Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 05-03-2012   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,095
Thanks: 11
Thanked 13,005 Times in 10,385 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Bé gái gốc Việt thành trẻ mồ côi sau vụ thảm sát

Theo nguồn tin của nhật báo The San Jose Mercury News th́ vào lúc 9h giờ 32 phút sáng thứ Bảy ngày 14/4/2012, ngay tại khu đậu xe của quán cà phê Starbuck ở thành phố San Jose, California, một người Mỹ gốc Việt đă nổ súng bắn chết vợ cũ của ḿnh rồi tự sát. Cả hai đă chết ngay tại hiện trường.

Giết người rồi tự sát?



Emanuel Trần Phương Nguyễn

Ngày 14/4/2012 vừa qua, cảnh sát thành phố San Joe, Mỹ đă nhận được một cuộc điện thoại khẩn thông báo rằng có một vụ ám sát bằng súng xảy ra trong thành phố.

Nghe giọng nói hoảng loạn của người phụ nữ trong điện thoại, cảnh sát đă rời khỏi trụ sở và có mặt tại hiện trường.

Tại hiện trường vụ án, hai nạn nhân đều đă chết trong băi đậu xe của quán cà phê Starbuck.

Theo nguồn tin của nhật báo The San Jose Mercury News th́ vào lúc 9h giờ 32 phút sáng hôm đó, ngay tại khu đậu xe của quán cà phê Starbuck, nằm trong khu thương mại Gould Center, góc đường McLaughlin và Capitol, ở thành phố San Jose, California, một người Mỹ gốc Việt có tên là Nguyễn Quốc Trung, 32 tuổi, đă bắn vào đầu của một người phụ nữ tên là Emanuel Trần Phương Nguyễn, 39 tuổi, rồi quay súng bắn vào chính anh ta để tự sát. Cả hai đă chết ngay tại hiện trường.

Cả hai đều là cư dân của thành phố San Jose. Theo nguồn tin ban đầu của cảnh sát qua báo The San Jose Mercury News cho biết th́ đây có thể là một vụ giết người rồi tự sát.

Cảnh sát thành lập đội điều tra và bắt tay vào công việc đi t́m nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng này.


Ngay bên cạnh thi thể hai nạn nhân, cảnh sát c̣n phát hiện ra một bé gái mới 17 tháng tuổi đang ngồi trong chiếc ghế dành cho trẻ em trên ô tô.

Sau khi điều tra về những thông tin liên quan đến đứa trẻ, cảnh sát khẳng định đây là con gái của nạn nhân, thật may mắn là đứa trẻ không bị thương.

Tại hiện trường vụ án, ngoài khẩu súng ngắn gây án c̣n có một chiếc xe hơi màu bạc đỗ cách thi thể hai nạn nhân chỉ vài thước. Chiếc xe đă che chắn cho bé gái 17 tháng tuổi một cách an toàn.

Cảnh sát đă giao em bé cho một trung tâm bảo vệ trẻ em quận Santa Clara nuôi dưỡng và chăm sóc trước khi t́m ra danh tính của nạn nhân và những người thân của em bé.

Theo bài báo của kư giả Pete Carey đăng trên nhật báo San Jose Mercury News phát hành ngày 19/4/2012 cho biết, ngay sau khi vụ án mạng xảy ra, cảnh sát đă nhanh chóng t́m ra được danh tính của nạn nhân.

Người phụ nữ tên là Emanuel Trần Phương Nguyễn, một phụ nữ gốc Việt và từng là chủ nhân điều hành một Night Club có tên là The Abyss tại Sunnyvale từ năm 2005 đến 2009, và đồng thời cũng là chủ nhân của ngôi nhà "bạc triệu" trên đồi Evergreen Foothills đă bị ngân hàng tịch thu bán đấu giá sau hơn 2hai năm không trả tiền ngân hàng.

Mặc dù ngôi nhà đă bị ngân hàng phong tỏa nhưng bà Emanuel Nguyễn vẫn cho hơn 10 gia đ́nh thuê để sinh sống.

Những người thuê ngôi nhà này hầu hết là những người có hoàn cảnh đặc biệt và điều quan trọng là họ không hề hay biết ngôi nhà đang bị ngân hàng phong tỏa.

Chỉ đến khi hệ thống nước trong nhà bị hư hỏng, người thuê nhà gọi điện thoại lên văn pḥng San Jose để khiếu nại, th́ lúc đó họ mới biết là căn nhà này đang ở trong t́nh trạng bị phong tỏa.

Sau đó, chủ nhân thực sự của ngôi nhà là ngân hàng Bank of America đă phải trả cho 9 người thuê nhà, mỗi người 1.500 USD để họ dọn nhà ra đi thuê chỗ khác.

Trên thực tế, Emanuel Trần Phương Nguyễn phải chịu rất nhiều áp lực từ công việc kinh doanh đến gia đ́nh, con cái.

Riêng việc kinh doanh sa sút, nợ ngân hàng không trả được, những người thuê nhà kiện tụng rồi hàng xóm liên tục than phiền cũng là một điều quá tải đối với một người phụ nữ tuổi đời đang c̣n rất trẻ như vậy.

Có thể nói việc “mất nhà” là mở màn cho một chuỗi những bi kịch của gia đ́nh người phụ nữ này.

C̣n về nạn nhân là người đàn ông có tên Nguyễn Quốc Trung, là cựu nhân viên hăng IBM, theo các nguồn tin thân cận từ các quán cà phê cho biết, ông Nguyễn Quốc Trung là con trai duy nhất trongcủa một gia đ́nh với hai em gái.

Bố của Trung là một cựu quân nhân, thuộc binh chủng Không Quân, hiện đang sinh sống tại San Jose.

