Cục Hàng không vừa quyết định thành lập đoàn kiểm tra t́nh h́nh khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM.
Ông Đinh Văn Cung, Chánh thanh tra, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam được giao làm trưởng đoàn. Tám thành viên đoàn gồm lănh đạo Pḥng Vận tải hàng không, Pḥng Giám sát chất lượng dịch vụ và vận chuyển hàng không, Pḥng Quản lư cảng hàng không và sân bay…
Cục Hàng không thành lập đoàn trên trong bối cảnh những ngày qua nhiều hành khách phản ánh hàng loạt chuyến bay nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất bị chậm (delay), huỷ chuyến. Thậm chí có chuyến bay kéo dài thời gian vận chuyển hành khách từ 7-8 tiếng đồng hồ, gây bức xúc cho hành khách.Chị Trần Hương Giang, ngụ Hà Nội, cho biết đă mua vé chuyến bay khởi hành là 14 giờ ngày 21-4. Chị đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 13 giờ nhưng chờ đến 22 giờ 30 cùng ngày chị vẫn chưa thể bay. “Điều lạ là hăng bay không có một lời xin lỗi nào” - chị Giang bức xúc.
Cùng với việc thành lập đoàn kiểm tra, Cục Hàng không cho biết đă chỉ đạo các đơn vị trực thuộc giám sát trực tiếp tất cả các trường hợp chậm, hủy chuyến nhằm kịp thời yêu cầu các hăng hàng không, đơn vị cung cấp dịch vụ có liên quan thực hiện nghĩa vụ người vận chuyển theo quy định.
Về lâu dài, cục sẽ sửa Luật Hàng không dân dụng Việt Nam theo hướng siết quy định bồi thường cho khách khi hăng để chuyến bay bị chậm, huỷ.
|