Sáng kiến "cầu vượt rẽ trái" sẽ giảm ùn tắc? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 05-06-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 74
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Sáng kiến "cầu vượt rẽ trái" sẽ giảm ùn tắc?

Cầu vượt nhẹ rẽ trái sẽ được dành riêng cho 2 làn xe ô tô hạng nhẹ và xe máy. Ưu điểm là thi công nhanh, tháo lắp dễ dàng, phù hợp với các ngă ba, tư có tiết diện nhỏ, các điểm bịt ngă ba, tư... là đề xuất của một người dân gửi đến VnMedia...

Sau khi Hà Nội thông xe 2 cầu vượt nhẹ tại Thái Hà – Chùa Bộc và Thái Hà – Láng Hạ cho thấy hiệu quả rơ rệt trong việc chống ùn tắc giao thông, ông Trịnh Văn Minh, Sở Giáo dục Đào tạo Nam Định đă gửi đến VnMedia một phương án xây dựng cầu vượt nhẹ rẽ trái phù hợp với các ngă ba, tư có tiết diện ḷng đường nhỏ của Hà Nội để chống ùn tắc. VnMedia giới thiệu đề xuất của ông Minh để các bạn đọc và nhà quản lư tham khảo.

T́nh trạng ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn đang là vấn đề đặt ra cho ngành giao thông cũng như toàn xă hội. Những năm qua, lănh đạo thành phố Hà Nội và các bộ, ngành đă có nhiều giải pháp trước mắt cũng như lâu dài nhưng vấn đề ùn tắc giao thông vào các giờ cao điểm tại các ngă ba, ngă tư cần có nhiều giải pháp khác nữa.


Mô h́nh cầu vượt rẽ trái do ông Minh đề xuất.

Trước đây giải pháp bịt ngă ba, ngă tư của Hà Nội đă giải quyết được một phần nào ùn tắc giao thông và mới đây khi cầu vượt nhẹ được đưa vào sử dụng cũng đă phát huy hiệu quả.

Tuy nhiên, không phải ngă ba, ngă tư nào cũng đủ rộng để xây dựng cầu vượt lắp ghép thẳng cỡ lớn. Hạ tầng giao thông ở các đô thị cũ, các ngă ba, ngă tư rất gần nhau. Do đó, nếu làm cầu lớn để thông thoáng ở ngă tư này th́ t́nh trạng ùn ứ ở ngă tư tiếp theo dễ xảy ra. Tôi đưa ra một sáng kiến kết hợp thêm một giải pháp cầu vượt nhẹ lắp ghép bằng thép dành cho hai làn xe ô tô hạng nhẹ và xe máy rẽ trái.

Tôi gửi tới các độc giả trong cả nước cùng các ban ngành một sáng kiến giảm ùn tắc cục bộ tại ngă ba, ngă tư ở các đô thị lớn. Qua nhiều năm thực tế tham gia giao thông tôi thấy có mấy vấn đề sau đây: Mật độ tham gia giao thông nhiều, hỗn hợp. Ư thức của người tham gia giao thông chưa cao.

Hạ tầng giao thông đô thị quy hoạch cũ: mặt đường nhỏ hẹp, các ngă ba, ngă tư gần nhau vào các giờ cao điểm nên thường xuyên xảy ra ùn tắc mà nguyên nhân chính là do các làn xe rẽ trái chạy cắt ngang đầu các làn xe đi thẳng.

Hơn nữa, do đèn tín hiệu giao thông lập tŕnh có thời gian, khi đèn đỏ bật lên th́ các xe đoạn cuối của ḍng phương tiện vẫn c̣n ở ngă ba, ngă tư. Chính điều này làm lượng xe dồn ứ cục bộ vào giờ cao điểm.


Mô h́nh cầu vượt rẽ trái do ông Minh đề xuất.

Qua khảo sát một số ngă tư tại các tuyến phố cũ, tôi thấy chỉ giờ cao điểm đường phố Hà Nội mới xảy ra ùn tắc. Khi hết giờ cao điểm các phương tiện tham gia tuy có đông nhưng chỉ hoạt động chậm hoặc b́nh thường. V́ vậy cần phải có giải pháp điều ḥa các ḍng xe vào giờ cao điểm, do đó tôi đề xuất
“xây dựng cầu vượt nhẹ trên cao bằng thép, lắp ghép dành cho hai làn xe rẽ trái để giảm ùn tắc cục bộ tại các ngă ba, ngă tư'.

Ưu điểm của phương án này là nguyên vật liệu bằng thép dễ chuẩn bị tại các nhà máy, công xưởng. Thi công nhanh, tháo lắp dễ dàng, thời gian thi công ngắn nên ít ảnh hưởng đến các phương tiện tham gia giao thông. Chi phí đầu tư tài chính thấp.