Lisa Jimenez, người quản lư quán bar tại câu lạc bộ đêm mang tên The Abyss của Emanuel Trần Phương Nguyễn từ năm 2005 đến khi câu lạc bộ bị đóng cửa vào cuối năm 2009 cho biết: “Cô ấy là một người phụ nữ mạnh mẽ nhất mà tôi từng được biết.

Tôi thật sự cảm thấy sốc về những việc đă xảy ra, tôi đă từng gặp chồng cũ của Emanuel Trần Phương Nguyễn, đă cùng ăn tối và chuyện tṛ, anh ta tỏ vẻ rất từng trải và chín chắn, tôi không biết điều ǵ đă khiến anh ta hành động bột phát như vậy, quả là đáng sợ”.

“Cô ấy không bao giờ để lộ ra điều ǵ cho thấy ḿnh đang cảm thấy lo lắng và cuộc sống bị đe dọa hay bất cứ điều ǵ tương tự, thành thật mà nói, tôi chưa từng nghe bất kỳ điều xấu ǵ về người đàn ông của Emanuel”- ông Michael Nguyễn là một người bạn thân của Emanuel Trần Phương Nguyễn đă cho cảnh sát biết.

Nguyên nhân vụ án vẫn là ẩn số

Nhiều người cho rằng liệu đây có phải là một vụ trả thù của một số những người thuê nhà.

Nguyên nhân này cũng rất có thể xảy ra bởi Emanuel Trần Phương Nguyễn luôn yêu cầu những người thuê nhà trả tiền thuê đúng ngày quy định, nếu những ai cố t́nh chây ỳ trong chuyện tiền nong sẽ bị cô sẵn sàng đuổi ra khỏi nhà không kể ngày hay đêm.

Chính điều này đă gây nên những mâu thuẫn, ḷng thù hận của những người bị rơi vào t́nh trạng không nhà không cửa.

Nhưng theo nguồn tin của cảnh sát th́ hai nạn nhân trước đây là một cặp vợ chồng. Hai người đă có một cuộc sống rất hạnh phúc trong ṿng khoảng 2 năm, nhưng không hiểu v́ lư do ǵ họ quyết định chia tay nhau.

Mặc dù chia tay nhau nhưng hai người vẫn thường xuyên liên lạc với nhau bởi cô con gái chung của hai người.

Một số người thân của Emanuel Trần Phương Nguyễn cho biết, Nguyễn Quốc Trung là một người rất yêu thương con.

Trong phiên ṭa ly hôn của hai người, họ đă tranh giành nhau quyền nuôi cô con gái nhưng v́ đứa trẻ chỉ mới 17 tháng tuổi nên Emanuel Trần Phương Nguyễn được quyền nuôi con.

Chính v́ điều này mà Nguyễn Quốc Trung thường xuyên gây sự với vợ cũ, hành hạ tra tấn cô bằng những cú điện thoại cũng như đe dọa đến tính mạng của cô nếu như không nuôi dưỡng cô con gái tử tế.


Hiện trường vụ án mạng

Emanuel Trần Phương Nguyễn đă tâm sự với một người bạn của ḿnh rằng, cô cũng là một người mẹ rất yêu con như những người mẹ yêu con khác trên thế giới, nhưng chồng cũ của cô dường như không hiểu được điều đó.

Anh ta thường xuyên đe dọa sẽ giết cô nếu như cô không cho anh gặp con gái, không nuôi dạy con gái nên người.

Bên cạnh đó một số nguồn tin c̣n cho biết rằng, cô vừa bị tra tấn về tinh thần, vừa bị các khoản nợ thúc ép bởi công việc làm ăn không thuận lợi.

Trước đây Emanuel Trần Phương Nguyễn đă trở thành một người giàu có từ khi c̣n rất trẻ v́ cô được quyền thừa kế từ cha mẹ của ḿnh.

Lớn lên, có số vốn khổng lồ nên cô đă gặp rất nhiều thuận lợi trong công việc kinh doanh. Nhưng mọi thứ đă không diễn ra đúng như những ǵ cô dự định.

Mọi thứ đă quay lưng lại với Emanuel Trần Phương Nguyễn kể từ khi cô bị tịch thu giấy phép hoạt động câu lạc bộ đêm The Abyss.

Chính v́ vậy mà cô đă không thể chịu đựng được những khó khăn xảy đến với ḿnh.

Câu hỏi được đặt ra là tại sao một người thương yêu con như Nguyễn Quốc Trung lại nỡ ra tay giết hại vợ cũ rồi lại tự sát, để lại cô con gái c̣n chưa nhớ rơ mặt cha mẹ bơ vơ trên cuộc đời không người thân thích.

Một giả thuyết đặt ra là có thể Nguyễn Quốc Trung chỉ giơ súng dọa vợ cũ chứ không chủ đích bóp c̣, nhưng do cuộc tranh căi nảy lửa đă làm anh ta ức chế và không làm chủ được bản thân.

Khi nghe tiếng súng nổ, vợ cũ ngă vật ra trên vũng máu đă khiến anh ta hoảng loạn nên không c̣n cách nào khác là gí súng vào đầu ḿnh và bóp c̣, kết thúc mọi ân oán của cuộc đời hai con người.

Vụ án mạng vẫn chưa đi đến hồi kết bởi chưa ai khẳng định nguyên nhân chính xác của vụ giết người tự sát này. Cảnh sát thành phố San Joe vẫn nỗ lực hết ḿnh để điều tra về vụ án.

( theo phunutoday )
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	64f9c899b9a3e5.img.jpg
Views:	34
Size:	55.8 KB
ID:	378186  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.