Băo, cuộc bầu cử và thông tin sai lệch - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Băo, cuộc bầu cử và thông tin sai lệch
Julia Shapero và Miranda Nazzaro - 15/10/24 5:51 PM ET

Câu chuyện lớn

Thông tin sai lệch về cơn băo làm dấy lên nỗi lo sợ về cuộc bầu cử
Làn sóng các thuyết âm mưu và tin đồn giữa thời tiết khắc nghiệt ở miền Nam đang làm dấy lên mối lo ngại rằng việc các chính trị gia nắm bắt thông tin sai lệch chỉ là sự khởi đầu.

© Ảnh AP/Matt Rourke

Sự tàn phá của cơn băo ở Florida, Georgia và Bắc Carolina đă thu hút sự chú ư của người Mỹ trên khắp cả nước. Cùng với sự chú ư đó là một loạt các tuyên bố sai sự thật và thuyết âm mưu về thời tiết khắc nghiệt và các nỗ lực phục hồi.

Cựu Tổng thống Trump đă góp phần gây ra một cơn băo thông tin sai lệch trong tháng này khi ông vô căn cứ tuyên bố chính phủ cố t́nh cắt viện trợ cho các nạn nhân băo của đảng Cộng ḥa.

Các chuyên gia về thông tin sai lệch cho rằng sự gia tăng thông tin sai lệch chỉ vài tuần trước cuộc bầu cử không phải là ngẫu nhiên.

Darrell West, phó chủ tịch kiêm giám đốc nghiên cứu quản trị tại Viện Brookings, cho biết: "Không phải ngẫu nhiên mà chúng ta thấy rất nhiều thông tin sai lệch chỉ v́ c̣n một tháng nữa là đến cuộc bầu cử, mọi người dự đoán cuộc bầu cử sẽ diễn ra rất gần, v́ vậy các ứng cử viên đang sử dụng mọi cách có thể để cố gắng tác động đến những cử tri c̣n chưa quyết định".

Các cử tri và người theo dơi bầu cử đă cảnh giác với nguy cơ thông tin sai lệch do những thông tin sai lệch kéo dài trong cuộc bầu cử năm 2020 và những nỗ lực của các đối thủ nước ngoài nhằm tác động đến cuộc đua năm nay.

Những lo ngại dai dẳng xuất hiện khi Trump - ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng ḥa - tiếp tục tuyên bố vô căn cứ rằng cuộc bầu cử năm 2020 đă được quyết định gian lận theo hướng có lợi cho Tổng thống Biden , mặc dù đă kiểm phiếu lại và điều tra nhiều lần.

Tuần trước, FEMA đă bác bỏ tuyên bố của cựu tổng thống, trong khi một số quan chức được bầu - bao gồm cả đảng Cộng ḥa - đă kêu gọi Trump và những người dùng trực tuyến khác ngừng phát tán thông tin sai lệch v́ nó cản trở quá tŕnh phục hồi.

Trong một số trường hợp, thông tin sai lệch đă gây ra những lời kêu gọi bạo lực chống lại nhân viên FEMA, tổ chức giám sát tiến bộ Media Matters cho biết trong một phân tích tuần trước .

Một bài đăng trên TikTok cho biết nhân viên FEMA nên bị "bắt giữ, bắn hoặc treo cổ ngay tại chỗ", theo báo cáo.

Những video này đă thu hút hàng trăm ngh́n lượt xem, mặc dù TikTok cho biết họ đă xóa các bài đăng bị gắn cờ trong báo cáo.

Abbie Richards, nhà nghiên cứu thông tin sai lệch đứng sau báo cáo này, nói với The Hill rằng lời lẽ bạo lực này xuất hiện sau nhiều năm thông tin sai lệch gây mất ḷng tin vào chính phủ.

Bà cho biết: “Các nhà lănh đạo chính trị và hệ sinh thái thông tin của chúng ta đă tạo ra hệ thống niềm tin ở những người mà họ cảm thấy không thể tin tưởng, chẳng hạn như một số bộ phận của chính phủ và một số bộ phận của chính phủ đang thực hiện một số công việc hữu ích nhất”, đồng thời chỉ ra các quan chức ứng phó thảm họa và bầu cử.

Tranh căi xung quanh FEMA đă lên đến đỉnh điểm vào cuối tuần khi các quan chức Bắc Carolina tuyên bố cơ quan này tạm dừng viện trợ ở một số khu vực của tiểu bang sau khi có báo cáo về các mối đe dọa nhắm vào những người hỗ trợ nỗ lực phục hồi.

“Chúng ta đang ch́m đắm trong nhiều chính trị hóa và thông tin sai lệch hơn b́nh thường khi bạn chỉ c̣n cách cuộc bầu cử ba tuần và mọi người đều cố gắng biến bất kỳ sự kiện mới nào thành một phần trong chiến dịch chính trị của họ. V́ vậy, thật khó để tách biệt chúng”, bà nói thêm.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

xmanaz
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
xmanaz's Avatar
Release: 10 Hours Ago
Reputation: -851


Profile:
Join Date: Jun 2013
Posts: 1,605
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	47.8 KB
ID:	2440017  
xmanaz_is_offline
Thanks: 103
Thanked 635 Times in 410 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 0 xmanaz has a little shameless behaviour in the pastxmanaz has a little shameless behaviour in the pastxmanaz has a little shameless behaviour in the pastxmanaz has a little shameless behaviour in the pastxmanaz has a little shameless behaviour in the pastxmanaz has a little shameless behaviour in the pastxmanaz has a little shameless behaviour in the pastxmanaz has a little shameless behaviour in the pastxmanaz has a little shameless behaviour in the past
Old 6 Hours Ago   #2
mrhtran1
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
mrhtran1's Avatar
 
Join Date: Feb 2021
Location: USA
Posts: 1,341
Thanks: 3,532
Thanked 1,017 Times in 663 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 106 Post(s)
Rep Power: 5
mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6
mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6
Default

trump bị tâm thần ngày càng nặng, Sự lựa chọn đúng nhất, Kamala Harris for president
mrhtran1_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06085 seconds with 12 queries