Ngoài ra, cầu vượt loại này cũng giúp điều ḥa lượng xe vừa phải, tránh gây ùn tắc ở ngă tư tiếp theo; Phù hợp với hạ tầng giao thông đô thị hiện có; Khi không cần sử dụng nữa th́ tháo lắp chuyển đi nơi khác dễ dàng; Trong thời gian các xe phía dưới đi theo đèn tín hiệu th́ hai làn xe rẽ trái đi trên cầu vẫn hoạt động b́nh thường; Hạn chế được lượng xe dồn ứ tại ngă ba, ngă tư.

Ngoài ra, có thể thiết kế lề đường cho người đi bộ (thêm chức năng dành cho người đi bộ sang đường). Nếu thực hiện được giải pháp này th́ về xă hội, mọi hoạt động của người tham gia giao thông ít bị ảnh hưởng. Về kinh tế, ngành công nghiệp sản xuất ô tô, xe máy vẫn tăng trưởng làm lợi cho nền kinh tế quốc dân.

Tuy nhiên, giải pháp này cũng có nhược điểm là trong hai làn xe rẽ trái đi trên cầu, có một làn xe bắt buộc phải đi thẳng tới một điểm phù hợp th́ mới quay trở lại về đường của minh (trường hợp này kết hợp với giải pháp bịt ngă tư ở Hà Nội). Cầu chỉ dành cho xe máy và ô tô loại nhỏ và về mỹ quan đô thị chưa được phù hợp lắm.

Trên đây là sáng kiến kết hợp với giải pháp bịt ngă tư tại Hà Nội, tuy nhiên đây chỉ là giải pháp t́nh thế bởi chỉ có thể xây dựng cầu vượt lắp ghép bằng thép dành cho các phương tiện rẽ trái tại các ngă ba, ngă tư với mặt đường hẹp, không thể xây dựng cầu vượt lớn.


“Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia và Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đă nhận được thư của ông về “sáng kiến xây dựng cầu vượt lắp ghép trên cao bằng thép dành cho xe máy nhằm giảm ùn tắc cục bộ tại các ngă ba, ngă tư”. Uỷ ban ATGT quốc gia sẽ nghiên cứu nghiêm túc.

Hiện Hà Nội và TPHCM đang triển khai xây dựng cầu vượt bằng thép lắp ghép nhẹ tại một số nút giao thông hay ùn tắc. Những nội dung đóng góp của ông, Uỷ ban sẽ chuyển cho các cơ quan xem xét, bổ sung những nội dung phù hợp khi triển khai công việc này”, Phó Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia Nguyễn Hoàng Hiệp gửi thư cho ông Minh sau khi nhận được đề xuất.


Tùng Nguyễn
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2012_449860.gif
Views:	15
Size:	20.4 KB
ID:	378898
Old 05-06-2012   #2
eaglevn
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,697
Thanks: 4,339
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 31
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

quái dị, vớ vẫn, dị hợm, khùng điên, ba trợn

Last edited by eaglevn; 05-08-2012 at 20:21.
eaglevn_is_offline  
Old 05-06-2012   #3
WildCatAZ
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
WildCatAZ's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 10,981
Thanks: 7
Thanked 1,087 Times in 784 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 26
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
Default

Mấy thằng óc tàu hủ. Tao có vài câu hỏi:

Cầu xây bằng thép có "pha" không? Cơ hội cầu bị sập là bao nhiêu? Làm sao cấm được xe 4 bánh không leo lên cầu?

Nếu tao chạy xe phía dưới cầu có bị đụng đầu không?
Một ngày bà con lủi vô cây cột dựng đứng ngay giửa ngả tư là bao nhiêu lần ?
Có bao nhiêu người phí xăng và thì gian để chạy từ B đến C và từ A đến C ? Ngoại trừ nhửng người muốn đi hóng gió.

Bó tay tụi bây luôn Đả hơn 30 năm rồi mà vẫn còn ngu


WildCatAZ_is_offline  
Old 05-07-2012   #4
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,495
Thanks: 0
Thanked 6,065 Times in 3,244 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 999 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

sáng kiến quá hay
Minhrau_is_offline  
Old 05-07-2012   #5
alain23
Banned
 
alain23's Avatar
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 123
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
alain23 Reputation Uy Tín Level 1
Default

