Tin không vui từ bang Nebraska cho Trump... - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tin không vui từ bang Nebraska cho Trump...


Nỗ lực của đảng Cộng ḥa nhằm thay đổi luật bỏ phiếu ở Nebraska để giúp Trump giành chiến thắng đă thất bại

Nỗ lực của đảng Cộng ḥa nhằm thay đổi hệ thống bầu cử ở Nebraska để trao cho Donald Trump lợi thế có thể có trong trường hợp cuộc bầu cử tổng thống ḥa đă bị bác bỏ sau khi một nhà lập pháp tiểu bang từ chối ủng hộ kế hoạch này.

Mike McDonnell, cựu đảng viên Dân chủ đă chuyển sang đảng Cộng ḥa trong năm nay, cho biết ông sẽ không bỏ phiếu để thay đổi cách phân bổ đại cử tri của tiểu bang miền Trung Tây này thành cùng một quy tŕnh người chiến thắng sẽ giành được tất cả đang diễn ra ở hầu hết các tiểu bang của Hoa Kỳ.

Quyết định của ông được đưa ra sau cuộc vận động hành lang mạnh mẽ từ cả đảng Cộng ḥa và đảng Dân chủ, những người dự đoán rằng việc thay đổi cách phân bổ năm phiếu đại cử tri của Nebraska có thể có tác động quyết định đến kết quả của cuộc bỏ phiếu ngày 5 tháng 11.

Điều này làm giảm khả năng cựu tổng thống và Kamala Harris có thể ḥa nhau với 269 phiếu đại cử tri, một kịch bản sẽ đưa tiếng nói cuối cùng về kết quả bầu cử vào Hạ viện.

Một kịch bản ḥa có thể xảy ra nếu Trump giành được năm phiếu đại cử tri – thay v́ bốn phiếu, như dự kiến ​​trong bối cảnh hiện tại – từ chiến thắng ở Nebraska, sau đó giành chiến thắng ở bốn tiểu bang “Vành đai Mặt trời” là Bắc Carolina, Georgia, Nevada và Arizona, trong khi phó tổng thống giành chiến thắng ở các chiến trường phía bắc là Pennsylvania, Michigan và Wisconsin.

Cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ không được quyết định bởi số phiếu phổ thông trên toàn quốc mà bởi ứng cử viên nào giành được đa số 538 phiếu đại cử tri, thường được trao cho người chiến thắng số phiếu phổ thông ở mỗi tiểu bang.

Các nhà lập pháp Cộng ḥa của Nebraska, được những người Cộng ḥa trên Đồi Capitol thúc đẩy, đă đề xuất thay đổi cách phân bổ đại cử tri để đảm bảo rằng Trump sẽ được trao cả năm phiếu đại cử tri nếu, như dự kiến, ông giành chiến thắng ở tiểu bang ủng hộ Đảng Cộng ḥa.

Điều đó sẽ đảo ngược t́nh trạng hiện tại mà Nebraska, không giống như mọi tiểu bang khác ngoài Maine, chia nhỏ phân bổ của ḿnh để trao hai phiếu cho ứng cử viên tổng thống giành được số phiếu phổ thông trong khi trao ba phiếu c̣n lại dựa trên người chiến thắng ở mỗi trong ba khu vực quốc hội của tiểu bang.

Quận quốc hội thứ hai của tiểu bang, bao gồm thành phố lớn nhất của tiểu bang, Omaha, đă được Joe Biden giành chiến thắng vào năm 2020, một kỳ tích mà Harris hy vọng sẽ noi theo.

Sự chú ư đổ dồn vào McDonnell, một cựu lính cứu hỏa và là chủ tịch liên đoàn lao động Omaha, v́ sự ủng hộ của ông sẽ cung cấp đa số hai phần ba cần thiết trong cơ quan lập pháp của tiểu bang để thay đổi luật hệ thống phân phối của Nebraska, luật đă có hiệu lực từ năm 1992.

Trong một tuyên bố, McDonnell, người dường như đă dao động trong những ngày gần đây so với lời thề trước đó của ḿnh là không bỏ phiếu để khôi phục hệ thống người chiến thắng sẽ giành được tất cả, đă nói rơ rằng ông không thay đổi lập trường ban đầu của ḿnh.

"Các cuộc bầu cử nên là cơ hội để tất cả cử tri được lắng nghe, bất kể họ là ai, sống ở đâu hay ủng hộ đảng nào", ông nói. "Tôi đă dành thời gian để lắng nghe cẩn thận người dân Nebraska và các nhà lănh đạo quốc gia ở cả hai phía của vấn đề. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, tôi thấy rơ ràng rằng ngay lúc này, c̣n 43 ngày nữa là đến ngày bầu cử, không phải là thời điểm để thực hiện thay đổi này.”

Thông báo của ông được đưa ra mặc dù đă có cuộc gặp với thượng nghị sĩ đảng Cộng ḥa Lindsey Graham, một đồng minh thân cận của Trump, người đă đến Nebraska vào tuần trước để vận động các nhà lập pháp địa phương và dường như đă chấm dứt kế hoạch của Jim Pillen, thống đốc Nebraska, về việc triệu tập một phiên họp lập pháp đặc biệt để thay đổi luật.

“Với việc Mike McDonnell hoàn toàn phản đối, điều đó giống như đóng nắp lại,” thượng nghị sĩ đảng Cộng ḥa Loren Lippincott nói với tờ báo Nebraska Examiner.

Lập trường của McDonnell đă nhận được lời khen ngợi từ một đồng minh cũ, Jane Kleeb, chủ tịch đảng Dân chủ Nebraska, người đă ca ngợi ông v́ “đứng vững trước áp lực to lớn từ các nhóm lợi ích ngoài tiểu bang để bảo vệ tiếng nói của người Nebraska trong nền dân chủ của chúng ta”.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

djt
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
djt's Avatar
Release: 4 Hours Ago
Reputation: -1764


Profile:
Join Date: Jun 2024
Posts: 940
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8.jpg
Views:	0
Size:	34.9 KB
ID:	2431500  
djt_is_offline
Thanks: 301
Thanked 1,628 Times in 838 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 152 Post(s)
Rep Power: 0 djt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improve
The Following User Says Thank You to djt For This Useful Post:
thoigian (1 Hour Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05777 seconds with 12 queries