HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Mẹo câu khách thời kinh tế khó khăn
Old 06-17-2012   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 73
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Kinh doanh bao năm nhưng chưa bao giờ gặp cảnh ế ẩm như hiện nay, chị Huyền (Mỹ Đình, Hà Nội) đành phá lệ để "thượng đế" được tự mang đồ uống vào nhà hàng, thậm chí còn cử nhân viên phục vụ miễn phí.

Tháng trước, chị Nguyễn Thanh Huyền, chủ một nhà hàng ở Mỹ Đình, Hà Nội vừa xóa bỏ nội quy "Xin quý khách vui lòng không mang đồ uống từ bên ngoài vào". Theo đó, thực khách gọi các món ăn tại đó đều có thể tự đem bia, rượu, nước ngọt... và được nhân viên phục vụ miễn phí.

Vẫn biết làm như vậy nhà hàng sẽ giảm doanh thu, lại vất vả, bận rộn hơn nhưng chị Huyền phải làm để cải thiện lượng khách. Từ Tết ra đến nay, trung bình mỗi ngày, nhà hàng này có 50 người đến ăn, chỉ bằng một nửa so với hồi giữa năm ngoái.

Chị Huyền tâm sự, nếu khách được tự mang thức uống đến, họ sẽ tiết kiệm được một phần chi phí cho bữa tiệc, liên hoan. Với thời buổi thắt chặt chi tiêu như hiện nay, điều này sẽ thu hút nhiều người đến với quán hơn. "Ai gọi nước, chúng tôi vẫn phục vụ nhưng ai muốn tự mua, mang vào cũng thoải mái. Tháng rồi, phục vụ 2 công ty, 3 lớp sinh viên theo cách này thấy có vẻ khả quan", chị nói.

Nắng nóng, không ít cửa hàng lắp thêm điều hòa để thu hút khách. Ảnh: Xuân Ngọc
Sẵn có thế mạnh về giá rẻ, anh Quang, chủ hiệu túi trong chợ Nhà Xanh (Cầu Giấy, Hà Nội) lại chọn cách lại đánh vào chất lượng dịch vụ để câu khách. Vẫn với nguồn hàng, mẫu mã đó song khi bán, anh nhận bảo hành cho người mua 6 tháng. Phiếu này được in ngay sau cardvisit có kèm địa chỉ và số điện thoại của ki ốt.

Theo anh Quang, cách làm đó vừa giới thiệu về cửa hiệu, vừa giúp khách hàng an tâm khi mua đồ, sử dụng. "Ai cũng biết chợ bán đồ rẻ nên giá không cần bàn, nhưng cũng vì thế họ nghĩ chất lượng kém, nay mình bảo hành rồi, lợi thế hơn những tiệm xung quanh trong chợ nên khách đông hơn", anh nói.

Chiêu này được chủ kinh doanh đánh giá hiệu quả mà không tốn nhiều chi phí. Bởi mặt hàng túi xách hiếm khi hỏng trước 6 tháng, nếu có cũng chỉ sứt chỉ, kẹt khóa..., công, nguyên liệu sửa chữa không nhiều.

Chị Phúc đang thuê một căn nhà siêu mỏng trên đường Kim Liên Mới (Hà Nội) để kinh doanh lẩu, các món nướng. Mới đây chị dịch chuyển toàn bộ hàng hóa ra phía ngoài, toàn bộ diện tích nhỏ hẹp bên trong để làm... phòng VIP, lắp điều hòa nhằm hút khách những ngày nắng nóng. Biển hiệu bên ngoài cũng được chị dán thêm dòng chữ "Có phòng điều hòa".

Trước đó, quán của chị Phúc chủ yếu phục vụ khách ở vỉa hè có bạt che, gian nhà thuê 10 m2 được dùng chuẩn bị hàng. Nhưng khi nắng nóng, lại ế ẩm, chị đành dồn hết ưu đãi cho thượng đế. Song theo chị, cách làm này cũng may rủi khi đã đầu tư chiếc điều hòa chục triệu đồng mà vẫn chưa rõ khách lui đến có nhiều hơn không.