day la ket qua cua minh rau tao ra cai dam co hon nay, Dme bo tay
alain23_is_offline  
Old 05-07-2012   #6
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,493
Thanks: 61,242
Thanked 61,303 Times in 19,798 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8784 Post(s)
Rep Power: 86
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Thật ra th́ chẳng có ǵ đáng ngạc nhiên cả. Đây chỉ là một thủ pháp rút tiền hợp pháp mà bọn cán bộ đă xếp đặt mà thôi. Nếu không ra những chiêu này th́ làm sao ăn chận của công đươc. Một phương án vài trăm tỉ th́ không tới 1/10 được xử dụng. C̣n phần lớn th́ họ chia chác với nhau. Một mai cầu có sập th́ ai chết mặc ai. C̣n chuyện cái này có phải là sáng kiến hay không lại là một chuyện khác. Cái ngộ nghĩnh ở đây là giải tỏa kẹt xe(ùn tắc ǵ đó) đầu cầu bên này, vậy rồi khi xe đổ dốc sang đầu cầu bên kia th́ sao? Vậy là giải pháp ǵ đây? Mỗi ngă tư và ngă ba mà chơi cái kiểu này th́ giống như lùa rác bên góc này qua góc kia mà thôi. Phương án càng lớn bao nhiêu th́ cái đám cán bộ càng béo bấy nhiêu. Chính phủ th́ cứ đưa tay xin tiền, và mượn nợ tứ phương. Vai chục năm nữa không biết dân Việt Nam c̣n ǵ để mà trả nợ này. Chẳng lẽ đến đời cháu, chít của ḿnh cũng sẽ bị "Xuất Khẩu" lao động chỉ v́ đám cán bộ của "Đỉnh cao trí tuệ" hay sao?
Một Bùi Thị Minh Hằng đă không ngại hy sinh thân ḿnh v́ nghĩa cả. Một Việt Khang đă không sợ cường quyền khi chuyên chở nỗi niềm của ḿnh qua 2 bài nhạc để đời. Và c̣n bao nhiêu tấm gương khác nữa để mọi người noi theo. Vậy c̣n bao nhiêu triệu thanh thiếu niên kia th́ sao? Ngày hôm qua đă bị mất mát quá nhiều rồi. C̣n tương lai của thế hệ con, cháu ḿnh có lẽ cũng chẳng sáng sủa ǵ. Tại sao lại ngậm đắng nuốt cay, và ôm nhiều tủi nhục
phokhuya_is_offline  
Old 05-08-2012   #7
ThanYBoTay
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ThanYBoTay's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 3,565
Thanks: 115
Thanked 190 Times in 125 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 22
ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1
Default

Sáng kiến "cầu vượt rẽ trái" sẽ giảm ùn tắc?

Xem hiǹh thâý cũng là một sáng kiêń hay nhưng với dân tri ́ cở như "ngừng đèn đỏ bị chửi là đô ̀điên..." chi ̉sợ họ xử dụng câù này đê ̉mà quẹo phải thi ̀ càng chêt́ nữa .
ThanYBoTay_is_offline  
Old 05-08-2012   #8
kô biết
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 325
Thanks: 2
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 19
kô biết Reputation Uy Tín Level 1
Default

Kô biết sáng kiến của ai nhưng thiệt là quá tệ.
Ở ngă tư th́ có bốn hướng rẽ trái mà sao vẽ mô h́nh chỉ có 1 hướng rẽ trái + cầu vượt chạy thẳng.
C̣n ở ngă ba có 2 hướng đường rẽ trái sao lại có 1 cầu rẽ trái.
kô biết_is_offline  
Old 05-08-2012   #9
sang.ohido
R1 Thường Dân
 
Join Date: May 2012
Posts: 1
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
sang.ohido Reputation Uy Tín Level 1
Default

Cũng chỉ là 1 giải pháp tạm thời, c̣n về lâu dài không ổn lắm
sang.ohido_is_offline  
Old 05-09-2012   #10
perry
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 7,412
Thanks: 826
Thanked 915 Times in 645 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 199 Post(s)
Rep Power: 27
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
Default

**************** mẹ càng đọc tin ở việt nam th́ cho thấy đầu óc của tụi cộng sản toàn là bùn không. sơ đồ này cho nước ngoài thấy chỉ thêm xấu hổ.
perry_is_offline  
Old 05-09-2012   #11
yukon 1
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Aug 2011
Posts: 879
Thanks: 5
Thanked 13 Times in 9 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6 Post(s)
Rep Power: 14
yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Ư kiến này th́ cũng là ăn cắp những con đường frêeway từ nước ng̣ai về chứ chả phải là sáng kiến mới đâu , nhưng mà khi xây xong vấn đề là dân việt nam hay những tay chơi vô ư thức có chạy đúng luật hay không , hay là cứ hứng lên là phóng xe 1 cách vô kỷ luật để rồi xe lao xuống đường dưới đè chết những người vô tôi khác
yukon 1_is_offline  
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC4

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10658 seconds with 12 queries