thời gian bảo hành đều được Electrolux Việt Nam tiếp nhận để chuyển vào TP. Hồ Chí Minh bảo hành.
Trao đổi với báo chí, luật sư Phạm Thừa Tùng, Văn pḥng Luật sư Phú B́nh cho biết, trường hợp của Trung tâm bảo hành Eletrolux như nêu trên, nếu cơ quan chứng minh được hành vi, động cơ th́ theo luật bảo vệ người tiêu dùng ban hành năm 2011, người tiêu dùng và doanh nghiệp có thể khởi kiện v́ 2 tội lừa đảo người tiêu dùng và nhái tên của thương hiệu lớn”.
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.