Thông thường, sau khi nhận pḥng tại khách sạn, nhiều người sẽ trực tiếp mở cửa và bước vào ngay. Tuy nhiên, đây là một thói quen bạn nên tránh khi lưu trú tại khách sạn. Lư do rất đơn giản: pḥng khách sạn là nơi từng có nhiều người đến và đi với nhiều mục đích khác nhau, v́ vậy bạn không thể biết được liệu nơi này đă xảy ra những sự kiện ǵ. Để tránh những điều không may, dân gian thường khuyên nên gơ cửa ba cái trước khi bước vào pḥng.
Trong tín ngưỡng tâm linh, các pḥng cho thuê thường được coi là pḥng vô chủ, dễ tích tụ âm khí. Do đó, khi gơ cửa ba lần trước khi vào, bạn sẽ giúp xua đuổi âm khí và chỉ để lại vượng khí trong pḥng. Nếu bạn là nam, khi mở cửa, bạn nên đứng ở phía bên trái, c̣n nếu là nữ, bạn đứng ở bên phải cửa, cách khoảng 1m. Sau khi thực hiện xong các bước này, bạn có thể vào pḥng như b́nh thường.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia trong ngành khách sạn, hành động gơ cửa (thường là ba lần) trước khi vào pḥng, dù pḥng trống, thực tế là một quy tŕnh nghiệp vụ của nhân viên khách sạn. Điều này giúp đảm bảo sự riêng tư và an toàn cho cả khách lưu trú lẫn nhân viên, trong nhiều t́nh huống khác nhau.
Tại các khách sạn 4 - 5 sao trên toàn thế giới, việc gơ cửa trước khi vào pḥng là một thủ tục bắt buộc. Khách sạn sẽ gơ cửa, xưng danh và chỉ khi không có lời hồi đáp, nhân viên mới mở cửa. Hành động này không chỉ thể hiện sự tôn trọng của khách sạn đối với khách hàng mà c̣n giúp tránh những t́nh huống khó xử không đáng có.
Ví dụ, trong mùa cao điểm, hệ thống đặt pḥng có thể báo nhầm pḥng cho lễ tân, hoặc thẻ pḥng có thể bị sai số, pḥng đang trong quá tŕnh dọn dẹp nhưng bên vệ sinh chưa cập nhật lại thông tin, hay khách đang tạm trú chờ xe… Việc gơ cửa và xưng danh chỉ mất khoảng 3 giây nhưng có thể giúp loại trừ những trường hợp bất ngờ và khó xử.
V́ vậy, dù được thông báo pḥng trống, việc gơ cửa trước khi vào pḥng là một thủ tục quan trọng mà các khách sạn vẫn duy tŕ nghiêm ngặt. Điều này không chỉ bảo vệ uy tín của khách sạn mà c̣n thể hiện sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng và toàn ngành.
Tại các khách sạn 4 - 5 sao trên toàn thế giới, việc gơ cửa trước khi vào pḥng là một thủ tục bắt buộc. Khách sạn sẽ gơ cửa, xưng danh và chỉ khi không có lời hồi đáp, nhân viên mới mở cửa. Hành động này không chỉ thể hiện sự tôn trọng của khách sạn đối với khách hàng mà c̣n giúp tránh những t́nh huống khó xử không đáng có.
Ví dụ, trong mùa cao điểm, hệ thống đặt pḥng có thể báo nhầm pḥng cho lễ tân, hoặc thẻ pḥng có thể bị sai số, pḥng đang trong quá tŕnh dọn dẹp nhưng bên vệ sinh chưa cập nhật lại thông tin, hay khách đang tạm trú chờ xe… Việc gơ cửa và xưng danh chỉ mất khoảng 3 giây nhưng có thể giúp loại trừ những trường hợp bất ngờ và khó xử.
V́ vậy, dù được thông báo pḥng trống, việc gơ cửa trước khi vào pḥng là một thủ tục quan trọng mà các khách sạn vẫn duy tŕ nghiêm ngặt. Điều này không chỉ bảo vệ uy tín của khách sạn mà c̣n thể hiện sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng và toàn ngành.
|