Không chỉ những tiểu thương kinh doanh nhỏ lẻ, nhiều hãng thời trang, gara ôtô cũng gửi tin nhắn mời chào khách hàng đến xem và mua sắm với mức trợ giá lên đến 20-50%, thậm chí cả tỷ đồng. Điều này được đưa ra với lý do "hỗ trợ thời kỳ khó khăn", "kỷ niệm ngày thành lập công ty"...

Tuy nhiên, câu khách bằng SMS quảng cáo từng khiến không ít người tiêu dùng phiền lòng. Nhận được tin nhắn rác từ những cửa hàng thời trang, môi giới nhà đất..., chị Quỳnh (Cầu Giấy, Hà Nội) băn khoăn không biết tại sao số di động của mình lại được nhiều người biết đến vậy. Thêm đó, chị cho rằng, để người tiêu dùng chủ động tiếp nhận thông tin khuyến mãi sẽ hấp dẫn, hiệu quả hơn là bị nhận "bom thư" không mong muốn.

Trao đổi với VnExpress.net, bà Đỗ Ngọc Dung, Giám đốc của nhãn hiệu thời trang nổi tiếng cho rằng, trong bối cảnh kinh tế khó khăn và ế ẩm như hiện nay, việc nghĩ ra nhiều cách thức để câu khách là tất yếu. Điều đó có thể thành công hoặc không nhưng buộc phải thử để cải thiện doanh thu. Theo đó, chỉ cần đáp ứng nhu cầu của một phần người tiêu dùng cũng được xem khả thi và cần tiếp tục triển khai.

Tuy nhiên, bà Dung cũng cho rằng, những cách câu khách tự phát theo thời tiết, thị hiếu... chỉ giúp người kinh doanh vượt qua được tình hình ế ẩm, khó khăn trước mắt. Để hoạt động có hiệu quả, chủ tiệm vẫn phải căn cứ vào chiến lược phát triển lâu dài như chất lượng sản phẩm, nghiên cứu đối tượng khách hàng tiềm năng để chọn lựa mẫu mã, khoanh vùng giá cả...

Xuân Ngọc
VnExpress
saigon75_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cafengoctung9.jpg
Views:	7
Size:	61.4 KB
ID:	388840  
 
User Tag List


Tổng thống ‘Hòa Bình’ và những biên giới đỏ lửa: Thái–Miên, Pakistan–Afghanistan và vở kịch giải thưởng cho Trump Chernobyl lại báo động đỏ: Lá chắn thép 2,1 tỷ euro bị drone đánh thủng, IAEA cảnh báo mất chức năng an toàn Paris lại đăng quang, Bangkok đông nghẹt, Viêng Chăn vẫn lặng lẽ: Bản đồ du lịch 2025 giữa kỷ lục mới và những góc bình yên
Trump Thắng Lớn Trong Cuộc Chiến ‘Bãi Nhiệm Không Cần Lý Do Vì Sao Tôi Chống Trump: Từ Nước Mắt Trong ICU Đến Chiếc Ô Đỏ MAGA Và Trò Hề ‘Giải Hòa Bình’ Từ Okinawa đến màn hình điện thoại: Trung Quốc leo thang quân sự, siết kiểm soát số và cuộc chiến bóng ma quanh Đài Loan
Cú quay đầu của lá phiếu Latino: từ ‘kỳ tích’ Trump 2024 đến khối cử tri dao động nhất nước Mỹ Cộng đồng Somali ở Minnesota đứng dậy giữa bão trục xuất Trung Quốc ăn cắp máy quang khắc bất thành – vì sao ‘đốt cháy giai đoạn’ trong ngành chip là chuyện bất khả?
Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 13:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12304 seconds with 13 queries