Có nhân t́nh kém 27 tuổi, chồng bịa chuyện vợ bị tâm thần để ly hôn nhưng vài năm sau gặp quả báo kinh hoàng và di nguyện "đáng sợ" trước - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Có nhân t́nh kém 27 tuổi, chồng bịa chuyện vợ bị tâm thần để ly hôn nhưng vài năm sau gặp quả báo kinh hoàng và di nguyện "đáng sợ" trước
Đúng là một mối quan hệ không dựa trên t́nh yêu khó có thể bền chặt. Thật sự thương cảm cho những người vợ gặp phải ông chồng chẳng ra ǵ!

Sự nghiệp vinh quang cũng không đủ để che giấu cho con người bạc bẽo. Người đàn ông thay ḷng đổi dạ, tàn nhẫn với chính vợ ḿnh liệu có xứng đáng để người ta ngưỡng mộ.

Charles Dickens là nhà văn vĩ đại bậc nhất trong lịch sử nước Anh. Dù có sự nghiệp văn chương đồ sộ nhưng chuyện đời tư của ông lại gây nên nhiều tranh căi.

T́nh cảm đặc biệt với em vợ

Người vợ đầu của Charles là Catherine - con gái biên tập viên nơi ông làm việc hồi chưa nổi tiếng.

Trong bữa tiệc sinh nhật 23 tuổi của ḿnh vào năm 1935, ông gặp Catherine. Cô gái này mới tṛn đôi mươi, bụ bẫm, xinh đẹp và có khả năng nấu nướng tuyệt đỉnh.

Hồi đó, người phụ nữ tuyệt sắc c̣n là một diễn viên đầy triển vọng. Tuy nhiên, v́ yêu Charles, bà bỏ qua tất thảy để quyết định kết hôn.

1 năm sau ngày gặp mặt, Catherine và Charles chính thức làm vợ chồng. 1 năm sau đó, đứa con đầu ḷng của họ ra đời. Rồi liên tiếp những năm sau đó, Catherine liên tục mang thai, sinh con. Họ có với nhau 10 đứa trẻ đáng yêu.

Thời gian sau, nhờ sự hậu thuẫn từ nhà vợ, Charles xuất bản các tác phẩm và được biết đến rộng răi.

Sau này người ta mới vỡ lẽ ra rằng ngay từ đầu Charles cầu hôn Catherine chỉ nhằm mục đích vụ lợi mà thôi. V́ ông bố vợ có quyền lực trong giới xuất bản, Charles chấp nhận cưới cô. Hóa ra, suốt thời gian hôn nhân với người chồng nhà văn, Catherine không có được t́nh yêu của ông.


Chân dung Charles Dickens.

Cartherine Dickens.

Điều đáng nói, Charles Dickens lại dành những t́nh cảm đặc biệt dành cho chính cô em vợ của ḿnh - tiểu thư Mary Hogarth.

Được biết, Mary đă đến sống ở nhà của chị gái và anh rể để phụ giúp việc nhà. Charles đă có cảm xúc đặc biệt với em vợ, thậm chí, ông c̣n coi trọng những ư kiến của cô em vợ này hơn cả vợ ḿnh.

Mary ngưỡng mộ người anh rể tài hoa song t́nh cảm của nhà văn dành cho cô lại khác. Năm 1837, Mary đột ngột qua đời sau khi bị trụy tim. V́ lí do này, Charles đă bỏ lỡ ngày xuất bản của hai tác phẩm lớn trong cuộc đời. Đó là lần duy nhất trong sự nghiệp ông sốc đến mức độ đó.

Sau này, vị nhà văn cũng chia sẻ về những t́nh cảm dành cho em vợ:“Tôi đă mất một người thân trẻ tuổi rất thân yêu mà ḿnh gắn bó yêu thương nhất, người ấy từ lâu rồi là niềm an ủi chính cho những lao động của tôi”.


Sau cái chết của em vợ, Charles rơi vào cơn cuồng loạn khi thu gom toàn bộ những đồ vật của em vợ và giữ lại, không cho ai chạm tới. Đọt tóc cắt từ tóc của cô hay chiếc nhẫn mà cô đeo đều bị giữ. Vị nhà văn này đeo chiếc nhẫn của em vợ cho đến cuối đời. Sau này, con thứ hai của họ sinh ra, Charles đă đặt tên con là Mary để tưởng nhớ.

