HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Từ 1/7 sẽ phạt đội mũ bảo hiểm không đủ 3 lớp?
Old 03-19-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Bộ Giao thông vận tải đang đề nghị bổ sung quy định xử phạt người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy đội mũ bảo hiểm không đủ 3 lớp vào Dự thảo Nghị định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt để trình Chính phủ phê duyệt.

Theo đó, từ 1/7 tới đây, người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy đội mũ bảo hiểm nhưng không đủ 3 lớp: vỏ, đệm xốp và quai đeo sẽ bị phạt như hành vi không đội mũ bảo hiểm và đội nhưng không cài quai.

Đề xuất trên được đưa ra tại buổi họp của Ban soạn thảo Dự thảo Nghị định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt được tổ chức trung tuần đầu tháng 3 vừa qua.

Mới đây, trả lời phỏng vấn chương trình “Dân hỏi Bộ trưởng trả lời”, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng cho biết, trong Dự thảo Nghị định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, sắt lần này, đơn vị này sẽ bổ sung thêm việc xử phạt những người có đội mũ nhưng không đủ 3 bộ phận là: phần vỏ cứng, lớp đệm chống xung động (đây là phần quan trọng nhất bảo vệ cho chấn thương sọ não khi bị tai nạn) và bộ phận thứ ba là quai đeo.


Từ 1/7 tới đây, người đi mô tô, xe máy đội mũ bảo hiểm không đủ 3 lớp sẽ bị phạt như hành vi không đội mũ. Ảnh: Xuân Tùng

Đề xuất này của Bộ Giao thông vận tải được xem như việc làm cần thiết để bảo vệ người tham gia giao thông trước vấn nạn mũ giả, nhái đang được bày bán tràn lan trên vỉa hè, lòng đường của các thành phố trên khắp cả nước.

Phạt người dân đội mũ không đủ 3 lớp là vô duyên!

Xung quanh luồng thông tin trên, trao đổi với VnMedia sáng 19/3, ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cho biết, ông đồng tình với đề xuất này của Bộ Giao thông vận tải.

Theo ông Liên, thật ra việc Bộ Giao thông đưa đề xuất phạt người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm không đủ 3 lớp vào Dự thảo Nghị định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt là làm “mềm” quy định về việc xử phạt mũ bảo hiểm giả.

Theo ông này, hiện nay có tình trạng, các cơ quan soạn thảo văn bản cứ ban hành văn bản mà không biết người dân thực hiện thế nào cho nên ban hành xong mới thấy không thực hiện được hoặc thiếu quy định nên tìm cách bổ sung thêm hoặc làm mềm đi.

“Phạt mũ bảo hiểm giả thì phải phạt cơ quan quản lý nhà nước trước. Tuy nhiên, do chúng ta không có văn bản phạt cơ quan quản lý nên dẫn đền tính trạng người dân phải chịu hậu quả… là bị phạt thay”, ông Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội nói.

Theo ông Liên, với người dân thì ai bán mũ khi có nhu cầu người ta sẽ mua vì không quan tâm đến chất lượng; còn trách nhiệm của cơ quan quản lý là phải đảm bảo chất lượng sản phẩm được bán ra. Tuy nhiên, do cơ quan quản lý không đảm bảo được chất lượng nên người dân mua và mới bị phạt”, ông Liên nói.

“3 tiêu chí mà Bộ Giao thông đưa ra chỉ là giải pháp để trung hòa việc làm “tách trách” của cơ quan quản lý nhà nước về mũ bảo hiểm”, ông Liên nhận xét.

Tuy nhiên, ngược hẳn với quan điểm của ông Liên, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam khi được hỏi cho rằng, 3 lớp như đề xuất của Bộ Giao thông chẳng có ý nghĩa gì. Chất lượng mũ không phải đủ ba lớp.

Theo ông Hùng, mũ giả cũng có đủ 3 lớp. Vẫn có vỏ ngoài, lớp lót bên trong và quai… nhưng đồ rởm vẫn là rởm. Cho nên việc có đủ 3 lớp hay không không chứng minh được có đủ chất lượng hay kém chất lượng. Vì thế, nói xử phạt mũ bảo hiểm không đủ 3 lớp là vô duyên.

”Hiện nay chúng ta đang động viên người dân đội mũ bảo hiểm chất lượng cho nên chuyện 3 lớp không giải quyết được việc gì. Không chứng minh được chất lượng lại rắc rối. Theo tôi cái gì rắc rối thì nên bỏ đi không dễ gây rối lòng dân”, ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, mũ bảo hiểm không đạt tiêu chuẩn thuộc trách nhiệm của nhà sản xuất và Bộ Khoa học Công nghệ kiểm định việc này. Còn bán ra thị trường thuộc trách nhiệm của cơ quan quản lý thị trường chứ không nên đưa vào Nghị định về vấn đề xử phạt người đội mũ bảo hiểm không đạt tiêu chuẩn.

Nếu đưa vào nghị định, lúc đó công an làm gì để xác định mũ đủ tiêu chuẩn hay không đủ tiêu chuẩn? Vì thế không nên đưa quy định trên vào trong dự thảo nghị định mà nên tăng cường xử phạt những cơ sở sản xuất không đủ tiêu chuẩn và phạt ngay đơn vị quản lý thị trường.

”Người dân làm sao người ta biết được mũ nào đủ tiêu chuẩn, mũ nào không đủ tiêu chuẩn. Hay công an làm sao khẳng định được mũ này đủ tiêu chuẩn, mũ này không đủ tiêu chuẩn. Công an thì chỉ xử phạt vi phạm hành chính thôi chứ không lẽ lại biến họ thành cán bộ kiểm định mũ bảo hiểm được. Và nếu cứ làm thế sẽ trở thành đôi co giữa công an và người dân”, ông Hùng nói.

Xuân Tùng
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2013_2271746.gif
Views:	7
Size:	47.8 KB
ID:	452103  
 

Tags
đội, không đủ 3 lớp, mũ bảo hiểm, phạt, Từ 1/7
User Tag List


Tổng thống ‘Hòa Bình’ và những biên giới đỏ lửa: Thái–Miên, Pakistan–Afghanistan và vở kịch giải thưởng cho Trump Chernobyl lại báo động đỏ: Lá chắn thép 2,1 tỷ euro bị drone đánh thủng, IAEA cảnh báo mất chức năng an toàn Paris lại đăng quang, Bangkok đông nghẹt, Viêng Chăn vẫn lặng lẽ: Bản đồ du lịch 2025 giữa kỷ lục mới và những góc bình yên
Trump Thắng Lớn Trong Cuộc Chiến ‘Bãi Nhiệm Không Cần Lý Do Vì Sao Tôi Chống Trump: Từ Nước Mắt Trong ICU Đến Chiếc Ô Đỏ MAGA Và Trò Hề ‘Giải Hòa Bình’ Từ Okinawa đến màn hình điện thoại: Trung Quốc leo thang quân sự, siết kiểm soát số và cuộc chiến bóng ma quanh Đài Loan
Cú quay đầu của lá phiếu Latino: từ ‘kỳ tích’ Trump 2024 đến khối cử tri dao động nhất nước Mỹ Cộng đồng Somali ở Minnesota đứng dậy giữa bão trục xuất Trung Quốc ăn cắp máy quang khắc bất thành – vì sao ‘đốt cháy giai đoạn’ trong ngành chip là chuyện bất khả?
Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 14:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09584 seconds with 13 queries