Sau cái chết của em vợ, cuộc sống của Catherine lại càng tù túng, bí bách hơn. Charles nh́n vợ càng thấy chán nản. Ông cho rằng vợ ḿnh đần độn, không hiểu chồng. Càng ngày bà càng béo do sinh con và mang thai nhiều lần. Thậm chí, Charles c̣n đổ lỗi cho vợ v́ chuyện sinh đẻ và mang thai liên tục.


Catherine khi béo mập do sinh nhiều con.

Mối t́nh bí mật với nhân t́nh kém 27 tuổi
Cuộc hôn nhân của cả hai càng ngày càng bế tắc. Charles nổi tiếng, liên tục tham gia những bữa tiệc, vũ hội th́ ở nhà Catherine lại chỉ lủi thủi một ḿnh. Khoảng cách hai vợ chồng càng xa hơn.

Năm 1957, lúc đó nhà văn lừng danh đă 45 tuổi. Trong một lần tham gia vở kịch có tên The Frozen Deep, ông đă gặp Fanny Ternan. Ông c̣n chiêu mộ thêm hai người con gái của bà là Maria và Nelly để tham gia vở diễn.

Khi đó, Charles Dickens đă trúng tiếng sét ái t́nh với Nelly, cô gái mới 18 tuổi sở hữu mái tóc vàng và đôi mắt xanh lấp lánh. Đúng thời điểm chẳng c̣n hạnh phúc với hôn nhân, Charles nhanh chóng sa đà vào chuyện t́nh yêu với Nelly.


Cô nhân t́nh Nelly.

Mối t́nh vụng trộm này đă bị phát hiện vào năm 1858 do chính sai lầm nghiêm trọng của Charles Dickens. Ông muốn mua tặng Nelly chiếc ṿng tay nhưng ghi địa chỉ gửi đến nhà ḿnh.

Catherine nhận được hộp quà gửi đến, cứ ngỡ chồng tặng ḿnh cho đến lúc đọc lời ghi trong bưu thiếp. Biết chồng ngoại t́nh, bà đă tố cáo và tạo nên một vụ bê bối.

Vài tháng sau, vị nhà văn tuyên bố rằng hai vợ chồng ḿnh sống ly thân đă lâu. Ông cũng liên tục t́m cách để bỏ bằng được người vợ.

Trong một bức thư được t́m thấy sau này, Charles sẵn sàng đền bù cho vợ 600 bảng/năm (tương đường 25 ngh́n bảng theo tỉ giá bây giờ) để chia tay. Giọng điệu ở bức thư đó thể hiện rơ người đàn ông muốn hoàn thiện thủ tục ly hôn càng nhanh càng tốt.

Thời Victoria không được phép ly hôn. Bởi thế, Charles t́m mọi cách để ly thân. Ông c̣n lên tiếng tố cáo vợ bị tâm thần, muốn đưa vợ vào nhà thương điên.

Cuối cùng, chính Catherine là người từ bỏ. Tháng 6/1858, hai vợ chồng chính thức ly thân hợp pháp. Charles c̣n đăng tin lên báo để công bố.

Rảnh rang sau khi bỏ vợ, Charles vui vẻ bên cạnh “mùa xuân thứ hai”. Cuộc t́nh vụng trộm của họ kéo dài 13 năm. Nelly ở bên cạnh người đàn ông này 13 năm không có danh phận, sống lén lút cùng nhau.

Có nhiều thông tin cho biết, họ có một đứa con chung nhưng đứa trẻ chết từ khi mới sinh ra. Đây có lẽ là một quả báo lớn đối với người đàn ông dám phản bội lại vợ ḿnh.

Tuy sống với Nelly nhưng từ trong sâu thẳm, Charles Dickens vẫn yêu cô em vợ Mary da diết. Trước khi qua đời vào năm 1870, nhà văn lừng danh đưa ra mong muốn được chôn cất bên cạnh cô em vợ đă mất từ lâu.

Tuy nhiên, không rơ v́ lí do ǵ mà di nguyện không được thực hiện. Bây giờ, lăng mộ của Charles Dickens ở Góc nhà thờ tại Tu viện Westminster.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-02-2024
Reputation: 36127


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 91,578
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	161.JPG
Views:	0
Size:	27.6 KB
ID:	2381910   Click image for larger version

Name:	162.JPG
Views:	0
Size:	66.5 KB
ID:	2381911   Click image for larger version

Name:	163.JPG
Views:	0
Size:	44.2 KB
ID:	2381912   Click image for larger version

Name:	164.JPG
Views:	0
Size:	78.5 KB
ID:	2381913  

Click image for larger version

Name:	165.JPG
Views:	0
Size:	46.5 KB
ID:	2381914  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,602 Times in 6,749 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 102 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08034 seconds with 12 queries